Thứ Tư, 9 tháng 11, 2016

Vi sao phe zân chủ không mặn mà với cuộc bầu cử Tổng thống Mỹ?


Vi sao phe zân chủ không mặn mà với cuộc bầu cử Tổng thống Mỹ?

Những ngày này, có một điểm bất thường mà mọi người không để ý. Đó là cuộc bầu cử tổng thống Mỹ không khơi lên được bất cứ dư luận nào trong phong trào “đấu tranh dân chủ” Việt Nam. Nếu cứ như những năm trước thì các nhà hoạt động nhân quyền, xã hội dân sự, liên danh luật sư vì công lý,… sẽ phải lợi dụng sự kiện này đến cùng kiệt để quảng cáo cho nền dân chủ Mỹ.
Nhà trí thức zân chủ Nguyễn Quang A đi khắp thế giới, thu thập các mô hình “chuyển đổi từ độc tài sang dân chủ” với hy vọng sẽ tìm kiếm mô hình thích hợp để cố súy, hướng dẫn lực lượng “đấu tranh dân chủ quốc nội” đi theo. Tuy nhiên đến nay các phương án của ông ta vẫn còn dang dở. Mới đây, lại thấy ông tích cực dịch các cuốn sách của các chiến lược gia “cách mạng đường phố” nối tiếng của Mỹ đem phát tán trên mạng. Nhưng dù sao ông này cũng đại diện cho thế hệ già cả, ngây thơ chính trị, bị đám trẻ đẩy lên làm “khiên đỡ”, chúng cười vào mũi ông vì không có “nước Mỹ và phương Tây” đỡ đầu cho thì đợi đến mùa quít những kịch bản của ông mới có cơ hội “khả thi”.
Đám zân chủ trẻ được Mỹ và các NGO của Mỹ, phương Tây hỗ trợ cho các tổ chức phản động người Việt hải ngoại như Việt Tân, BPSOS, VOICE… đào tạo nên thì thực tế hơn nhiều, cứ cái gì của Mỹ cũng là “đắng cấp dân chủ”, là “văn minh”, cứ cái gì của “cộng sản” là “độc tài”, là tẩy chay, là bán nước, là khát máu…Cô Phạm Thị Đoan Trang có khá nhiều bài viết tự sướng như là sản phẩm “khoa học” đều cố chứng minh rằng, tất cả những gì tệ hại, xấu xa, từ “chết tự nhiên” đến “thiên tai, địch họa”, từ mô hình tổ chức đến cơ chế vận hành, từ lãnh đạo Nhà nước đến thứ dân…dở chỗ nào đều do “Cộng sản độc tài” là nguyên nhân cả. Đến cả cái việc đám zận chủ mạng phát cuồng vì cái chết của 13 cán bộ nguồn của Học viện chính trị quốc gia HCM cũng bị cô ta đánh lái, gán họ là “người dân” có biểu hiện “man dợ” đó cũng là do công sản gây ra,và quan chức không thông não cho dân về nhân quyền cả…Nói chung tròn, thành tựu đạt được thì bảo cộng sản lừa bịp, đánh bóng, méo mó hay sơ sẩy gì đều do cộng sản đang ngự trị nên không có dân chủ, nhân quyền là nguyên nhân căn bản, gốc rễ mà ra cả.
Trở lại cuộc bầu cử Tổng thống Mỹ, từ Đoan Trang và trang Luật khoa tạp chí của cô ta, Nguyễn Quang A, Huệ Chi hay các nhóm “trí thức dân chủ” trong nước cho đến các trang chống cộng hạng ba như Dân làm báo, Nhật ký yêu nước…đêu im bặt. Vì sao?
Vì nếu truyền thông rầm rộ trước sự kiện này, họ sẽ buộc phải đối mặt với ba sự thật:
  1. Thực trạng thối nát, giả dối của nền chính trị Mỹ mà Trump khui ra.
  2. Sự thật rằng cả hai ứng viên tranh chức tổng thống, là Hillary và Trump, đều không được lòng dân và không đưa ra được chính sách tử tế nào để giải quyết các vấn đề của nước Mỹ. Trong khi đó, ứng viên thật sự được lòng dân và đưa ra được giải pháp là Bernie Sander thì lại bị loại từ đầu vì phải nhường chỗ cho Hillary do dàn xếp trong Đảng Dân chủ.
  3. Sự thật rằng các hãng truyền thông Mỹ đã phá vỡ nguyên tắc khách quan, trung lập để làm cái loa tuyên truyền cho Hillary.
Nói cách khác, sự thật là nền dân chủ kiểu Mỹ đang không giải quyết được những vấn đề thiết thực của người dân, bầu cử sẽ không chọn được người lãnh đạo có tài và hợp lòng dân, mà chỉ là một cuộc cãi vã quyền lực.
GĐTQT

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét