Chủ Nhật, 25 tháng 9, 2016

Sự thật Formosa nhập bùn thải boxit từ Trung Quốc vào Việt Nam

Sự thật Formosa nhập bùn thải boxit từ Trung Quốc vào Việt Nam

Theo fb Nhat Dinh thì thành phần hóa học của loại “bùn” này là vữa chịu lửa chuyên dùng để trát mạch lò cao cho các lò luyện thép công nghiệp đòi hỏi khả năng chịu nhiệt cao mà Việt Nam chưa sản xuất được, nằm trong danh mục được phép nhập khẩu

http://vinakiln.com/Product/3/11/55/Be-tong-chiu-lua-cho-lo-luyen-thep.aspx

 Nguyên nhân của “sự cố” này là do “Tiếng Anh Bauxite refractory mortar dịch ra tiếng Tàu là 铝矾土耐火泥浆. Hai chữ cuối là vữa, 泥浆, dịch ngược lại tiếng Anh là mud = bùn”

Đây là một phần của hội chứng “chất thải” của Formosa nóng bỏng vừa qua. Ông Nhat Dinh còn cho biết, hiện Formosa còn tồn cả hàng tấn chất thải chưa ký được hợp đồng xử lý do các doanh nghiệp sợ báo chí nên không dám dây với Formosa! Đồng thời, so với các nước Mỹ, Châu Âu khác, phí xử lý chất thải ở Việt Nam đắt hơn nhiều.
Nguyên nhân của sự cố “khủng bố” người dân Việt Nam lần này lạ…bắt nguồn từ sự nhanh nhạy và “tự do” của báo chí, phát tin và “kết luận” khi chưa có kết quả điều tra của chính quyền, chỉ dựa từ nguồn tin “nội bộ” của ngành hải quan.
Đây có thể là niềm mong mỏi của giới zân chủ Việt về cái đích “tự do báo chí” của họ chăng? Kiểu “tự do” này thực là là “dân chủ” hay “khủng bố” người dân và doanh nghiệp? Kiểu “tự do” này là nguồn sống vô tận cho đám kền kền zân chủ thổi phồng lên để chửi bới, thóa mạ, gieo rắc hoang tin …thoải mái nhằm gây mất niềm tin của nhân dân vào bộ máy chính quyền, để đến khi có kết luận chính thức từ cơ quan điều tra thì chúng phủ nhận và tiếp tục bài vu cáo chính quyền “chạy tội” cho Formosa!?!
GĐTQT

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét