Thứ Ba, 8 tháng 11, 2016

Những tiết lộ của Đoan TRang trong bài “Đừng để kẻ xấu kiếm ăn trên tự do của bạn”

Những tiết lộ của Đoan TRang trong bài “Đừng để kẻ xấu kiếm ăn trên tự do của bạn”

Nhiều năm nay, cựu nhà báo Phạm Thị Đoan Trang đã dày công tự đẽo tượng thờ bản thân mình như nhà hoạt động nhân quyền, nhà hoạt động dân sự độc lập. Cô đã tự tô vẽ bản thân thành một nhà báo ưu thời mẫn thế, ôn hòa, ngây thơ, và tuân thủ luật pháp. Nhưng giờ đây, khi các hội nhóm chống Cộng đang dắt nhau vào bước đường cùng, những mặt nạ của Đoan Trang đã đồng loạt rơi rụng. Cô đã lộ mặt thật: Một kẻ  chống Cộng cực đoan đầy những mưu đồ riêng, và cố tình vi phạm luật pháp.
Dưới đây là những sự thực tiết lộ trong bài viết mới nhất trên facebook của cô.
  1. Trang là một người chống Cộng cực đoan, đầy hận thù:
Bài viết của Trang có đoạn: “Khác với những năm từ 2010 trở về trước, các vụ bắt bớ người hoạt động dân chủ-nhân quyền gần đây, tuy ồ ạt tới tấp, nhưng không còn gây sợ hãi như chính quyền công an trị mong muốn. Nói đúng hơn, người sợ thì đã sợ rồi và vẫn cứ sợ, những ai vốn không sợ thì nay lại càng không sợ, và một số từ sợ hãi đang chuyển sang phẫn nộ, thậm chí căm thù.”
Đọc đoạn này, ta thấy rõ một thực tế, đó là không những không lên án những biểu hiện hận thù của những người chống Cộng Việt Nam, Đoan Trang còn coi đó là một tiến triển tích cực, đáng ngưỡng mộ, và đáng nhân rộng trong xã hội Việt Nam.
  1. Đoan Trang cho việc lật đổ chế độ là chính đáng:
Trong bài, Trang gọi những đối tượng đang phải chịu trách nhiệm trước pháp luật vì hành vi lật đổ chế độ là “các nhà hoạt động dân chủ, nhân quyền”. Cùng với đó, Trang gọi chính thể hiện nay là “Nhà nước công an trị”. Như vậy, rõ ràng Trang cho rằng chế độ chính trị hiện nay của Việt Nam là cần thay thế, và tỏ thái độ ủng hộ với âm mưu lật đổ chế độ của các đối tượng kia.
  1. Đoan Trang cổ vũ những hành vi phạm pháp:
Trong bài viết của mình, Trang cho biết cô “kính phục” những kẻ bất chấp pháp luật và phải đối diện với án tù. Không những thế, cô còn mô tả hành vi phạm pháp của những đối tượng này là “tạo cảm hứng cho xã hội và đáng quí”. Như vậy, rõ ràng Đoan Trang đang khuyến khích hành vi phạm pháp và khinh thường luật pháp.
  1. Đoan Trang có vai trò kêu gọi, xây dựng phong trào trong các thành phần chống Cộng:
Bài viết này của Trang là một lời kêu gọi mà cô gửi đến những cá nhân, hội nhóm chống Cộng mà cô gọi là “những nhà hoạt động dân chủ, nhân quyền”. Trang công khai hướng dẫn các thành phần này, cách đối phó với các cơ quan thực thi pháp luật.
Như vậy, rõ ràng Trang không phải là một cây bút chỉ viết ra sự thật khách quan, trung thực như cô được phe chống Cộng tô vẽ, mà là một kẻ có vai vế dẫn đầu phong trào đang hiệu triệu đám đông.
GĐTQT

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét