Thứ Bảy, 22 tháng 7, 2023

HRW đòi trả tự do cho Đặng Đăng Phước: hãnh động lố mãng!

 


HRW vừa vu cáo: “Chính quyền Việt Nam vận dụng các điều luật có nội dung điều chỉnh quá rộng và mang tính đàn áp để truy tố những người lên tiếng kêu gọi cải cách”, đồng thời yêu cầu: “Nhà cầm quyền Việt Nam nên hủy bỏ ngay lập tức mọi cáo buộc đối với Đặng Đăng Phước và các nhà hoạt động khác – những người đóng vai trò thiết yếu trong việc tầm soát những sai phạm và tham nhũng mà chính quyền Việt Nam tuyên bố muốn phòng, chống” và “ngay lập tức phóng thích nhà vận động chống tham nhũng Đặng Đăng Phước”!?

Cần nói ngay rằng HRW đang bảo vệ, cổ vũ cho kẻ vi phạm pháp luật một cách phi lý và đây không phải là lần đầu. Đúng vậy!

Như đã biết, Đặng Đăng Phước, sinh năm 1963, cư trú tại Tổ 7A, phường Tân Lợi, thành phố Buôn Ma Thuột, tỉnh Đắk Lắk là một kẻ vi phạm pháp luật bị cơ quan bảo vệ pháp luật bắt giữ, điều tra và ngày 6/6/2023, Hội đồng xét xử Toà án nhân dân tỉnh Đắk Lắk tuyên phạt y 08 năm tù giam về tội “Làm, tàng trữ, phát tán hoặc tuyên truyền thông tin, tài liệu, vật phẩm nhằm chống Nhà nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam” theo Điều 117, Bộ luật Hình sự (năm 2015). Thực tế cho thấy, từ năm 2012, Đặng Đăng Phước đã sử dụng mạng internet để tham gia vào các hoạt động xuyên tạc tình hình thực thi dân chủ, quyền con người, nhằm chống đối Nhà nước, gây mất an ninh trật tự, an toàn xã hội ở Việt Nam do một số đối tượng cơ hội, phản động trong và ngoài nước phát động. Theo đó, y đã đăng tải, chia sẻ hơn 200 bài viết xuyên tạc, công kích lãnh đạo cấp cao và chính quyền, bôi đen tình hình chính trị – xã hội Việt Nam. Y công khai tư tưởng, quan điểm bất mãn, cơ hội, lợi dụng các vấn đề đang được xã hội quan tâm để nói xấu lực lượng bảo vệ pháp luật, xuyên tạc tình hình đất nước. Không chỉ tham gia các hội, nhóm, diễn đàn phi pháp trên mạng xã hội, y còn  thường xuyên lôi kéo những đối tượng bất mãn, chống đối trên địa bàn đến các phiên tòa xét xử đối tượng vi phạm pháp luật để xuyên tạc chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước, phỉ báng chính quyền nhân dân; cản trở hoạt động của cơ quan chức năng, kích động, gây rối an ninh trật tự. Hành vi nêu trên của Đặng Đăng Phước diễn ra trong một thời gian dài, ngày càng trắng trợn. Mặc dù đã được các cơ quan chức năng nhiều lần nhắc nhở, vận động, giải thích nhưng Phước vẫn chứng nào tật ấy, có hành vi vi phạm pháp luật ngày càng tinh vi, trắng trợn, thách thức sự nghiêm minh của pháp luật. Vì vậy, căn cứ vào những hành vi vi phạm pháp luật, y đã bị pháp luật trừng trị như bản án nêu trên.  Bản án của Đặng Đăng Phước do Hội đồng xét xử Toà án nhân dân tỉnh Đắk Lắk tuyên là đúng người, đúng tội, thể hiện sự nghiêm minh của pháp luật, nhằm bảo vệ quyền và lợi ích của Nhà nước và nhân dân Việt Nam.

HRW nên nhớ rằng, cũng như mọi quốc gia trên thế giới, Việt Nam là một đất nước được quản lý, điều hành bằng Hiến pháp và pháp luật. Mọi tổ chức, cá nhân đang hoạt động, sinh sống tại Viêt Việt Nam đều phải tuân thủ Hiến pháp và pháp luật Việt Nam. Quyền con người, quyền công dân là những quyền cơ bản ở Việt Nam đều được ghi nhận và thể hiện trong Hiến pháp, pháp luật. Những hành vi lợi dụng nhân quyền để xâm phạm an ninh quốc gia, dân tộc, xâm phạm quyền và lợi ích hợp pháp của tổ chức, cá nhân đều bị trừng trị đích đáng và Đặng Đăng Phước cũng vậy. Việc HRW, cố tình bảo vệ Đặng Đăng Phước là nhằm cổ vũ cho những kẻ vi phạm pháp luật, cổ súy cho hành động chống đối Nhà nước Việt Nam.

Hành động phi lý của HRW là đi ngược lại quyền và lợi ích của Nhà nước và nhân dân Việt Nam, cần phải lên án, bác bỏ./.

 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét