Thứ Ba, 18 tháng 10, 2016

Tâm thư dân chủ mạng gửi đồng bọn sau vụ Mẹ Nấm


Tâm thư dân chủ mạng gửi đồng bọn sau vụ Mẹ Nấm
Xin trích nguyên văn tâm thư tạm giật tít “Mỹ bỏ rơi các bạn dân chủ VN lâu rồi”
“Vụ chị mẹ Nấm bị lên đồn gô cổ vì tội tuyên truyền dân chủ, thấy các anh chị rân chủ gào lên khoe ông này Châu Âu phản đối nọ kia, rồi hy vọng Mỹ hay Châu Âu tác động lên chính phủ Việt Nam để gây sức ép. Thì tôi nghĩ các anh chị còn mơ mộng dựa vào Mỹ để Việt Nam có dân chủ đã nhầm lần vô cùng:
– Mỹ từ lâu đã bắt tay với chính phủ VN hiện tại, đại sứ Mỹ tuyên bố thẳng “Không ủng hộ bất cứ thế lực nào có ý định lật đổ hay thay đổi chính quyền VN hiện tại”. Do đó, mọi lời nói của ông nọ bà kia ở Châu Âu hay ở Mỹ chỉ là lời nói vuốt đuôi cho nó có. Chứ hoàn toàn không có giá trị hay tác dụng gì cả.
– Do Mỹ hiện tại hợp tác với chính phủ VN cho nên họ sẽ chơi trò 2 mặt (đặc trưng của Mỹ) tức là phía VN sẽ bắt khoảng 10 bạn dân chủ, quấy rồi gì gì đó. Cho các bạn đi tù khoảng 6,7 năm sau đó sẽ chơi trò quay sổ xố để 1,2 bạn dc may mắn trúng sổ xố để được sang Mỹ định cư – như Cù Huy Hà Vũ; các bạn còn lại chưa trúng số thì phải tích cực chửi và kích động để được hy vọng mình không bị quay vào ô mất lượt như lần trước.
Làm như vậy, phía Mỹ vẫn đạo đức giả để lên bộ mặt “nhân quyền, tự do”; và lại phía VN cũng sẽ được Mỹ ca ngợi và ghi nhận có rất nhiều tiến bộ trong nhân quyền và tự do ngôn luận. Như vậy, rốt cuộc các bạn dân chủ kiểu Lê Công Định, Mẹ Nấm, hay Cù Huy Hà Vũ cũng chỉ là con tốt cho Mỹ và VN trao đổi, đánh bóng bàn qua lại nhằm phục vụ lợi ích chính trị của cả 2 phía mà thôi.
Mà nhiều anh dân chủ tôi thấy ngu thậm tệ, đợt soái nhọ Obama sang bắt tay với chính phủ VN (là kẻ thù của các anh); thế mà các anh tung hộ soái nhọ Obama như là Chúa cứu thế để đem lại dân chủ, tự do cho người VN hehe. Đúng là các anh hoang tưởng quá nặng rồi.
– Lịch sử VN cho thấy từ thời chiến tranh Pháp, Mỹ v…v tất cả đều có bàn tay của ngoại bang can thiệp thì mới có sự thay đổi về chính trị. Đánh Pháp, Mỹ phải có cả TQ đằng sau bơm lương thực, Liên Xô bơm vũ khí; Mỹ bắt tay với TQ để buông VNCH thì khi đó VNCH mới sụp, và miền Bắc mới có cơ hội chiến thắng.
Do đó, nếu như không có bàn tay của ngoại bang sẽ chả có thể bất cứ sự thay đổi nào xảy ra ở VN các bạn dân chủ ạ. Dĩ nhiên hiện nay Vn đang có mối quan hệ ngoại giao cực tốt bắt tay cả TQ lẫn Mỹ và Châu Âu. Do đó, càng ko có chuyện bất cứ tay to ngoại bang nào can thiệp để thay đổi chính trị ở VN.
– Hiện tại người dân trong nước tuy bức xúc về các vấn đề xã hội, thế nhưng nói chung họ vẫn làm ăn, kinh doanh, buôn bán sống bình thường. Họ vẫn chụp ảnh post fb, tự sướng, ăn chơi đều đều do đó không có ai có ý muốn thay đổi chế độ hiện tại. Bởi vậy, xét về khía cạnh lòng dân các bạn dân chủ lại càng cô đơn và lẻ loi vì chả có ai ủng hộ cả (trừ 1 thiểu số rất nhỏ các bạn muốn quay xổ số để được đi Mỹ).
Tóm lại, đừng nên ảo tưởng bản thân theo chủ nghĩa lãng mạn dân chủ rằng ý chí nguyên vọng nhân dân có thể thay đổi được mọi thứ. Dân đen như tôi và các bạn chỉ là những con cừu do lãnh đạo định hướng (kể cả ở Mỹ cũng thế chứ đừng nói là VN – như bài tôi đã phân tích về sự độc tài của nền chính trị Mỹ)”
Tuy bài viết đứng ở góc nhìn của một zận chủ bất mãn, chán đời, nhưng cũng cho ta góc nhìn khác của họ: mất chỗ dựa vào Mỹ, với họ là mất tất cả! Bởi vậy, mới thấy vì sao các zận chủ hoan hỉ như có thêm sinh khí mỗi khi “phát hiện” ra có ông bà Tây lông nào lên tiếng quan ngại về bắt bớ, yêu cầu trả tự do…chứng tỏ họ chưa “bỏ rơi” mình, chưa mất tất cả. Thôi các bạn zân chủ cứ cố lên đi nhé!
GĐTQT

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét