Chủ Nhật, 2 tháng 10, 2022

Hội nghị tự do tôn giáo quốc tế 2022 - nơi BPSOS mua vé diễn tuồng!

 


Từ đầu năm đến trước khi Hội nghị Tự do tôn giáo quốc tế 2022 diễn ra ở Mỹ, Nguyễn Đình Thắng và đám tay chân đã tuyên truyền rầm rộ về vai trò Thắng trong Ban tổ chức Hội nghị , về việc mời mọc, vận động các nhóm tôn giáo trái phép, chống đối trong nước tham gia với vai đóng như nạn nhân, tố cáo chính quyền, kêu gọi nước ngoài can thiệp để Thắng thu xếp trình diễn tại Hội nghị - nơi sẽ được cả thế giới lắng nghe. Đến sát ngày diễn ra Hội nghị , Nguyễn Đình Thắng khoe khoang đã lôi kéo được 60 đại diện các nhóm “bị bách hại về tôn giáo” trong nước tham gia Hội nghị nói trên. Trong suốt những ngày diễn ra Hội nghị trên, Thắng huy động toàn bộ đám tay chân PR, tiếp sóng livestream trên mạng xã hội rầm rộ nhằm tạo hiệu ứng truyền thông.... Kỳ thực thì Hội nghị Tự do tôn giáo quốc tế có hầm hố như Nguyễn Đình Thắng và đám BPSOS đang trưng trổ?

 
 
Nhìn vào lịch trình 3-4 ngày diễn ra Hội nghị cho thấy, các diễn văn, bài phát biểu tại phòng hội nghị chính toàn vấn đề khủng do USCIRF và các tổ chức lớn chủ trì, hoặc toàn vấn đề khủng như “diệt chủng” ở Tân cương, hoặc chủ đề lớn kiểu như “Các giải pháp để thúc đẩy tự do tôn giáo khi đối mặt với nạn khủng bố đang gia tăng”... Riêng BPSOS chắc chri thuê được một góc ở phòng trưng bày những “nạn nhân” hay quảng bá các “tổ chức tôn giáo bị cộng sản đàn áp” trong nước, có được vài bài phát biểu ở phòng thảo luận bé tẹo trong hàng chục phòng thảo luận be bé tương tự, chỉ có vài khán thính giả loáng thoáng đến hóng chuyện. Nhìn chung là chìm nghỉm trong cả tá các phòng thảo luận kiểu này.
 
Nhìn vào mục đóng góp để có được suất tham gia Ban chỉ đạo Hội nghị mới thây, tính chất “tư bản” (mua bán/trao đổi) rõ ràng ra sao. Chẳng hạn, với combo đóng 50 - 100 ngàn USD – tức suất đóng tiền cao nhất thì được trưng logo lên sân khấu, được tham gia “Ban Chỉ đạo Hội nghị cấp cao”, được tham gia bữa tối với các đối tác, được 5-10 vé tham dự trọn gói chương trình, được có video dài 2 phút trình chiếu tại phiên họp toàn thể.
 
Còn với suất đóng 5-10 ngàn USD thì khá hẻo, tức là chỉ được tham gia “Ban chỉ đạo Hội nghị cấp cao”, có 2-3 suất vé tham dự, được có phòng trưng bày tại Hội nghị.
 
Như vậy, khả năng BPSOS của Nguyễn Đình Thắng mức đóng khoảng chục ngàn USD nên không có video 2 phút được trình chiếu tại phòng họp lớn cũng như không có bài phát biểu tại phòng hội nghị lớn nào cả.
 
Nhìn vào một hội nghị quốc tế như kiểu đóng tiền để trình diễn này, khác gì chỗ mua bán suất để cò kè được PR cho tổ chức mình mới thấy sự khốc liệt trong cạnh tranh để thu hút được “sự quan tâm” của truyền thông, quốc tế tới cái gọi là “nạn nhân bị bách hại về tôn giáo”.
Quả thực trên cả tấu hài, hề chèo.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét