Chủ Nhật, 25 tháng 6, 2017

Làng zân chủ Việt giàu tính giải trí thật

Làng zân chủ Việt giàu tính giải trí thật
Đó là bình luận có khá nhiều dân mạng mỗi khi làng zân chủ có sự kiện sóng sánh nào đó.

Mấy ngày nay thấy cả làng zân chủ xốn xang, khóc lóc theo một thành viên Việt Tân  bị tước quốc tịch Việt vì tội ra tù về Điều 79 vẫn khư khư nhất quyết trung thành với “bạn hữu” khủng bố Việt tân. Thậm chí các đầu não Việt tân ở Mỹ còn bày trò ký tá thỉnh nguyện thư cầu khẩn Mỹ, phương Tây và người dân trong nước lên tiếng đòi quyền giữ quốc tịch Việt cho anh này. Hài không đâu kể xiết khiến ông nhà báo Lê Diễn Đức thắc mắc “chuyện chẳng có gì phải ầm ĩ”, “Bộ Công an VN liệt Việt Tân vào tổ chức khủng bố… thì một thành viên của Việt Tân, ông Phạm Minh Hoàng, tồn tại và hoạt động công khai trên lãnh thổ Việt Nam… từ lâu đã nhận quốc tịch Pháp, nên chủ tịch nước Việt Nan có cơ hội hợp lý để tước bỏ quốc tịch Việt Nam và trục xuất về Pháp. Câu chuyện đơn giản và dễ hiểu”, thiên hạ lo ông Hoàng tiệt đường sống thì dư luân cho rằng “giờ thì Việt tân nuôi + trợ cấp xã hội của Pháp, lo gì không có đường sống”! Các anh các chị đi lật đổ chính quyền mà cứ có cái cớ là khóc lóc, la làng …làm thiên hạ đàm có thêm câu chuyện đàm tiếu.

Suốt ngày than thở dân Việt bị tẩy não lâu ngày nên hèn, mất sức đề kháng, mất tính chiến đầu, không có khả năng lật đổ chính quyền hiện tại; thực lực của các anh các chị yếu kém, ít ỏi, lại chia rẽ, thiếu người có tâm, có tầm, không có khả năng xoay chuyển tình thế hiện nay; nào là nếu chẳng may có đa đảng ngay giờ thì cũng chẳng kiếm đâu ra gương mặt “chấp chính” (lời chị Bùi Hằng hôm qua và xx zân chủ nữa)… Ấy vậy là lướt qua facebook nhà họ, lại thấy độ “tự sướng” vẫn rất rất là cao trào:

– Cựu nhà báo Đoan Trang đang mơ ngày Việt Nam có “chế độ mới” sẽ đi đánh đàn, kể lể chuyện thiên hạ bảo chị ấy hâm vì xả thân đấu tranh chính trị mà không màng quyền lực, nhưng khăng khăng là chị ấy chỉ quan tâm đến đàn ca sáo nhị, không màng tư danh hưởng lợi khi “cách mạng thành công”; rằng chị ấy chia sẻ với những anh chị zân chủ đang chuẩn bị sẵn tâm thế để “chấp chính” khi “cơ hội dân chủ đến”… Y kiểu như các anh chị zân chủ ngồi bàn với nhau là Đảng tất yếu tự tan, sắp tan và sẽ tan nhanh, tự phải mời các anh chị ấy lên “chấp chính” vậy !?!

– Tổ ngàn like Nguyễn Lân Thắng là tụ điểm chia sẻ tâm tình với các anh chị zân chủ khác, rằng anh chị nào đi tù thì “chưa chắc đã ngồi hết án”, anh chị nào “xuất ngoại” kiểu như Phạm Minh Hoàng “ngày về cũng không còn lâu đâu”, động viên như cứ chiến “tẹt ga” với cộng sản đi, sắp đến ngày đắc đạo rồi…

– Trước đó cựu LS Lê Công Định, ông nhà văn Nguyên Ngọc và cả tá nhà zân chủ từng mơ Trung Quốc oánh Việt Nam để Đảng hết đường sống, phải dựa vào các anh chị zân chủ để cầu viện Mỹ đến cứu, từ đó các anh các chị zân chủ mới có cơ hội tán hiện cảnh tượng năm 1945 ở xã hội mà Đảng đang bao trùm, không mở cho các anh các chị ấy kẽ hở nào để “đảo chính” cả!

– Mấy anh chị zân chủ toàn được Mỹ và mấy tổ chức “đấu tranh bất bạo động”, “xã hội dân sự” đào tạo bài bản còn thế, huống hồ là mấy anh chị không có điều kiện học hành, cứ ào ào lập ra cả đống tổ chức mật mẽo, phân vai phân chức nhau y như bộ máy của Đảng cộng sản hiện nay, rồi dăm bữa nữa tháng “đấu tranh dân chủ” với nhau …vậy là sớm muộn bung bét y như nhóm “Bạn tương tri” của Nguyễn Tiến Trung mới đây, hay kéo nhau vào tù thụ hưởng Điều 79 như mấy anh chủ tịt, lãnh tụ đảng kiểu Trần Anh Kim vừa qua vậy.

Lại nhớ đến anh “suýt cụt tay trong tù” Hải Điếu Cày đã khiến làng cờ vàng phát rồ khi anh hứa hẹn sau 3 năm nữa sẽ đưa bà con về cố quốc.

Nồi nào úp vung nấy, có cầu ắt sẽ có cung, có cờ vàng, còn cờ vàng thì ắt sẽ sinh zân chủ. Nhiều anh chị đầu óc ít mơ màng công khai bày tỏ chán ngán chuyện cờ quạt, không ít lần “cầu xin” gác cái chuyện cờ quạt lại, hạ thấp “vị thế nhà dân chủ” xuống để liên kết với mọi thành phần trong xã hội mới mong lật đổ được cộng sản!!!

Nói thật là các anh các chị này còn tồn tại, còn khiến tiến trình dân chủ của Việt Nam bị kéo lùi do sự thoái hóa, biến chất kiểu “dân chủ đồng nghĩa với lệ thuộc Mỹ, Phương Tây” hay dân chủ đồng nghĩa với bê nguyên xi bộ máy vận hành phương Tây vào Việt Nam, khiến dân lơ ngơ thấy hoài nghi, không tưởng, dân có học thấy khiếp đảm, dân trong bộ máy chính quy.
GĐTQT

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét