Thứ Năm, 13 tháng 10, 2016

Vụ phóng viên báo Tuổi trẻ bị hành hung: Những nhà báo ở hiện trường đâu rồi?


Vụ phóng viên báo Tuổi trẻ bị hành hung: Những nhà báo ở hiện trường đâu rồi?
Dư luận đang lên tiếng ủng hộ một bài viết của một nhà báo đăng trên website “không phải là báo chính thống” có tiêu đề  “Có lãnh đạo nào đại diện báo Tuổi Trẻ lên tiếng xin lỗi cảnh sát chưa?” với chất vấn nhói lòng bất cứ người có trách nhiệm nào:
“Khi chưa suy xét ai đúng ai sai, việc Đội trưởng Đội CSHS Công an huyện Đông Anh (Hà Nội) đã trực tiếp đến làm việc với Văn phòng đại diện báo Tuổi Trẻ, lên tiếng xin lỗi phóng viên, đó là cách hành xử văn minh. Với những gì đã xử sự, có lãnh đạo nào đại diện báo Tuổi Trẻ lên tiếng xin lỗi cảnh sát chưa?.
Nếu mọi người đều văn minh, tôn trọng nhau thì sẽ không có chuyện “đá nhau” cả ở hiện trường lẫn trên mạng, khi tất cả chúng ta đều đi tìm sự thật, xoa dịu nỗi đau, đem lại công bằng cho người thiệt mạng và vì bình yên của người dân.”
Với diễn biến vừa qua, trước thái độ của phía phóng viên báo Tuổi trẻ, đã có người dân ở đó lên tiếng bảo vệ những anh công an, như trường hợp fb Đặng Tuấn.
Hiển thị Screenshot_2016-10-02-14-38-03_com.facebook.katana.png
Tuy nhiên hiện trường lại còn rất nhiều phóng viên các báo khác cũng đang tác nghiệp với đầy đủ công cụ ghi âm ghi hình, trước phản ứng của phía báo giới, chưa thấy bất cứ “nhân chứng” nào trong số nhà báo này lên tiếng “minh bạch” sự việc trước nhu cầu của công chúng cả. Rặt toàn bào viết mang tính tấn công vào cách hành xử của phía công an không đảm bảo quyền tác nghiệp cho báo chí, rặt khai thác câu từ hớ hênh của ông PGĐ CAHN để phủ nhận bản Kết luận điều tra và xuyên tạc ngành công an bao che cho người mình, vùi dập ngành báo, rặt bài báo phủ nhận căn cứ pháp luật bằng chiêu phỏng vấn  hay nhận định giời ơi…Tuyệt nhiên không có bài viết của chính những nhà báo có mặt ở hiện trường – đáng lẽ sẽ là tiếng nói khách quan, trách nhiệm pháp lý nhất lúc này?
Họ là ai, vì sao họ tự nhiên “biến mất” và vì sao họ “im lặng” khó hiểu đến vậy? Họ không lên tiếng bảo vệ đồng nghiệp và làm chứng cho đồng nghiệp phản bác bản Kết luận điều tra của phía công an? Họ hèn nhát hay họ lảng tránh? Họ đang đứng đâu trong tâm bão cuộc chiến giữa báo giới và công an Hà nội và với SỰ THẬT?
Hôm nay, một facebooker loan báo “tin vui” khiến cộng đồng mạng háo hức về việc một nhà báo BÍ MẬT chuyển đến cho facebooker nọ clip nét căng đét hình ảnh phóng viên Quang Thế và một phóng viên khác đã xâm phạm vật chứng là chiếc xe taxi để chụp ảnh vết máu trên xe của nạn nhân. Nguồn tin còn cho biết thêm, phía công an đã lấy dấu vân tay của phóng viên báo Tuổi trẻ và đồng nghiệp “im tiếng” kia trên cửa xe. Thông tin này đã hé lộ cho thấy, vì sao tất cả các đồng nghiệp nhà báo có mặt ở hiện trường đều “biệt vô âm tín”. Thông tin này còn hé lộ, lý do vì sao nhà báo Quang Thế bị đuổi chạy và viên công an vừa ra tay vừa hét “Mày chửi ai” và Quang Thế thanh minh “Em đã xin lỗi rồi mà”. Vậy tại sao phía công an Hồ Tây lại không thể trưng cầu được nhà báo nào có mặt ở hiện trường ra làm chứng vụ việc mà ngồi yên “ngoan ngoãn” cho giới báo chí “tổng sỉ vả”, xâm phạm uy tín của ngành, tấn công thể chế và uy tín lãnh đạo Đảng và Nhà nước “xuất thân từ công an”.
Chúng ta hãy cùng chờ đợi xem có nhà báo nào ở hiện trường dũng cảm lên tiếng, hoặc bảo vệ đồng nghiệp hoặc bảo vệ sự thật. Chúng ta cũng chờ nguồn tin nào đó lên danh sách những phóng viên này, và cùng tìm hiểu vì sao họ IM LẶNG?
GĐTQT

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét