Thứ Tư, 30 tháng 11, 2022

Tà đạo khoác áo tôn giáo và những luận điệu vu khống trắng trợn

 



Có thể nói, Dương Văn Mình là “cơn gió độc” gây bao nhiêu ác mộng cho đồng bào dân tộc H’Mông. Chính y và đồng bọn là những kẻ chọc gậy vào bánh xe phát triển của chính dân tộc mình, gây nên cảnh bao mất nhà, mất cửa khốn cùng của những kiếp người "nhẹ dạ cả tin" . Y đã ngấm ngầm bịa đặt, in ấn và phát tán tài liệu, nhằm tìm kiếm sự giúp từ bên ngoài, vu khống chính quyền Việt Nam đàn áp tôn giáo, cưỡng chế sự tự do tín ngưỡng. Và từ đây, vấn đề Dương Văn Mình đã trở thành “miếng mồi béo bở” để các thế lực thù địch trong và ngoài nước ra sức chống phá Việt Nam vi phạm nhân quyền, vi phạm tự do tín ngưỡng, tôn giáo, đàn áp người DTTS...

Thậm chí, sau cái chết của Dương Văn Mình, sự “nổi dậy” của các diễn đàn như RFA, VOA, RFI… những cái tên có tiếng trong “làng” phản động lại càng trở nên mạnh mẽ với những luận điệu như chính quyền đang nói dối về đạo Dương Văn Mình, chính quyền xâm phạm thi thể Dương Văn Mình, Việt Nam lại đàn áp tôn giáo, cấm đoán tự do tín ngưỡng…

Nhìn vào những con số dưới đây, có thể khẳng định, tổ chức do Dương Văn Mình lập ra là một thứ “tà đạo” chứ không phải một tổ chức tôn giáo hợp pháp, đem cái nhìn văn minh đến cho nhân loại như những gì đã được rao giảng.

Theo số liệu thống kê của các địa phương về quy mô ảnh hưởng của "tà đạo Dương Văn Mình” là tương đối lớn. Tính đến năm 2017 tổng số người Mông tham gia theo Dương Văn Mình là 1.160 hộ/6.613 người, trong đó: Thái Nguyên: 174 hộ/880 người, ở 8 xã của 3 huyện; Bắc Kạn: 109 hộ/ 567 người ở 6 xã của 3 huyện; Cao Bằng: 389 hộ/ 2218 người ở 13 xã của 4 huyện; Tuyên Quang: 488 hộ/ 2948 người ở 10 xã của 5 huyện. Đáng chú ý, trong số đồng bào Mông theo tà đạo Dương Văn Mình có cả cán bộ, đảng viên... Số “nhà đòn” đã xây dựng ở các địa phương là: 22 chiếc, trong đó: Thái Nguyên: 4 chiếc; Bắc Cạn: 5 chiếc (đã tháo dỡ 2 chiếc); Cao Bằng: 10 chiếc (đã tháo dỡ 2 chiếc); Tuyên Quang: 3 chiếc.

Ngoài ra, tổ chức của Dương Văn Mình đã có nhiều hoạt động trái pháp luật, mặc cả, chống đối chính quyền trong nhiều năm, nhất là đã đe dọa, ép buộc một số người không nhận thẻ cử tri, không đi bầu cử Quốc hội và HĐND nhiệm kỳ 2016-2021. Theo thống kê của 4 tỉnh, đã có 641 hộ/1.863 đối tượng là người Mông theo tổ chức bất hợp pháp Dương Văn Mình không tham gia bầu cử Quốc hội và HĐND các cấp ngày 22-5-2017. Đây là hành động vi phạm pháp luật nghiêm trọng, cấm đoán một bộ phận người Mông từ bỏ quyền công dân thiêng liêng của mình.

Hoạt động chống đối của số đối tượng tin theo “Tổ chức bất hợp pháp Dương Văn Mình” ở Ngân Sơn, Bắc Kạn (Nguồn: cand).

Ngoài ra, Dương Văn Mình còn trực tiếp đến các địa bàn gặp gỡ đối tượng cốt cán để bàn bạc, chỉ đạo dựng “ngôi nhà chung”, chuẩn bị tổ chức “Tết chung”, móc nối với các lực lượng bên ngoài, quyên góp tiền để tổ chức các hoạt động.

Trong thời gian qua, đội ngũ cốt cán của Dương Văn Mình có ý đồ mở rộng tổ chức hoạt động ra các tỉnh ở khu vực và các tỉnh có người Mông sinh sống trong cả nước nhằm tập hợp lực lượng. Để ngăn chặn ý đồ nguy hiểm này, chính quyền các địa phương đã tăng cường công tác tuyên truyền, vận động đồng bào Mông.

Khi chính quyền tiến hành cưỡng chế, tháo dỡ “nhà đòn”, giải tán việc tổ chức “Tết chung”, sinh nhật Dương Văn Mình, lễ kỷ niệm “Ngày thành lập tổ chức Dương Văn Minh”… thì số đối tượng cốt cán đã quá khích kích động, xúi giục người dân tập trung đông người gây cản trở an ninh trật tự, chống đối chính quyền cơ sở, vu cáo cán bộ đánh người, ngăn cấm không cho con, em đi học, không nhận hỗ trợ xoá đói, giảm nghèo, lôi kéo khiếu kiện, tái dựng “nhà đòn”.

Tổ chức bất hợp pháp Dương Văn Minh đã tổ chức cho đồng bào Mông về Hà Nội khiếu kiện đến các cơ quan Trung ương và liên kết với các linh mục công giáo cực đoan ở Nhà thờ Thái Hà và được sự tung hô của các thế lực thù địch thông qua các bản tin tại các đài phát thanh, truyền hình của RFA, RFI, BBC.

Thực chất của vấn đề Dương Văn Mình là tổ chức bất hợp pháp đã được các thế lực thù địch lợi dụng gắn vấn đề dân tộc, tôn giáo để tạo “ngòi nổ” vận động một bộ phận đồng bào Mông đi ngược lại chính sách, pháp luật của Nhà nước, phá hoại khối đại đoàn kết giữa các dân tộc. Vì vậy, hệ thống chính trị các cấp ở các địa phương bị ảnh hưởng đã phải đề ra nhiều giải pháp nhằm xóa bỏ tận gốc, không để tổ chức này phát triển, nhưng đến nay nó vẫn cứ âm ỉ tồn tại với sự tham gia của hơn 8.000 người Mông tại 5 tỉnh Cao Bằng, Bắc Kạn, Thái Nguyên, Tuyên Quang và Hà Giang.


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét