Chủ Nhật, 25 tháng 9, 2016

Cảnh sát Mỹ nguy hiểm hơn cả kẻ cướp có vũ trang


Bài báo “Cop Gave Man Less than a Second to Comply Before Killing Him” (Cảnh sát giết nạn nhân trong chưa đầy 1 giây ra lệnh) được lan truyền đang gây sốc trong cộng đồng Mỹ. Nạn nhân là Benny Herrera  31 tuổi được xác định là không hề mang theo vũ khí trong người, cảnh sát cũng đã xác định được hai tay anh ta không có súng trước khi nhét tay vào túi quần, chỉ nghi ngờ anh ta có súng để ở túi áo ngực – sau này được xác định là chiếc điện thoại ! Camera ghi lại cảnh sát Osvaldo Villarreal vừa ra lệnh giơ tay vừa tức thì bắn chết anh này. Tuy nhiên tòa án đã bác bỏ đơn kiện không đếm xỉa đến chứng cứ là camera rành rành này.
second
Bình luận trên các diễn đàn mạng, nhiều người Mỹ đã cho rằng “Police unions are biggest crime syndicates in the country. Mafia doesn’t even come close” (Liên đoàn cảnh sát là băng nhóm tội phạm lớn nhất đất nước này. Mafia không sánh bằng được), hay “ This is why you don’t call the cops in domestic disputes, they’ll just come over and shoot your husband /boyfriend..and kill your dog on the way out…” (Đây là lý do bạn đừng gọi cảnh sát đến giải quyết việc nhà, họ sẽ đến và bắn chết chồng/bồ hay con chó của bạn…)
Dân mạng Mỹ đã chế bức ảnh so sánh cảnh sát Mỹ với tên cướp có vũ trang với điểm giống nhau là đừng có cử động, ngoan ngoãn nghe lời họ để được nhìn thấy ngày mai. Tuy nhiên vô khối điểm khác nhau cười ra nước mắt giữa cảnh sát Mỹ với tên cướp là “only when the armed robber robs you they only get what’s on your person. The police on the other hand can get that, whats in your accounts, and anything you get in the future that they feel is owed to them.” (tên cướp có vũ trang chỉ lấy được những gì trên người bạn, còn cảnh sát sẽ lấy tiền trong tài  khoản của bạn, bất cứ thứ gì bạn nhận được trong tương lai mà họ cảm thấy bạn mắc nợ họ) hay “Armed robbers don’t have a strong desire to kill their victims like police do” (Nhũng tên cướp có vũ khí không hề muốn giết chết nạn nhân của họ như cảnh sát).
Thật đau lòng cho người dân Mỹ và cái giá phải trả cho quyền tự do súng đạn của họ. Tổng thống Mỹ cũng bất lực, không thể bảo vệ được sinh mạng mất đi hàng giây ở Mỹ để bảo vệ thứ “nhân quyền” là quyền tự do súng đạn của người dân và  quyền tự do kinh doanh súng đạn của giới tài phiệt đã được “định mệnh” trong Hiến pháp Mỹ
GĐTQT

1 nhận xét: