Thứ Hai, 5 tháng 6, 2017

Hạ bệ Hồ Chí Minh – Trò tiểu nhân hèn hạ của các nhân sỹ trí thức núp bóng Phan Chu Trinh

Hạ bệ Hồ Chí Minh – Trò tiểu nhân hèn hạ của các nhân sỹ trí thức núp bóng Phan Chu Trinh
“Phan Chu Trinh” là cái tên được nhắc đến ở đầu môi chót lưỡi của những tự nhận là giới nhân sỹ trí thức cấp tiến hiện nay ở Việt Nam. Phan Chu Trinh đã được đẩy lên làm một biểu tượng như một nhà hoạt động nhân quyền, dân quyền và khai dân trí ở Việt Nam. Song song với việc dựng tượng đài Phan Chu Trinh như một biểu tượng, các nhân sĩ trí thức hoạt động dân chủ ở Việt Nam còn bất chấp thủ đoạn để hạ bệ Chủ tịch Hồ Chí Minh – người lãnh tụ được toàn dân yêu quý.

Một loạt những quỹ, giải thưởng, viện có gắn với chữ Phan Chu Trinh đã được thành lập nhằm mục đích thống nhất những trí thức chống đối chính quyền. Một loạt các bài nghiên cứu ca ngợi Phan Chu Trinh với các giá trị nhân quyền, dân quyền, khai dân trí được tung ra đồng loạt trên các website thuộc vòng mối quan hệ của Chu Hảo, Quang A, Nguyên Ngọc, Bùi Quang Minh, Nguyễn Gia Kiểng…v…v… Và thế là, Phan Chu Trinh trở thành một biểu tượng. Thậm chí bài diễn văn sến súa của Tổng thống thất bị nhất nước Mỹ nhưng lại luôn cố gắng khuyến khích chính biến ở Việt Nam, là Obama, có nhắc đến Phan Chu Trinh như một triết gia hiếm hoi của Việt Nam, đã thổi bùng lên một cơn cuồng tín vị chí sĩ thế kỷ 20 này ở Việt Nam.

Thế nhưng, song song với việc đẩy mạnh truyền thông về thần tượng này, một chiến lược nhằm hạ bệ uy tín của Chủ tịch Hồ Chí Minh cũng được thúc đẩy bởi chính các trí thức này và đám đông bạo lực cách mạng trên Facebook. Đầu tiên phải kể đến những tin đồn về các bà vợ của Chủ tịch Hồ Chí Minh, được đăng tải trên các trang mạng hải ngoại. Sau đó là đến mối hoài nghi về việc Chủ tịch Hồ Chí Minh có phải thực sự là Nguyễn Tất Thành không hay là gián điệp Trung Quốc giả mạo. Mới đây, một loạt các bài dìm hàng, bới móc đời tư của Hồ Chí Minh được đăng tải trên Luật Khoa tạp chí – tay chân của các nhân sĩ trí thức cuồng Phan Chu Trinh – đã trở thành bằng chứng sống động cho thấy những chiêu trò tiểu nhân của chúng. Những kẻ này không hề nghiên cứu Hồ Chí Minh và Phan Chu Trinh về mặt lịch sử mà thả sức xuyên tạc bịa đặt. Sự hạ bệ này của đám trí thức chống chính quyền và những tay dân chủ cực đoan, không khác gì kẻ tâm thần chính trị cuồng tín đã cầm búa xông vào để phá Lăng Hồ Chủ tịch.

Tuy nhiên, kế hoạch tiểu nhân bỉ ổi này của phe dân chủ cực đoan đã gặp phải cản trở, không phải từ chính quyền, mà từ… SỰ THẬT.

Sự thật là, Hồ Chí Minh và Phan Chu Trinh là những người đồng chí hướng chứ không phải kẻ tử thù. Sự thật là, tư tưởng Hồ Chí Minh là sự kế thừa và phát triển từ những chí sĩ yêu nước như Phan Chu Trinh, và còn cả Phan Đình Phùng, Phan Bội Châu, Nguyễn Thái Học…v…v…

Sự thật là, nhân dân Việt Nam tôn thờ Hồ Chí Minh bởi ông đã lãnh đạo một cuộc chiến chống quân xâm lược thành công nhưng vẫn trân trọng tinh thần của Phan Chu Trinh và rất nhiều các chí sĩ yêu nước đầu thế kỷ 20 khác.

Sự thật là, các trí thức phản động ấy không muốn dấn thân như Hồ Chí Minh hay lực lượng Cách mạng của Đảng Cộng Sản, mà chỉ muốn mượn tay cụ Phan để đạt mục đích của mình.

Và SỰ THẬT đã không cho phép họ thành công. Bằng chứng là: Nhà xuất bản Tri Thức (chỗ rửa tiền của quỹ Phan Chu Trinh) ngày càng nghèo nàn, trường đại học Phan Chu Trinh phải đóng cửa, các phong trào dấy lên đều chẳng ai quan tâm, thành lập Viện Phan Chu Trinh phải chịu sự phản đối đến từ chính đồng bọn. Có lẽ đã đến lúc các nhân sĩ trí thức để cho linh hồn cụ Phan được siêu thoát, đừng lợi dụng cụ nữa.

GĐTQT

1 nhận xét:

  1. Thua. Xin lỗi các bậc cao tuổi cho kể hậu sinh này chửi một phát: Sao lũ người lớn tuổi của cái viện này già rồi mà không chuẩn mực để thế hệ trẻ noi theo. Gần đất xa trời rồi mà còn bày đặt gây rối, kích động, chống phá đất nước. Quá tệ, không còn gì để nói.

    Trả lờiXóa