Chủ Nhật, 4 tháng 9, 2016

Giải Tulip cho cá nhân hay hợp thức hóa chuyển tiền vào Việt Nam


Giải Tulip cho cá nhân hay hợp thức hóa chuyển tiền vào Việt Nam
Sau khi Bùi Chát được giải của Văn bút quốc tế, nhà xuất bản Giấy Vụn ngày một phát triển và lộng hành, tạo ra các cây bút xấc xược theo xu hướng hậu hiện đại chắp nối rẻ tiền và những nhà phê bình trẻ tuổi háo danh như Nhã Thuyên. Giải Văn bút quốc tế đã hoàn thành sứ mệnh của mình.
Giải thưởng Quốc tế Nhân quyền trao cho Nguyễn Ngọc Như Quỳnh không hoàn thành được sứ mệnh ấy khi bà này thay vì đầu tư vào các hoạt động dân chủ thì lại đút túi riêng toàn bộ số tiền. Hơn nữa, khi có thông tin Quỳnh được nhận giải, một cơn song phẫn nộ trong làng dân chủ đã nổ ra.
Một cách cẩn trọng hơn và để đưa vào Việt Nam một số tiền lớn hơn, Mỹ và EU đã chọn Nguyễn Quang A là trạm trung chuyển. Phải thừa nhận, Nguyễn Quang A là một lựa chọn hoàn hảo.
Thứ nhất, Nguyễn Quang A rất giàu có, nên chắc chắn sẽ không tham lam đút túi mình làm của riêng.
Thứ hai, ông ta có cổ phần trong VP Bank nên mọi việc chuyển tiền ra vào sẽ không gặp rắc rối và phức tạp.
Thứ ba, với sức ảnh hưởng của ông ta với các nhóm XHDS Việt Nam, ông ta có thể dễ dàng phân chia số tiền 100.000 USD này cho các tổ chức chính trị lật đổ ở trong nước.
Thứ tư, Nguyễn Quang A là một phương án an toàn không có bất cứ điều tiếng gì trong giới đấu tranh chính trị ở Việt Nam.
Nói tóm lại, giải thưởng Tulip này không nhằm mục đích tặng thưởng cho các cá nhân, mà chọn những cá nhân có thể làm trạm trung chuyển ngoại tệ vào trong nước để nuôi phong trào đấu tranh chính trị. Đây là cách thức Mỹ và EU đã làm ở Ai Cập, Ucraina, Tây Tạng, Hồng Kông, Myanmar… và giờ đây là Việt Nam.
GĐTQT

2 nhận xét:

  1. 100.000$ là quá ít ỏi với đám chấy rận ở Việt Nam. Chúng sẽ lại cào xé, tranh giành nhau số tiền đó. Nguyễn Quang A sẽ phải đau đầu khi chia thế nào cho hợp lý. Cá nhân Nguyễn Quang A có lẽ cũng không cần phần nhiều trong khoản tiền này, vì A đã được "cái tiếng" khi "đăng quang" ở "cuộc thi" này rồi.

    Trả lờiXóa
  2. Ôi trời, bọn ghẻ lở hắc lào luôn tưởng đắp nước thơm vào là thơm được ấy. Có giải Hoa Tuylip hay có hoa Tulip đắp lên người thì vẫn là phường phản động. Lợi dụng cái gọi là "đấu tranh nhân quyền" mà cái bọn bất mãn xã hội này tụ tập nhau lại để bất mãn nhau mỗi khi có ăn. Hẳn là sau khi bỏ phiếu gian dối bằng cách ngồi ôm máy tính lập tài khoản ảo mà bị lão A nẫng hết cái giải kia thì các con giời không dùng fb tố nhau mới là lạ.

    Trả lờiXóa