Từ giữa năm 2016 đến nay, những đoàn giáo dân biểu
tình rầm rộ chăng khẩu ngữ cực đoan, hô hào chống đối, sẵn sàng hùa nhau tấn
công lực lượng an ninh, luôn chực chờ cơ hội để làm chính biến... xuất hiện với tần suất lớn trên hệ thống truyền thông lề trái, đặc
biệt là các kênh Công giáo cực đoan từ sau thảm họa Formosa ở dải đất miền Trung. Mặc dù không
nằm trong vùng bị nhiễm độc, kinh tế biển đã hồi phục và phát triển sau sự cố, nhưng
nhiều giáo xứ Vinh ở Nghệ An dưới sự chỉ đạo của Uỷ ban Công lý và hòa bình vẫn kéo nhau từng
đoàn tuần hành, gây rối an ninh trật tự dưới danh nghĩa đi kiện cáo đòi bồi thường. Hai sự việc lớn nhất gây
bức xúc trong dư luận vừa qua phải kể đến linh mục Đặng Hữu Nam kích động giáo
dân giáo xứ Phú Yên, Quỳnh Lưu, Nghệ An đầu tháng 10/2016 và ngày
14/2/2017, linh mục Nguyễn Đình Thục đã kích động, tổ chức cho giáo dân Song
Ngọc, Quỳnh Lưu, Nghệ An vào Hà Tĩnh để kiện công ty Formosa, đòi đền bù thiệt
hại. Nếu theo dõi sát sao diễn biến của các cuộc biểu tình, ai cũng có thể nhận
thấy rằng “đi kiện” chỉ là một cái cớ, một màn kịch cho phong trào “thi đua
biểu tình” đã diễn ra tại nhiều giáo xứ từ cuối năm 2016.
Do “đơn và
các tài liệu của người dân khởi kiện không đưa ra được tài liệu, chứng cứ chứng
minh về những thiệt hại thực tế theo khoản 5, điều 189 bộ luật Tố tụng dân sự và sự việc đã được giải quyết bằng quyết định
đã có hiệu lực của cơ quan Nhà nước có thẩm quyền theo điểm C, khoản 1, điều
192 của bộ luật nói trên”, ngày 8/10/2017,
TAND Kỳ Anh đã bác vụ kiện và 506 đơn kiện của các giáo xứ này đã được trả lại.
Tham khảo thêm lik http://thanhnien.vn/thoi-su/toa-an-tra-lai-506-don-khoi-kien-formosa-cua-nguoi-dan-753069.html
Rõ ràng việc khiếu
kiện này chỉ là chiêu bài để dễ dàng tập hợp đám đông giáo xứ cực đoan, tự gắn
cho mình sứ mệnh cứu thế. Đám đông này được các linh mục như Đặng Hữu Nam,
Nguyễn Đình Thục ngày ngày xúi giục lòng hận thù đồng thời nhận được hàng tỷ
đồng hỗ trợ tài chính từ Việt Tân và các tổ chức phản động, nên bất chấp đúng
sai đã dẫm đạp lên pháp luật dưới danh nghĩa “từ thiện”, “ủng hộ đòi công lý” …
Trước khi bắt đầu các
cuộc khiếu kiện ồn ào đầu năm 2017, vào tháng 12 năm 2016, Nguyễn Đình Thục đã
sang Đài Loan để gặp linh mục người Úc gốc Việt Nguyễn Văn Hùng, một thành viên
quan trọng của Việt Tân, nhằm mục đích xin các dân biểu Đài Loan can thiệp vào
sự việc ô nhiễm môi trường của Formosa. Sau đó, đầu năm 2017, đúng ngày Lễ Tình
Yêu, cuộc bạo loạn đã diễn ra một cách quá khích và bạo lực.
Muốn biến tất cả giáo
dân thành đàn rối thể hiện tinh thần “tử vì đạo”, Nguyễn Đình Thục đưa ra chiêu
bài “đi bộ khiếu kiện” từ Nghệ An vào Vũng Áng, Hà Tĩnh. Mặc cho quãng đường
dài gần 200km, mặc cho xe cộ không hề bị ngăn cản bởi Công an Nghệ An, Nguyễn
Đình Thục vẫn thúc ép giáo dân của mình chịu khổ nhằm biểu dương lực lượng gây
áp lực với chính quyền. Trên tuyến đường dài 200km này, Thục còn kêu gọi giáo
dân ở các vùng khác theo đuôi tiếp ứng.
Mặc dù mang bộ mặt nạ
danh nghĩa dân khiếu kiện, nhưng linh mục Nguyễn Đình Thục lại không cho dân cử
đại diện vào Tòa nộp đơn, cũng không nộp đơn cho đại diện lãnh đạo Công an, Uỷ
ban nhân dân tỉnh Nghệ An. Đáp lại các yêu cầu pháp lý của chính quyền là màn
mưa gạch đá từ các giáo dân dưới sự chỉ huy của Nguyễn Đình Thục, khiến 3 xe
cảnh sát hư hỏng, 16 cán bộ cảnh sát bị thương, trong đó còn có ông Giám đốc
Công an tỉnh. Màn ném đá này cho thấy bản tính côn đồ bên trong Nguyễn Đình
Thục và sự tuân phục vào linh mục bất chấp đúng sai của giáo dân trong cuộc
biểu tình. Nếu không có xử lý kịp thời, có lẽ cuộc bạo loạn này đã bùng phát
thành một cuộc khủng bố giống chuyện đã xảy ra ở Mùa xuân Ả Rập hay Cách mạng
Cam gây ra phá hủy và đổ máu. Hiện
tại Tòa vẫn chưa nhận được đơn còn linh mục Thục đang du hí, ăn chơi, trả lời
phỏng vấn http://vnexpress.net/tin-tuc/thoi-su/nghe-an-len-tieng-ve-vu-viec-phuc-tap-tai-giao-xu-song-ngoc-3542506.html
VU CÁO, BỊA ĐẶT NGÔNG
CUỒNG
Trước cảnh tượng hỗn
loạn của ngày 14/2, cộng đồng mạng đã lên án những việc làm của Uỷ ban Công Lý
và Hòa Bình. Không
những đã không nhận trách nhiệm, linh mục Nguyễn Đình Thục còn lớn tiếng đổ tội
cho Công An Nghệ An dàn dựng sự việc.
Xem clip
Nếu theo dõi kỹ các video
biểu tình, chúng ta sẽ bắt gặp những gương mặt biểu tình viên chuyên nghiệp như
Trịnh Anh Tuấn, Bạch Hồng Quyền, Dũng Aduku, Thu Nguyệt, Hoàng Bình…v…v… Đây
đều là những đối tượng có tiền sự liên quan đến biểu tình, không đám đông hỗn
loạn nào mà không góp mặt. Điều này cho thấy, cuộc biểu tình của họ và sự tấn
công của họ vào Công An đã được dàn dựng trước bởi chính các thế lực cầm trịch
trong làng dân chủ.
Như một “đấng anh
hùng” mang sứ mệnh lật đổ chính quyền Cộng Sản, Nguyễn Đình Thục không ngừng
tuyên ngôn rằng sẵn sàng đổ máu để bảo vệ công lý với luận điệu rằng Chúa sẽ
bảo vệ giáo dân tiêu diệt Đảng Cộng Sản. Lợi dụng truyền thông lề trái, Nguyễn
Đình Thục ngang nhiên đơm đặt, dối trá các điều sau: Một là lên án chính quyền
xem thường ông ta vì chính quyền không đàm phán. Hai là bề trên sẽ ủng hộ ông
ta và giáo xứ vì máu dân đã đổ, thông điệp này nhằm kích động truyền thông quốc
tế và thế giới quan tâm và xót thương giáo dân Song Ngọc rồi hướng sự công kích
vào chính quyền. Tất cả những luận điệu này đều được kênh SBTN tường thuật hứa
hẹn sẽ quay trở lại khi lực lượng đã sẵn sàng hơn.
Hùa theo Nguyễn Đình
Thục, một số thành phần biểu tình chuyên nghiệp cũng chia sẻ và lan truyền.
Đáng chú ý, facebooker Thu Nguyệt của NoU Sài Gòn, một thành phần tích cực tham
gia truyền thông đồng hành cùng giáo dân Song Ngọc, đã bị facebooker Quan Phạm
phát hiện cũng hùa vào ném đá Công An Nghệ An. Đuối lý, Facebooker Thu Nguyệt
đã block Facebooker Quan Phạm để bịt đầu mối. Những hành vi câu kết phản
động chống phá Nhà nước như đã kể trên liên tục bị cộng đồng mạng lên tiếng
phải đối.
Còn nhớ, linh mục này
không phải lần đầu gây ra bạo loạn. Năm 2012, linh mục Nguyễn Đình Thục cũng là
kẻ chống đối chính quyền cực đoan, từng là thủ phạm trong vụ gây rối, bắt giữ
trái phép cán bộ cơ sở và dân chúng, gây ra vụ xô xát với người dân miền núi
Con Cuông. Đến nay, vẫn “chứng nào tật nấy”, Nguyễn Đình Thục lại tiếp tục kích
động dân miền biển Nghệ An. Không thể để những kẻ như Nguyễn Đình Thục gây hỗn
loạn thêm nữa, các cơ quan có thẩm quyền cần vào cuộc để phán xử linh mục cực
đoan này cũng như các thế lực đứng đằng sau ông ta trong các cuộc biểu tình bạo
loạn trá hình khiếu kiện Formosa. Chỉ khi những kẻ như Nguyễn Đình Thục được xử
lý làm gương, tình trạng hỗn loan sau ô nhiễm biển Vũng Áng mới thật sự được
giải quyết.
LIÊN MINH MA QUỶ ĐÃ CÂU KẾT VỚI VIỆT TÂN GIẢI NGÂN CHO CUỘC CHIẾN CÔNG LÝ?
Mỗi cuộc biểu tình to
hay nhỏ nổ ra liên tiếp ở các tỉnh miền Trung đều thấy các gương mặt có bề dày thành tích trong việc tổ
chức các cuộc biểu tình ở Hà Nội đã ăn trực nằm chờ trong các giáo xứ tỉnh Nghệ
An, Hà Tĩnh dưới danh nghĩa truyền thông, từ thiện, tư vấn pháp lý như Nguyễn
Lân Thắng, Lã Việt Dũng, Phạm Thị Đoan Trang, Trịnh Anh Tuấn, Bạch Hồng Quyền,
Nguyễn Tường Thụy…
Tất nhiên những “nhà
đấu tranh dân chủ” này đều là tay trong của các tổ chức phản động, khủng bố lưu
vong, nên dễ hiểu nguồn tiền từ các thế lực chống đối bên ngoài đổ hàng tỷ đồng
qua số này để thực hiện “sứ mệnh lịch sử”, gây dựng lên mối liên kết – đồng
minh giữa “phong trào dân chủ” với thành phần linh mục Công giáo cực đoan. Trước
và trong mỗi cuộc biểu tình, họ đều phân công nhau kẻ thì trực tiếp vào miền
Trung để “cố vấn” và tiếp sức cả tinh thần lẫn vật chất cho các linh mục, kẻ
không đến hiện trường được thì viết bài, làm phóng sự, làm truyền trên mạng xã
hội thu hút dân chúng chú ý, kẻ thì làm báo cáo “tội ác của cộng sản” gửi cho
báo đài nước ngoài và các tổ chức nhân quyền, chính phủ Mỹ, phương Tây để báo
động họ về “diễn biến cách mạng cá” ở Việt Nam đang diễn ra dưới sự đoàn kết,
huy động tổng lực của cả Công giáo và phong trào dân chủ, là thời cơ cho các
nhà “cách mạng đường phố” phương Tây không nên bỏ lỡ.
Sau các cuộc bạo loạn
là các zân chủ gia kiêm từ thiện chuyên nghiệp như Mai Dũng, Mai Phương Thảo,
Mai Thanh…lại đổ bộ vào miền Trung để tiếp tế tiền, hiện vật từ hải ngoại hỗ
trợ cho những giáo dân bị thương tích hoặc thiệt hại tài sản trong các cuộc bạo
loạn.
Sau sự cố Formosa, để
tiếp nhận các nguồn tiền đổ về miền Trung, Giám mục Nguyễn Thái Hợp cho thành
lập Ban hỗ trợ các nạn nhân thảm họa ô
nhiễm môi trường biển miền Trung ngày 14/9/2016 trực thuộc Giáo phận Vinh nhằm
vào giáo xứ có linh mục vốn có danh tiếng trong linh vực chống cộng cực đoan. Ngay lập tức, dư luận
thấy cuộc vận động bề thế của Việt Tân thông qua đài SBTN và quỹ ca nhạc “Bên
em đang có ta” công khai hợp tác với Giáo phận Vinh quyên góp tiền từ “khắp nơi trên toàn thế giới đã ủng hộ cuộc gây quỹ
“Thương Về Miền Trung” được 600
ngàn USD với điều kiện giải ngân ½ dành hỗ trợ giáo dân là ngư dân, ½ còn lại,
tương đương 7 tỷ VNĐ chỉ dùng vào hỗ trợ phương tiện và giáo dân đi kiện.
Dễ thấy từ
đây các cuộc biểu tình, các vụ kiện Formosa đều có bóng dáng hậu thuẫn của giám
mục Nguyễn Thái Hợp cũng như Ủy ban Công lý và hòa Bình do giám mục này phụ
trách. Tất cả các cuộc biểu tình núp danh đi kiện cáo đều được các kênh truyền
thông Công giáo ở Hà Nội, TP HỒ Chí Minh tiếp sức bóp méo, người dân bị kích
động xuống đường được mô tả như những anh hùng, giáo xứ các vùng bị nhập nhằng
với dân các vùng biển ô nhiễm, hành vi giữ gìn trật tự của lực lượng An
ninh bị gọi là đàn áp, hành vi người biểu tình tấn công An ninh được cho rằng
đó là sự quật khởi.
Dư luận đã chỉ đích
danh khung cảnh hỗn loạn trong nhiều ngày tháng qua tại Nghệ an, Hà Tĩnh đều
chỉ là những tấn tuồng bạo động mà Uỷ ban Công lý và hòa bình kết hợp với Việt
Tân tạo dựng nên.
GIÁO DÂN MIỀN TRUNG BỊ BIẾN THÀNH
CÔNG CỤ CHO LIÊN MINH MA QUỶ KÍCH ĐỘNG BẠO LOẠN
Từ lâu các thế lực phản động, thù
địch với Đảng, Nhà nước đã cho rằng, thành phần cực đoan trong Công giáo sẽ là lực lượng chống cộng thiện chiến nhất,
hiệu quả nhất vì có lực lượng quần chúng hùng hậu có đức tin, có kỷ luật, có
giáo lý giáo luật và có quy mô bao phủ khắp cả nước.
Trước cuộc bạo loạn của giáo xứ Song
Ngọc, linh mục NGuyễn Đình Thục đã hợp tác với linh mục NGuyễn Văn Hùng, Ủy
viên Trung ương của Việt tân gây dư luận về cuộc đi đòi công lý ở Đài Loan.
Linh mục Đặng Hữu Nam hành hương đến giáo xứ Thái Hà nhận cam kết từ các bề
trên ở đây. Toàn bộ quá trình bao loạn, họ nhận được sự bảo kê từ giáo phận
Vinh, sự hiệp thông của cả các giáo xứ do linh mục chống đối quản xứ, sự cổ vũ,
thổi phồng của cả hệ thống truyền thông chống chính quyền Việt Nam cả trong và
ngoài nước.
Đến nay bất chấp sự phẫn nộ của dư
luận, sự lên án của báo đài trong nước, các linh mục Nguyễn Ngọc Nam Phong,
Nguyễn Văn Toản ở Hà Nội hay NGuyễn Đình Thục, Đăng HỮu Nam ở NGhệ An cũng như
các giám mục bề trên vẫn ngang nhiên vận động giáo dân hiệp thông, tử vì đạo;
tuyên bố tiếp tục cuộc chiến pháp lý cho đến khi Nhà nước đáp ứng các yêu sách
và cho đến khi Formosa đóng cửa; các đối tượng, hội nhóm chống đối đua nhau cho
ra các kế hoạch vận động, kêu gọi biểu tình khắp cả nước dưới danh nghĩa tưởng niệm cho Formosa hay ủng hộ giáo dân
đòi công lý, thực chất là sẽ biểu tình, bạo loạn cho đến khi thể chế chính trị
hiện nay sụp đổ như chúng muốn. Điều này đã dẫn đến một số người dân bày tỏ sự
thái độ cực đoan thiếu kiềm chế. Thực tế này đòi hỏi mỗi người dân, mỗi giáo
dân cần tỉnh táo, không mắc mưu gây chia rẽ, thù hằn giữa lương và giáo, gây
bạo loạn bất ổn xã hội và kiên nhẫn ủng hộ các biện pháp đấu tranh, xử lý của
chính quyền.
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét