Thứ Bảy, 27 tháng 4, 2019

Phong trào phản đối ấu dâm sẽ thành “cách mạng đường phố”?



Từ vụ dư luận bức xúc với mức phạt 200 ngàn cho hành vi quấy rối tình dục cho đến việc ông Nguyễn Hữu Linh có hành vi “ấu dâm” với trẻ em chưa bị xử lý,, giới zân chủ đã dốc toàn lực vào cuộc vận động này, với hy vọng lợi dụng bức xúc của dân chúng, biến nó thành cuộc tổng biểu tình và cách mạng đường phố - vốn là mục tiêu, khát vọng của họ kể từ sau “cách mạng cây”, “cách mạng cá” không thành.
Hình ảnh có liên quan
Giới zân chủ chia làm nhiều nhóm, với nhiều cách làm khác nhau với hy vọng cộng hưởng thành hiệu ứng biến nó thành động lực cho cách mạng đường phố như cách phân tích quy trình vận hành của Nguyễn Vy Yên – thành viên VOICE đang điều hành các nhóm Hate Change, SaveNet. Trong một bài dài để vạch chiến lược cho cuộc "cách mạng" này, Yên cho rằng thay đổi sẽ đến từ một "phong trào đa tâm" - khi nhiều tầng lớp xã hội khác nhau liên tiếp phát động nhiều phong trào dân sinh khác nhau, trong đó không có lãnh đạo nào nắm vai trò nổi bật, khiến Nhà nước không thể kiểm soát. Dù những phong trào này có nhiều khác biệt, chúng cùng nảy sinh do những hạn chế trong chính sách của Nhà nước, cùng lan truyền trên mạng xã hội, và cùng làm "tích tụ bất mãn" trong lòng dân. Khi "bất mãn tích tụ đủ lâu", và "kinh tế Việt Nam ngừng tăng trưởng", một vụ việc gây xúc động bất kỳ có thể làm cách mạng đường phố bùng nổ, dẫn đến thay đổi thể chế.
Kết quả hình ảnh cho biểu tình phản đối ấu dâmHình ảnh có liên quan
Kết quả hình ảnh cho biểu tình phản đối ấu dâmKết quả hình ảnh cho biểu tình phản đối ấu dâm
Vụ phong trào phản đối ấu dâm đã được triển khai trong kịch bản như vậy:
- Nhóm Hate Change của Vy Yên cùng 12 NGO có đăng ký trong nước đã phát động phong trào "Không bây giờ thì bao giờ", trong đó đòi sửa đổi, bổ sung các luật liên quan đến tội quấy rối tình dục, mà dư luận chỉ ra là đang rất sơ sài.
- Rất nhiều zân chủ bu vào lợi dụng và cổ súy cho các thành viên của nhóm chơi xe hơi OFFB in hàng loạt biểu ngữ đòi bắt Nguyễn Hữu Linh, rồi dán lên xe và đi diễu trước nhà ông Linh. Nhà báo Nguyễn Quốc Bình, admin chính của OFFB, cũng dùng trang tin điện tử Vietnam Daily mà ông phụ trách nội dung để quảng bá phong trào này, đồng thời cổ vũ việc "cộng đồng mạng", các chung cư và các quán cafe đồng loạt dán ảnh tẩy chay các nghi phạm quấy rối tình dục. Các zân chủ như Lê Mỹ Hạnh tích cực chia sẻ mọi phản đối từ người dân và thành viên của nhóm OFFB. Thậm chí thành viên ảo “Phạm Phạm” đã đăng "Lời kêu gọi toàn quốc chống dâm ô" của Đinh Nhật Uy vào nhóm này.
Nhân phong trào của OFFB, Thái Văn Đường - một gương mặt chống đối đang trốn ở Thái Lan - đã kêu gọi biểu tình trước cửa nhà ông Nguyễn Hữu Linh vào ngày 21/04, tức hạn chót để khởi tố ông Linh. Dù biểu tình không nổ ra, nó đã khiến một số gương mặt chống đối, như Uyên Vũ, bày tỏ hy vọng rằng phong trào phản đối "ấu dâm" sẽ phát triển thành một cuộc cách mạng đường phố trong năm 2019.
Có thể nói, phong trào ấu dâm này tự nó bộc lộ “thực lực”, “liên kết lực lượng” ngầm giữa đám VOICE (tổ chức ngoại vi của Việt tân) với các tổ chức NGO mang danh “xã hội dân sự” hợp pháp ở trong nước và các diễn đàn trên mạng xã hội. Đây là dấu chỉ rất rõ cho cơ quan công an tập trung điều tra, bóc gỡ liên minh ma quỷ này. Chúng đã ngấm ngầm gây dựng thực lực bằng nhiều vỏ bọc khác nhau, chờ cơ hội để triển khai các kịch bản cách mạng đường phố.
Vụ việc này còn cho thấy, từ sau phong trào yêu cây, yêu cá, phản đối dự luật đặc khu, luật an ninh mạng nay là phản đối ấu dâm đều có bàn tay lông lá kích thích các khuynh hướng xã hội đi theo “kịch bản” được đám VOICE-Việt tân đạo diễn kỳ công.
Chúng ta không vội chụp mũ từ nhận định trên, nhưng rõ ràng, sau phong trào phản đối ấu dâm này, định hướng lợi dụng các vấn đề dân sinh để chống phá, hy vọng lật đổ chế độ là xu hướng chính của giới zân chủ-cờ vàng. Mong rằng công an hãy sớm vào cuộc, đưa vòi bạch tuộc ra thanh thiên bạch nhật.
GĐTQT

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét