Thứ Năm, 8 tháng 9, 2016

Ứng viên giải thưởng Nhân quyền Hoa Tulip từng ví với khoản tiền từ thiện!


Việc chính phủ các nước phương Tây, thân Mỹ đều đề ra giải thưởng Nhân quyền nước mình để trao giải cho các cá nhân, tổ chức có hoạt động “bảo vệ nhân quyền” trên thế giới gần như thành “thông lệ” nhằm cổ súy cho những cá nhân, tổ chức đi theo “tiếng gọi và lý tưởng” của họ, xin kể một số như: giải Gwangju của Hàn Quốc, Giải “Người bảo vệ Nhân quyền” của Thụy Điển, giải Hellman/Hammet của Đức, giải “Phụ nữ can đảm nhất thế giới” của Mỹ…Đó là chưa kể hàng tá các tổ chức nhân quyền quốc tế, đều trao giải cho từ một đến hàng chục giải thưởng mỗi năm, nên việc các cá nhân, tổ chức nhân quyền có hoạt động “đối lập” với chính quyền sở tại có quan điểm xem những giải thưởng này như một món tiền quyên góp cho quỹ hoạt động của họ …quả không oan!


Với giới khoa học, nhất là điều tra xã hội học đều khẳng định rằng, những cuộc bỏ phiếu trên mạng không thể được xem là căn cứ khoa học, khách quan để đánh giá về chất lượng hay vinh danh đúng đắn với hoạt động của cá nhân/tổ chức nào, nhất là hoạt động đấu tranh nhân quyền. Bởi vậy, với Giải thưởng Nhân quyền Tulip của Chính phủ Hà Lan, sau khi Ban tổ chức lựa chọn cá nhân qua vòng “sơ tuyển”, lại chọn hình thức bỏ phiếu trên mạng để quyết định cá nhân lọt vào vòng chung kết và xét trao giải, và giải thưởng lại có giá trị cao (100 ngàn Euros) nên dễ hiểu là với mỗi ứng viên đều xem nó như món tiền quyên góp/từ thiện khủng giành hoạt động của bản thân/tổ chức mình và sẽ không từ thủ đoạn, chiêu trò nào nhằm giành giật giải thưởng khi nó được quyết định bằng đám đông ảo, tài khoản liên lạc ảo.
Ứng viên giải Tulip bôi nhọ giải này
Năm trước, từng có một ứng viên 2015 từ Israel là B’Tselem đã bị Ban tổ chức lên án, xử ép vì dùng cách thức quảng cáo không lương thiện để vận động người bỏ phiếu cho mình, như “Ủng hộ B’Tselem 100.000 Euros mà không mất một xu nào” (Give B’Tselem E 100.000 without spending a dime). Bởi vậy, ban đầu tổ chức này nhận số phiếu đề cử cao nhất, sau đó nó bị tụt dần ra khỏi danh sách 3 ứng cử viên vào vòng chung kết và nổ ra cuộc cãi vã với Ban tổ chức giải!
Có thể nói cách quảng cáo của B’Tselem rất “thông minh” và nó cho thấy sự bá láp, bá xạo của hình thức xét trao giải kiểu này của Bộ Ngoại giao Hà Lan, tự họ đã làm cho giải thưởng này trở nên RẺ TIỀN và VỚ VẨN!
Nhìn vào người đang đứng đầu trong số ứng viên năm nay là ông Nguyễn Quang A cùng với đám “đấu tranh dân chủ Việt” vốn quá dày dạn kinh nghiệm và thừa chiêu trò câu like, kích view, gian lận chữ ký ảo cũng như lòe bịp người ủng hộ mình. Nên dễ thấy, lượng vote dành cho ông Nguyễn Quang A tăng đều đặn hàng ngày với mức khủng, bỏ xa các ứng viên khác, thậm chí cho dù có ứng viên nổi tiếng thế giới, từng được Tạp chí Time vinh danh là Thủ lĩnh trẻ thế giới.
Tôi được nghe, mấy fan ông A huy động tất cả gia đình, họ hàng vào vote cho ông A, ngồi cày máy tính để tạo tài khoản ảo tăng lượng vote cho ông Quang A bới ông này được tuyên truyền rằng: Ông Quang A giành được giải thưởng này tức “phong trào dân chủ Việt Nam” giành được nó, cả thế giới sẽ chú ý đến tình trạng nhân quyền tồi tệ của Việt Nam và chứng kiến sự lớn mạnh của “phong trào dân chủ Việt Nam”… Vì sự tiến bộ của đất nước này, vì “cơ hội” thoát Trung, cứu nước khỏi “độc tài cộng sản”, “thôn tính của Trung cộng” nên phải huy động tối đa sức người vào vote/giành giải thưởng này cho ông A. Những lan truyền rỉ rả kiểu này, không công khai trên mạng là đã đủ cho thấy, tốc độ tăng trưởng chữ ký đến nay mới hơn 7000 của ông Quang A vẫn còn…muỗi.
Nhưng thử tưởng tượng ông Quang A giành được giải thưởng này, ông sẽ được cả trăm “nhà dân chủ” bu đến xin tiền, cả tá quỹ nọ quỹ kia kêu gọi cứu trợ những “số phận bị đàn áp triệt nguồn sống, cùng quẫn” lâm li ra sao… Nếu ông rải không “công bằng” thì thiên hạ tha hồ chứng kiến màn “đấu tố” dở khóc dở cười cho mà xem. Vậy có nên mong ông Quang A giành giải này không nhỉ?
GĐTQT

2 nhận xét:

  1. Nguyễn Quang A vốn hèn hạ. Ngay từ đợt bầu bán vào ĐBQH ở vòng địa phương, nơi cư trú lão đã nổi danh ầm ầm bởi sự gian xảo khi lấy chữ ký tươi cho sự ủng hộ lão. Già rồi còn chơi bẩn, đeo đú lũ ôm chân hải ngoại kiếm tiền bằng cách bôi nhọ đất nước. Vì vậy, đợt bầu qua mạng kiểu này, trăm người thì cả trăm tin rằng nhất định lão lại giở trò. Và đúng như vậy, cứ theo dõi fb Đoan Trang hay Hoàng Dũng thì hiểu. Nhục quá Quang A!

    Trả lờiXóa
  2. Sự gian dối (hẳn là có) của hình thức xét trao giải kiểu bỏ phiếu qua mail trên internet như thế này cho thấy trò hề của Bộ Ngoại giao Hà Lan, chính họ đã cho cả thế giới thấy rằng, đây chỉ là một trò tiêu khiển rất vớ vẩn! Sao có thể thấy rằng bỏ phiếu trên mạng là căn cứ khách quan để đánh giá về chất lượng hay vinh danh đúng đắn với hoạt động của bất cứ chủ đề gì hay cá nhân/tổ chức nào được. Chỉ có thể là giải thưởng Hoa Anh túc!

    Trả lờiXóa