Thứ Tư, 13 tháng 1, 2016

Người phụ nữ có sức hút nhất năm 2015 – Trò nực cười của rận chủ!

Phạm Lê Vương Các, một blogger của “Mạng lưới Bloggers 258”, một biểu tình viên chuyên nghiệp, một nhà đấu tranh đã được Việt Tân mời sang Mỹ, một người được TS Nguyễn Quang A cầm tay chỉ bảo vào con đường hoạt động xã hội dân sự ôn hòa, giờ đây đã thật sự theo về dưới trướng Đoan Trang. Không rõ Phạm Lê Vương Các nhân danh điều gì mà ngang nhiên phong tặng Đoan Trang là “NGƯỜI PHỤ NỮ CÓ SỨC HÚT NHẤT NĂM 2015”.
 
 Đoan Trang lộ ảnh nóng
 
Phạm Lê Vương Các đã đưa ra những lý giải cho việc phong tặng này của mình dành cho Đoan Trang:
 
“Tiêu chí để vinh danh cho nhân vật nữ “có sức hút nhất năm” là tính hiệu quả, sức lan tỏa và giá trị mang đến cộng đồng, mức độ bị đàn áp, bên cạnh tâm tính trong sáng và sự cam kết rõ ràng phục vụ vì dân chủ và nhân quyền ở Việt Nam trong hiện tại và tương lai.
 
Căn cứ vào các tiêu chí nêu trên, năm nay, facebook này vinh danh nhà hoạt động nữ “có sức hút nhất năm 2015” thuộc về nhà báo Phạm Đoan Trang “

Đoan Trang mang lại giá trị gì cho cộng đồng? Hiệu quả và lan tỏa ở đây là gì? Năm 2015, Đoan Trang về nước, việc đầu tiên là tổ chức hoạt động “Tẩy chay Tân Hiệp Phát”. Lúc đầu, Đoan Trang không ra mặt, mà chỉ núp bóng Trịnh Anh Tuấn, giấu kín thân phận của mình, để dễ dàng lừa bịp đám đông. Ăn theo dư luận sự việc bắt được ruồi trong chai trà Dr Thanh, Đoan Trang  và Trịnh Anh Tuấn cùng nhau lập fanpage “Tẩy chay Tân Hiệp Phát”, bên ngoài là phản đối Tân Hiệp Phát, bên trong là kết nối dư luận, thông qua đó tạo mô hình xã hội dân sự xu hướng chống đối. Sau đó, sự việc bại lộ, trang blog Sự Thật Tân Hiệp Phát bêu rõ danh tính của Đoan Trang và Trịnh Anh Tuấn. Âm mưu thất bại, Đoan Trang và Trịnh Anh Tuấn phải từ bỏ dự án này. Có phải Vương Các muốn nói đến hiệu quả trong trò kích động đám đông bằng chiêu bài “Treo đầu dê bán thịt chó”?

Ngay sau đó Đoan Trang lại tiếp tục nương theo sóng truyền thông bằng việc tham gia biểu tình phản đối chặt cây xanh ở Hà Nội. Lúc đầu, phong trào này hoàn toàn tự phát, nhiều phe nhóm cùng hoạt động trên group Facebook “6700 cây xanh”. Nhưng sau đó, Đoan Trang và Trịnh Anh Tuấn tìm cách hất cẳng các nhóm khác khỏi phong trào biểu tình bảo vệ cây xanh, rồi thành lập nhóm “Vì một Hà Nội xanh”, sau đó xóa sổ nhóm “6700 cây xanh” trên truyền thông. Đó có phải là hiệu quả trong hoạt động? Đó có phải là cách lan tỏa cộng đồng mà Phạm Lê Vương Các muốn biểu dương. 

Quay lại vấn đề giá trị mà Đoan Trang đem lại cho cộng đồng là gì? Đoan Trang đã thay đổi được nhận thức của người dân, để người dân sống tốt hơn? Đoan Trang có cứu giúp những người nghèo khổ? Đoan Trang có thể hòa giải được các mâu thuẫn trong xã hội? Không! Đoan Trang chẳng làm được điều gì trong số đó. Việc Đoan Trang làm là ăn theo truyền thông, tổ chức phong trào hoạt động biểu tình, diễn tập cho những cuộc Cách mạng lật đổ. Thậm chí, những vụ việc này Đoan Trang làm cũng không nên hồn, vì quanh đi quẩn lại nhóm “Vì một Hà Nội xanh” cũng chỉ có một nhúm người.

Vậy thì Đoan Trang “có sức hút” ở điểm nào? Hay Phạm Lê Vương Các muốn nhắc đến chỗ ảnh nude của Đoan Trang bị tung lên mạng ngay sau khi Đoan Trang về nước? Xin nói thật là ngàn lần không xứng để trở thành “người phụ nữ có sức hút nhất”. Vậy mà Phạm Lê Vương Các còn cao giọng nâng bi: 

“Ở Đoan Trang đã hội tụ đầy đủ tố chất và năng lực đặc biệt của 2 hình tượng đấu tranh nổi bật là: “trí thức như Quang A và đường phố như Bùi Hằng”. Bùi Hằng cũng từng được bình chọn là “Người phụ nữ tiêu biểu của năm 2011” bởi Nguyễn Xuân Diện. Và hãy nhìn trình độ văn hóa của Bùi Hằng? Một người đàn bà bỏ bê gia đình, nhận tiền chửi thuê, sẵn sàng bán thân kiếm tiền từ những kẻ muốn lật đổ chính quyền. Đương nhiên, Đoan Trang nhờ được học hành tử tế, tốt nghiệp trường Ngoại Thương danh giá, nên cũng có văn hóa hơn, bán thân được nhiều tiền hơn và chửi thuê cũng lịch sự hơn. Nhưng bản chất thì vẫn như vậy. Còn “trí thức như Quang A” thì thật là khập khiễng. Quang A dịch hàng chục cuốn sách, lại học hàm tiến sĩ, dù có lầm đường lạc lối thì Đoan Trang cũng không thể sánh cùng. 

Thật là một trò nực cười trong màn diễn u ám cuối năm 2015 của phe Rận Chủ. Năm 2015, phe Rận Chủ không làm được gì ngoài những scandal và những màn kích động đám đông lố bịch không hiệu quả, nên làm một trò phong tặng để tự huyễn hoặc bản thân mình.

GĐTQT

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét