Thứ Bảy, 15 tháng 10, 2016

Số phận những người bất đồng chính kiến ở Mỹ và blogger Mẹ Nấm


Blogger Karel Phùng mới làm một thống kê về số phận một số nhà “bất đồng chính kiến” với ứng cử viên Tổng thống Hillary Clinton và những cái chết bất thường rồi ông ví von “Ở Việt Nam các nhà “bất đồng chính kiến”, các “nhà dân chủ” tự do pháo kích cùng lắm là hưởng điều 258, 88,… và vào nhà tù bóc lịch, đếm kiến, khi trở ra ai cũng béo như con lợn (nói theo miền nam là mập ú như con heo :D). Ở Mỹ bất đồng chính kiến là như vậy đó, chỉ có một con đường duy nhất đó là chết!”

Một số trường hợp blog này đưa ra như sau:
1. John Ashe – Nguyên chủ tịch đại hội đồng LHQ 2013-2014. Ông là nhânchứng quan trọng về việc một đại gia Trung Quốc chuyển những khoản tiền lớn cho đảng dân chủ dưới thời Bill Clinton. Ông bị chết hôm 22 tháng 6 theo LHQ là bị nhồi máu cơ tim, cảnh sát địa phương bác bỏ và cho rằng bị ám sát. Do ông là nhân chứng duy nhất lại chết bất thường nên phiên tòa xử đã bị hủy bỏ vĩnh viễn.
2. Myke Flinn – Nhà báo điều tra, chết hôm 23 tháng 6 vừa qua không rõ lý do. Cùng ngày hôm ấy, loạt bài phóng sự điều tra về quĩ Clinton được công bố, rằng các chi nhánh của quĩ này nhận được rất nhiều tiền không rõ nguồn gốc, trong nước Mỹ cũng như ngoài nước.
3. Seth Rich – Người đã công bố về việc gian lận bầu cử của DNC (Democratic National Convention) cũng như việc gian lận hòng tạo lợi thế cho Hillary Clinton trong việc tham gia ứng cử tổng thống. Ngày mùng 10 tháng 7 năm nay ông bị tử vong mà không rõ nguyên nhân.
4. Joe Montano – Nguyên chủ tịch DNC qua đời do nhồi máu cơ tim hôm 25 tháng 7 vừa qua ở tuổi 47. Cái chết của ông diễn ra ngay sau khi WikiLeaks công bố về gian lận bầu cử của DNC và người ta cho rằng ông Montano chết bởi vì biết quá nhiều về DNC.
5. Victor Thorn – Ông viết sách về hành động xâm phạm tình dục của Bill Clinton và những cái chết bất thường xung quanh bà Hyllary Clinton. Ngày mùng 1 tháng 8 vừa qua theo cảnh sát tuyên bố ông đã dùng súng tự sát.
6. Shawn Lucas – Ông qua đời hôm mùng 2 tháng 8 vừa qua không rõ nguyên nhân. Cá nhân ông liên tục tuyên bố rằng, việc chạy đua tranh cử tổng thống ở Mỹ là một trò lừa đảo.
Tất cả 6 trường hợp kể trên qua đời bạn sẽ khó mà tìm thấy một tờ báo phương tây nào đăng tải. Câu hỏi người ta đặt ra, vì lý do nào mà họ, những người gần như làm cùng một việc, qua đời trong cùng một thời gian ngắn, trùng hợp một cách ngẫu nhiên hay là có một âm mưu đằng sau?
Kết quả hình ảnh cho stop police killing civilians
Ở Việt Nam, một blogger mới bị bắt đang bị la ó là “đàn áp nhân quyền”. Cô Trịnh Kim Tiến viết bài “Nếu tập tài liệu “stop pollice killing civilians” được coi là chứng cứ buộc tội Quỳnh thì cơ quan công an cần bắt thêm nhiều người” (đăng trên trang Bauxite Việt Nam của các đại trí thức dân chủ) và kèm theo đó là đưa ra trường hợp cha cô này trong quá trình làm việc với công an bị chết là 1 trong 31 trường hợp trong cuốn sách “Stop police skilling civillians”, khi đó viên cảnh sát khiến cha cô này chết đã phải đền gia đình cô hơn 300 triệu cùng mức án 4 năm tù mà cô Tiến và gia đình không đồng tình. Nhưng nếu chỉ lấy riêng trường hợp của gia đình cô gắn với tiêu đề SPK kia, tuy hơi nói quá nhưng chắc chắn sẽ chưa đến mức bị xem là “vu khống”. Song gần 20 trường hợp khác tr0ng 31 trường hợp trong cuốn SPK kia, cái chết của họ do bệnh tật, do bản thân tự tử… thì không thể gán nó thành việc “công an giết dân” được.
Hãy làm phép so sánh thử với cô blogger Mẹ Nấm cũng “thống kê” những cái chết bất thường của những người “bất đồng chính kiến” với bà Hillary kia, có thể biến  cái tít kiểu “Stop police skilling civillians”  thành “Stop Hillary Clinton skilling civillians” thử coi số phận của Mẹ Nấm sẽ thế nào nhỉ? Các zân chủ gia nhà ta đang xoáy vào khai thác việc này, nói rằng cô Mẹ Nấm lấy tài liệu từ báo chí công khai mà đòi xử cô ấy là “trả thù người bất đồng chính kiến”, là công an có thể bắt vô số người dân khác đi tù…
Hãy lắc não trước khi phán, các dân chủ và và trí thức dân chủ à!
GĐTQT

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét