Chủ Nhật, 16 tháng 10, 2016

Ngăn chặn phạm pháp sao mà… không phản cảm được đây?

Ngăn chặn phạm pháp sao mà… không phản cảm được đây?

Trên mạng Internet thời gian gần đây, nhất là ở các trang tin lề trái ngập những thông tin bôi nhọ, tấn công lực lượng công an có hành vi …phản cảm khi xử lý công vụ, ngăn chặn hành vi vi phạm pháp luật.
Nào là chặn các ông, bà bán hàng rong, lấn chiềm lòng lề đường, ở thì các đương sự đều đáng thương cả nên mới phải làm cái việc ra lòng lề đường, cảnh các viên cảnh sát trật tự, các dân phòng giật hàng hóa, quẳng lên xe, đưa về trụ sở giải quyết, rồi cảnh những “số phận đáng thương” cầu xin, van nài, thậm chí lạy sống các cán bộ “quân quyền” mặc cảnh phục. Thật phản cảm! Nhưng có cách nào giữ gìn trật tự, đảm bảo thông thoáng lòng lề đường, an toàn giao thông, xây dựng cảnh quan văn minh trật tự đô thị…mà không phản cảm đây???
Nào là cảnh các chiến sỹ giao thông chặn bắt xe vi phạm, thu giữ tài sản mưu sinh, thậm chí đáng giá cả “gia tài” với nhiều người dân (luôn đáng thương). Rồi cảnh chặn bắt người “chống lệnh”, tay lạng lách kiểu “anh hùng xa lộ” bằng cách đập dùi cui, đá chân, quăng lưới, …rất phản cảm và nguy hiểm. Nhưng có cách nào khác hiệu quả hơn, chống tái phạm, ngăn chặn nguồn nguy hiểm cho xã hội…hơn không, thì …im lặng!
Nào là để bảo vệ hiện trường vụ án, ngăn chặn “quyền tác nghiệp” của các nhà báo, phóng viên quá húng, lại đạp, đá, đấm…phản cảm quá. Sao không dùng dùi cui, còng số 8, súng bắn chỉ thiên…, à, to chuyện quá, Việt Nam chứ đâu phải Mỹ mà thế! Khó !
Nào là bắt bớ người tụ tập, biểu tình, gây rối an ninh trật tự…”ôn hòa” sao lại đập, đạp, tống lên xe bus, xử phạt hành chính. Phản cảm quá, vi phạm quyền con người quá, họ đấu tranh “bất bạo động” để đòi thay đổi chính quyền “ôn hòa” thôi mà, “quốc tế” ủng hộ mà. Vậy để họ “thả ga” cho đỡ “phản cảm” thì các “lực lượng bất bạo động” của Mỹ, Trung, Thái, Nga, Pháp…cùng đua nhau “tranh hùng xưng bá” một cách “ôn hòa”, Việt Nam sẽ ra sao?
Mấy hôm nay ồn ào bắt một blogger từng được vinh danh “Nhà bảo vệ dân quyền” cùng đồng thời là chuyên gia “đấu tranh ôn hòa” bằng cách nhận tiền hết của Việt tân, sang nhóm phản động lưu vong “Dân làm báo” và mớ các tổ chức phi chính phủ chuyên làm “cách mạng đường phố” khác để tổ chức các sự kiện tụ tập, biểu tình trái phép, hội thảo “nhân quyền” bôi nhọ ngành công an, vận động nước ngoài can thiệp thay đổi luật pháp và thể chế chính trị Việt Nam, đặc biệt cô này là mẹ đơn thân nuôi 2 con còn nhỏ…phản cảm, ác cảm thật! Không lẽ lại cứ để đẻ con sòn sòn như Trần Thị Nga – Hà Nam với đứa con “không cha” thì Nhà nước bó tay!?!
Phàm là Pháp luật đâu thể có …ngoại lệ. Phàm là ngăn chặn hành vi gây nguy hiểm cho xã hội đâu có thể không…dùng vũ lực, đâu có thể dùng mồm “đối thoại”. Phàm sinh ra lực lượng vũ trang…đâu phải là “buông súng” và khư khư “tôn trọng và bảo vệ nhân quyền theo tiêu chuẩn quốc tế” để giữ gìn “hình ảnh”.
 GĐTQT

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét