Thứ Sáu, 7 tháng 10, 2022

Mưu đồ kích động tư tưởng ly khai, tự trị của Dương Văn Mình

 Lâu nay các tổ chức thù địch chống Nhà nước Việt Nam cố tuyên truyền rằng, Dương Văn Mình là tín ngưỡng tôn giáo, vu cáo chính quyền đàn áp "quyền tự do tôn giáo" của đồng bào dân tộc Mông. Tuy nhiên, thực tế. ngay từ khi thành lập, Dương Văn Mình chỉ đạo các đối tượng trong tổ chức lập nhà nước riêng cho người Mông, ly khai, tách khỏi cộng đồng quốc gia dân tộc Việt Nam.


 

 Dương Văn Mình chỉ đạo các đối tượng trong tổ chức lập nhà nước riêng cho người Mông, ly khai, tách khỏi cộng đồng quốc gia dân tộc Việt Nam. Quá trình hoạt động, Dương Văn Mình nhiều lần công khai hóa tổ chức dưới nhiều danh xưng khác nhau nhưng không được chính quyền chấp thuận. Dương Văn Mình và một số tay chân cốt cán còn lộ rõ động cơ chính trị, hướng lái quần chúng vào các hoạt động chống đối chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước, đồng thời liên hệ, móc nối với các tổ chức, cá nhân chống đối trong và ngoài nước thực hiện ý đồ của mình.

Quá trình hoạt động, các đối tượng trong tổ chức bất hợp pháp Dương Văn Mình đã gây mất an ninh trật tự ở địa phương, tự lập ra bản “Quy ước thôn Ngòi Sen”, lập ra Ban Tổng quản, Ban bảo vệ...việc làm này là vi phạm pháp luật.

 “Không ngủ chung giường với 54 dân tộc, sau này Dương Văn Mình sẽ làm tổng thống, thủ lĩnh của người Mông” – một số đối tượng theo Dương Văn Mình đã tuyên truyền tư tưởng ly khai, tự trị như vậy trong đồng bào Mông.

Theo tài liệu của Cục an ninh nội địa (Bộ Công an), tổ chức của Dương Văn Mình triệt để khai thác tâm lý cố kết của đồng bào dân tộc thiểu số và sự chênh lệch giàu nghèo để tuyên truyền kích động. Họ lấy vỏ vọc, danh xưng là một tổ chức tôn giáo để khai thác đặc điểm tâm lý, tín ngưỡng của đồng bao dân tộc thiểu số và sử dụng không gian mạng, các hội nhóm kín để đào tạo, móc nối, phát triển lực lượng. Tất cả những việc làm này đã được các cơ quan chức năng xử lý bằng các bản án hình sự với các đối tượng cầm đầu cốt cán.

Tổ chức bất hợp pháp Dương Văn Mình còn lập ra cơ cấu tổ chức trái pháp luật như: thành lập Ban cố vấn, hội người già, hội thanh niên, hội phụ nữ... để đối trọng với thể chế chính trị của Nhà nước. Tổ chức này chống lại các chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước. Ví dụ như kỳ bầu cử Quốc hội và HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016-2021, các đối tượng trong tổ chức của Dương Văn Mình kêu gọi người dân không đi bầu cử, không tham gia, không thực hiện các chính sách, chỉ tiêu về nông thôn mới, cung cấp thông tin cho các cơ quan ngoại giao nước ngoài vu cáo Việt Nam vi phạm dân chủ, nhân quyền, tôn giáo đối với đồng bào dân tộc… 

Trong thời gian qua, Cơ quan điều tra đã thu thập được một số chứng cứ phản ảnh về hành vi kích động, chia rẽ, phá hoại khối đại đoàn kết dân tộc của Dương Văn Mình. Y có dấu hiệu phạm tội “Phá hoại chính sách đoàn kết” theo Điều 116 Bộ luật Hình sự, nếu ai tham gia, ủng hộ, giúp đỡ Dương Văn Mình sẽ trở thành đồng phạm và bị xử lý theo quy định của pháp luật./.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét