Thứ Ba, 18 tháng 7, 2017

Giới nhạc sỹ đả kích đám zân chủ bệnh hoạn

Giới nhạc sỹ đả kích đám zân chủ bệnh hoạn

Hình ảnh và clip ghi ảnh Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc cầm tờ chương trình quạt liên tục trong buổi hòa nhạc cổ điển đang được đám zân chủ và dân mạng chia sẻ vói đủ bình phầm “tự ti dân tộc”, “hạ nhục dân tộc”, “không biết nghi lễ ngoại giao”, nào là “nhục quốc thể, nào là không đúng phong cách hòa nhạc”, “văn hóa man di”…thôi thì đủ cả, cứ như là phục binh lâu lắm rồi mới tún được “điểm cốt tử” để hạ bệ ông Thủ tướng thể hiện “đẳng cấp” của mình vậy.

Trước khi Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đến Mỹ, đám zân chủ hả hê với hàng tá các bài viết, bình luận rằng Thủ tướng Đức từ chối tiếp ông Phúc vì vấn đề nhân quyền ngày càng nghiêm trọng của Việt Nam. Họ tán thưởng thông tin được một số Việt kiều Đức tung ra này như “thành quả đấu tranh dân chủ”, nhất là sau phiên tòa án khủng dành cho “nhà đấu tranh dân chủ” Nguyễn Ngọc Như Quỳnh và một số dân biểu Đức lên tiếng phản đối bản án “hà khắc” này. Một số thuyết âm mưu cho rằng, nội bộ Đảng cộng sản phá hoại vai trò và ảnh hưởng cũng như chuyến đi của ngài Thủ tướng, thôi thì các kiểu. Hăm hở nhất trong khoản này có blogger Người Buôn gió đang du học ở Đức và tìm kiếm “căn cứ” để tin xuất tỵ nạn chính trị để tiếp tục bàn chuyện nhân sự và đấu đá nội bộ trong Đảng y như người trong cuộc.

Xem bình luận của giới nhạc sỹ bình phẩm về việc ông Thủ tướng phải tham dự buổi hòa nhạc phải dùng “quạt tay” mới thấy, độ thiểu não của đám đông đang bị đám zân chủ cuồng chống cộng thao túng.
Xem link https://www.facebook.com/vanhieu.nguyen.98/posts/1440856242669141
Phụ họa với chủ thớt trên, khá nhiều “dân chơi” hài hước:
Đặng Vũ Trung Kiên Bác nhà mình tự nhiên và chơi trội thế còn gì :)) Bác ý không ngủ gật là may lắm rồi ý, chứ Tây nghe chèo chả ngồi ngáy khò khò
Đỗ Trung Hiếu Nói chung dân mình cần nghe giao hưởng nhiều hơn để đỡ thần thánh hóa nó đi
Nguyen Hao chả cần hòa nhạc, ở lễ hội Shakespeare tại Ashland, Oregon, nhà hát Allen Elizabethan người ta còn phát cả chăn với gối cho khách cơ, em thề là không tập trung thì cũng dễ ngủ lắm
Nguyễn Văn Hiệu Bổ sung thứ 2, đây là đoạn ghi nhận của nhà soạn nhạc Hector Berlioz khi ông ấy đến xem vở “L’Elisir d’Amore” ở La Scala năm 1833: “Họ (khán giả) quay lưng lại phía sân khấu nói chuyện với giọng như thường ngày. Các ca sĩ không nao núng, khoa tay múa chân và hét lên với tinh thần cạnh tranh gay gắt nhất. Ít nhất tôi cho rằng các ca sĩ đã cố gắng hết sức với cái miệng mở to của mình, nhưng tiếng ồn mà khán giả tạo ra thì không âm thanh nào phá vỡ nổi trừ tiếng bass, người ta chơi cờ bạc, ăn bữa tối ngay tại box của họ…vvv…tôi nhận ra với tình trạng này thì chả thể nghe nổi cái gì ở sáng tác mới này, tôi ra về”.

Đây là ở thế kỷ 19, kỷ nguyên vàng của Opera đó, tức là những cái ta coi là quy tắc lịch sự trong hòa nhạc, hay những hình ảnh quy ước khi bước vào 1 nhà hát, nó có tuổi đời rất mới, chứ còn ngày xưa người ta còn chả thèm quan tâm tới chúng.


Lương Vũ Hải Không nói thời trước, mà ngay cả thời nay, hành động của ông Phúc cũng không phải là điều cấm kỵ , miễn là không gây tiếng Động và che tầm nhìn của người khác. Và thực tế nó vẫn luôn xảy ra các nhà hát, vì rất nhiều nhà hát họ không sử dụng điều hòa để đảm bảo cho cổ họng nghệ sỹ không bị khô, mà chỉ dùng thông gió tự nhiên.
….
Còn rất nhiều bình luận hài hước trong link  https://www.facebook.com/vanhieu.nguyen.98/posts/1440856242669141

Thế mới hiểu, vì sao đám zân chủ đâu đâu cũng bị “cô lập”, bất mãn chính quyền, bất mãn nhân dân, bất mãn dân tộc và bất mãn…luôn cả nguồn gốc của họ.

Trước chuyến thăm Đức của Thủ tướng, chuyến thăm Mỹ đã được các elite của làng zân chủ như Lê công Định, PHạm Thị Đoan Trang hào hứng bình phẩm nào là thủ tướng sẽ không được tiếp đón ở phòng bầu dục, rằng sẽ không được Mỹ tiếp đón trọng thể, mong ngóng Tổng thống Trump sẽ truyền đạt yêu sách về nhân quyền của chúng gửi gắm qua Đoàn đối thoại nhân quyền Mỹ tới ông Thủ tướng Việt… Tất cả ngược lại 180 độ khiến đám này sốc, nhưng có vẻ như chúng vẫn rất kiên trì phao tin bà Thủ tướng Đức sẽ không tiếp ông Phúc vì mới xử blogger Mẹ Nấm của họ. Rút cục, may mắn thay chúng cũng vớ được hành động ông Phúc “quạt tay” để được thể hiện “trình độ đấu tranh dân chủ” của mình.

GĐTQT

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét