Thứ Sáu, 21 tháng 10, 2022

Thấy gì qua việc số cầm đầu Tin Lành Đấng Christ tố cáo nhau?

 

Mói đây, A Đảo, cựu Fulro, từng tham gia tổ chức phản động Hội thánh Tin Lành Đấng Christ công khai tố cáo A Ga, đám Nguyễn Đình Thắng và đồng bọn mạo nhận, lợi dụng hình ảnh, tên tuổi của A Đảo để trục lợi tại Hội nghị Thượng đỉnh Tự do tôn giáo quốc tế ở Mỹ (Hội nghị IRF 2022). Không chỉ giương băng rôn lên án, ông ta còn tự thâu clip cho biết ở Việt Nam tự do tôn giáo, nhân quyền. Nhà nước không cấm đoán tôn giáo, lên án đám này trục lợi, xin trích nguyên văn:
“Tôi là A Đảo, mục sư Tin Lành ở Sa Thầy, tỉnh Kon Tum . Hiện tại đang ở trong Nhóm Tư gia. Vê sinh hoạt tôn giáo cuối tuần, Phục sinh, tôi vẫn sinh họat bình thường, chính quyền không cấm. Vừa qua tôi có nghe mạng đăng tải clip phát biểu tại hội nghị ở bên Mỹ ấy, điều đó tôi thấy mấy bài phát biểu ấy sai. Điều đầu tiên là tôi không còn ở trong Hội Thánh Tin Lành Đấng Christ nữa. Do đó tôi phản đối A Ga nhắc đến tên tôi tại Hội nghị đó, phục vụ tên tuổi, hình ảnh của tôi phục vụ lợi ích cá nhân của A Ga, nhất là để ghế trống, dán ảnh của tôi trong Hội nghị đó. Đây là hành vi lợi dụng tên tuổi, hình ảnh của tôi nhắm kiếm lợi, tôi không đồng ý việc này, tôi hoàn toàn không biết, không thể hiện ý muốn của tôi...”

 
Trước đó Nguyễn Đình Thắng, A Ga tổ chức rầm rộ quảng bá về việc đám này “có chỗ” được tham dự Hội nghị Thượng đỉnh Tự do tôn giáo quốc tế ở Mỹ (Hội nghị IRF 2022, thực chất chỉ cần bỏ tiền mua chỗ là có chân trong Ban Tổ chức), đưa ra 2 “nạn nhân bị đàn áp tôn giáo” trong nước để giương cờ xí, băng rôn trưng trổ tại Hội nghị để vận động quốc tế ủng hộ cuộc đấu tranh vì cái gọi là “tự do tôn giáo cho Việt Nam” của chúng.
Riêng với A Đảo, chúng dưng lên kịch bản lâm li rằng A Đảo bị cấm xuất cảnh, không được tham dự Hội nghị nên chúng đặt ghế trống và mượn danh nghĩa Ban Tổ chức lên tiếng phản đối chính quyền Việt Nam ngăn cản A Đảo tham dự. Không phải tự nhiên A Đảo chỉ rõ chiêu trò đám này lợi dụng hình ảnh, tên tuổi của ông ta để trục lợi. Trục lọi ở đây gồm rất nhiều nguồn lợi: được tiếng đấu tranh cho nạn nhân trong nước, được cơ hội làm đề án xin tài trợ của Chính phủ Mỹ, được vận động kiều bào góp tiền cho chúng diễn trò “đấu tranh tự do tôn giáo” tiếp.
Trước đó, A Đảo là thành phần cốt cán trong tổ chức phản động Hội thánh Tin lành đấng Christ do A Ga cầm đầu, từng bị đi tù vì câu kết với A Ga tổ chức cho người khác trốn đi nước ngoài. Lợi dụng sự nhẹ dạ, cả tin và đời sống khó khăn của đồng bào dân tộc thiểu số để lừa gạt rằng sang Thái Lan đời sống sẽ giàu có, sung túc… nhằm thu lợi bất chính. Ngày 18-8-2016, A Đảo bị lực lượng chức năng phát hiện và bắt quả tang khi đang tổ chức đưa 5 người dân tộc thiểu số xuất cảnh trái phép sang Thái Lan; cơ quan chức năng cũng thu giữ số tiền 160 USD, 49.735.000 đồng A Đảo thu lợi bất chính. Quá trình điều tra, A Đảo khai nhận từ tháng 3 đến tháng 8-2016, A Ga đã chỉ đạo A Đảo và Nay Them lôi kéo, tổ chức 3 đợt đưa 10 người dân tộc thiểu số trốn sang Thái Lan thu lợi bất chính hàng trăm triệu đồng. Với hành vi phạm tội, TAND tỉnh Gia Lai đã tuyên phạt A Đảo mức án 5 năm tù về tội “Tổ chức cho người khác trốn đi nước ngoài”.
Nhờ quá trình cải tạo tốt tại trại giam, nên A Đảo được 3 lần xét giảm 11 tháng tù. Ngày 18-9-2020, ngay khi được ra tù trước thời hạn, số chống đối bên ngoài liên tục lôi kéo, mua chuộc A Đảo. Những tổ cáo của A Đảo cho thấy bọn chúng hiểu về chiêu trò, thủ đoạn của nhau. Hy vọng giờ đây A Đảo đã nhận rõ bộ mặt thật của băng đảng A Ga, Nguyễn Đình Thắng ở Mỹ, đừng để bị lôi kéo vào con đường phạm tội trở lại.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét