Thứ Ba, 29 tháng 12, 2020

Không có chuyện Việt Nam gia tăng đàn áp “tù nhân lương tâm”

 

Dịp ngày Nhân quyền quốc tế, các đài báo nước ngoài thù địch như BBC, RFA, VOA và mấy trang phản động chống Việt Nam “đồng thanh” hợp xướng vu cáo Việt Nam gia tăng đàn áp người bất đồng chính kiến bằng các dẫn chứng như Việt Nam bắt gần 20 đối tượng trong năm 2020, gán nó với mục tiêu “bịt miệng” những người “bất đồng chính kiến” nhằm bảo vệ Đại hội Đảng XIII. Tiêu biểu như đài RFA đăng bài “Ngày Nhân quyền quốc tế 10/12: Việt Nam gia tăng đàn áp nhân quyền” hay tổ chức Người Bảo vệ nhân quyền – DTD tung ra danh sách 276 “tù nhân lương tâm” và gán ghép gia tăng bắt bớ vì Đại hội XIII bất chấp họ bị bắt, đang chấp hành án cả chục năm  rồi.

Chưa hết, lên án xong là đến phần ca ngợi những kẻ chống đối mà họ dán nhãn “tù nhân lương tâm”, bóp méo nguyên nhân họ bị bắt, khởi tố, xử lý chỉ vì họ “yêu nước”, “phản đối Trung Quốc xâm lược”, “bày tỏ chính kiến ôn hòa”…mà không đếm xỉa đến căn cứ, chứng cứ phạm tội hoạt động chống Nhà nước, mục đích lật đổ chế độ hoặc xâm hại lợi ích của Nhà nước, tập thể, cá nhân. Ngay như trường Huỳnh Thục Vy, rõ ràng bị kết tội vì xịt sơn phá hoại quốc kỳ, một hành vi vi phạm pháp luật trong Bộ luật hình sự, không hề liên quan đến “bày tỏ quan điểm” của cô ta cũng trờ thành “tù nhân lương tâm” và “áp dụng pháp luật tùy tiện” trong góc nhìn cảu các trang, truyền thông thù địch này.

Trong những năm qua, mỗi khi các cơ quan bảo vệ pháp luật Việt Nam khởi tố, truy tố, xét xử các tội phạm xâm phạm về an ninh quốc gia, một số cơ quan, tổ chức nước ngoài thiếu thiện chí, có cái nhìn lệch lạc về Việt Nam như: Tổ chức Phóng viên không biên giới (RSF), Ngôi nhà Tự do (Freedom House), Ân xá quốc tế (AI) và một số tổ chức đội lốt dân chủ, nhân quyền khác trở lại điệp khúc lên án, chỉ trích cùng những cáo buộc có tính áp đặt, can thiệp công việc nội bộ của cơ quan tư pháp của Việt Nam. 

 
Ví dụ khác, Cơ quan An ninh điều tra Công an thành phố Hà Nội đã tiến hành khởi tố bị can, thi hành lệnh bắt bị can để tạm giam, khám xét đối gia đình 3 mẹ con Trịnh Bá Phương và Nguyễn Thị Tâm dựa trên cơ sở điều tra ban đầu của cơ quan điều tra xác định, 4 bị can có hoạt động soạn thảo, đăng tải, phát tán các video clip, bài viết có nội dung bịa đặt, gây hoang mang trong quần chúng nhân dân nhằm mục đích chống Nhà nước. Hành vi của các bị can đã phạm vào tội “Làm, tàng trữ, phát tán hoặc tuyên truyền thông tin, tài liệu, vật phẩm nhằm chống Nhà nước Cộng hòa XHCN Việt Nam” quy định tại Điều 117 Bộ luật Hình sự năm 2015. Quá trình tống đạt các quyết định, thi hành lệnh bắt, khám xét với các đối tượng trên đảm bảo đúng quy định của Luật Tố tụng hình sự. Các quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can, lệnh bắt bị can để tạm giam, khám xét của Cơ quan điều tra đã được Viện KSND cùng cấp phê chuẩn.


Hoặc vụ việc Cơ quan An ninh điều tra Công an Thành phố Hồ Chí Minh đã khởi tố bị can, bắt tạm giam đối với  nhóm 3 đối tượng cốt cán Hội Nhà báo độc lập  đều do số này nhân tiền để viết hàng ngàn bài chống phá chính quyền quyết liệt, vi phạm pháp luật nghiêm trọng, thế nên việc bắt giữ xử lý những người này chẳng có gì gọi là oan sai hay đàn áp tự do ngôn luận, bất đồng chính kiến cả.


Lâu nay, giới zân chủ và truyền thông hậu thuẫn họ
rất giỏi trong màn mua nước mắt thiên hạ và tố cáo “tội ác cộng sản” khi bắt giam, tù đày họ là “tùy tiện”, “là vì yêu cầu chính trị”, họ đang phải khốn khổ ra sao, khốc liệt đến mức thế nào trong nhà tù, lấy đó làm căn cứ để tố với chính giới, cơ chế nhân quyền quốc tế nhằm mua chuộc lòng thương, can thiệp, hậu thuẫn cho họ cũng như lôi kéo, gieo ác cảm cho họ về Nhà nước ta “độc tài”, “trả thù người bất đồng chính kiến”. Nhờ đó mấy năm vừa qua là những năm được mùa khi rất nhiều ông bà “tù nhân lương tâm” được “xuất khẩu zân chủ” tới Mỹ, Đức và một số nước EU!

Qua đó cho thấy, họ bất chấp lý lẽ, pháp luật, thực tế đều nhằm gây bất lợi, nói xấu Nhà nước ta, hạ uy tín Việt Nam, gieo ác cảm về Việt Nam cho họ. Điều đó có lợi cho họ khi các chính khách và cơ chế quốc tế đó lại hào phóng cấp quỹ, dự án, đề án cho họ thúc đẩy “phong trào dân chủ”. Đó là lý do vì sao họ bất chấp chiêu trò, thủ đoạn nuôi dưỡng “ác cảm” với Nhà nước “cộng sản” Việt Nam

GĐTQT

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét