Thứ Hai, 7 tháng 3, 2016

Vì sao Mỹ và phương Tây phải tiêu diệt Liên Xô và các nước cộng sản?


Nói về lý luận, chủ nghĩa cộng sản đem lại cơ hội phát triển, thụ hưởng lao động cho giới cần lao, thành phần chiếm đại đa số trong xã hội. Tuy nhiên trái ngược lại, thành phần lao động tạo ra của cải vật chất cho xã hội lại là mục tiêu giúp tích lũy tư bản, tạo nên giới tài phiệt - sức mạnh của chủ nghĩa tư bản. Bởi vậy, dễ hiểu, ngay từ khi khai sinh nó đã bị liên minh các loại thực dân- đế quốc tiêu diệt trong trứng nước. Cho đến nay, do “lỗi” nghiêm trọng trong lộ trình phát triển khiến các nước cộng sản suy yếu, tan rã hay cô độc, nhưng vẫn bị Mỹ và phương Tây quyết tâm “đuổi cùng diệt tận”. Phải chăng Mỹ và phương Tây quyết tâm “tiêu diệt” mọi mầm mống có nguy cơ trỗi dậy, phục hồi lại cộng sản? Vì sao?
Lần đầu tiên trong lịch sử, chính quyền cộng sản Liên Xô đã đem lại những “nhân quyền” giá trị nhất đối với xã hội, là động lực khiến tư bản buộc phải thay đổi trong quá trình “cạnh tranh”, khai mở ra kỷ nguyên mới cho giới cần lao, xin trích dẫn:
1: Quyền ngày làm việc 8 giờ. Đầu tiên trong lịch sử nhân loại.
2: Quyền được nghỉ phép có lương mỗi năm. Đầu tiên trong lịch sử nhân loại.
3: Quyền không bị tước đoạt việc làm bởi chính quyền hay chủ lao động mà không có sự đồng ý của công đoàn và tổ chức đảng.
4: Quyền có việc làm, cơ hội có thu nhập để sống bằng lao động của mình.
5: Quyền tự do nói chung và quyền được đào tạo nghề nghiệp. Đầu tiên trên thế giới.
6: Quyền sử dụng miễn phí vườn trẻ mẫu giáo. Đầu tiên trên thế giới.
7:. Quyền chăm sóc sức khỏe miễn phí. Đầu tiên trên thế giới.
8. Quyền được điều trị nghỉ dưỡng-an dưỡng miễn phí. Đầu tiên trên thế giới.
9: Quyền có nhà ở miễn phí. Đầu tiên trên thế giới.
10: Quyền được nhà nước bảo vệ trước sự chuyên quyền của quan chức và chức trách địa phương. Đầu tiên trên thế giới.
11: Quyền đi lại miễn phí đến nơi làm việc hay học tập. Đầu tiên trên thế giới.
Phụ nữ được hưởng thêm các quyền và lợi ích sau:
1: Quyền được nghỉ việc 3 năm khi sinh nở (56 ngày hưởng lương đầy đủ, 1,5 năm trợ cấp, 3 năm không gián đoạn thâm niên).
2: Quyền chăm sóc trẻ em miễn phí đến 1 năm.
3: Quyền có sữa miễn phí đến 3 năm.
4: Quyền y tế, trị liệu miễn phí với tất cả các bệnh tật.

Nhìn chung, trước Liên Xô không có quốc gia nào được như vậy. Ở một số nước bắt đầu chỉ có những lợi ích này sau World War II, là kết quả của phong trào đấu tranh công nông đầy sức mạnh, bắt nguồn từ nhà nước công nông Liên Xô. Đó là những quyền cụ thể mà chỉ sau Liên Xô ra đời “giới cần lao” mới được “biết” đến để đấu tranh giành được ở xã hội tư bản. Trên hết những quyền cụ thể này, vai trò lịch sử của Liên Xô và CNXH đã mang lại quyền sống, quyền làm người thực sự cho giai cấp vô sản – mà trước đó họ chỉ được xem là “động vật sống”, là công cụ làm giàu cho tư bản tích lũy mà thôi

Quá trình cạnh tranh, tiêu diệt Liên Xô và liên minh các nước cộng sản, tư bản phải lột xác, phải đem lại quyền lợi tối ưu hơn giành cho giới lao động như ngày nay. Quay ngược lại khi xem xét về chủ nghĩa Mác, giới lý luận Việt Nam hiện nay đã thừa nhận: Mác-Angghen đã đúng khi vạch ra “lộ trình” rằng, chủ nghĩa xã hội chỉ trở thành hiện thực sau giai đoạn tư bản cực thịnh. Phải chăng Liên Xô và các nước XHCN giai đoạn trước đã “ảo tưởng” khi tham vọng đốt cháy “lộ trình” tất yếu này? Có thể những cũng hoàn toàn không hẳn đúng, bởi nếu như không có cuộc chiến tranh tổng lực cô lập, tấn công của phe tư bản nhằm vào các nước XHCN thì chưa chắc Liên Xô đã sụp đổ mà trái lại, trở thành một cực đối lập, canh trạnh sinh tồn với phe tư bản. Tiếc rằng lịch sử không thể có chữ “nếu”. Dù sao, việc Liên Xô xuất hiện với “thành quả” mà nó đem lại khiến cho nhân loại được thụ hưởng giá trị nhân quyền cao khiến phương Tây buộc phải “thay máu” để tồn vong như hiện nay thì những kẻ phủ nhận Liên Xô, rõ ràng là kẻ thù của những “lý tưởng” mà nhà nước Xô Viết hướng tới và đã biến thành hiện thực trên thực tế.
GĐTQT



1 nhận xét: