Thứ Hai, 11 tháng 4, 2016

Chân dung ứng cử viên ĐBQH Đặng Bích Phượng


Bắt đầu bằng những cuộc tụ tập gây rối trật tự công cộng dưới danh nghĩa “biểu tình yêu nước” hồi năm 2007, Đặng Bích Phượng nhanh chóng tham gia vào các hội nhóm thuộc phong trào đấu tranh dân chủ ở Việt Nam nhưng thực chất là những hội nhóm chống phá nhà nước Việt Nam. Từ một công chức về hưu,Đặng Bích Phượng trở thành một “blogger nghiệp dư”, “nhà phê bình chính trị”,… điều hành blog Chimkiwi – chuyên đăng tải những bài viết có nội dung đả kích chế độ, đi ngược lại chủ trương của Đảng và Nhà nước, dựng lên những câu chuyện không có thật để bôi nhọ chủ tịch Hồ Chí Minh và đại tướng Võ Nguyên Giáp. Mặc dù đã nhiều lần công khai thể hiện tư tưởng chống đối Đảng và nhà nước trên mạng xã hội nhưng mới đây bà Phượng đã làm đơn tự ứng cử vào quốc hội khóa 14. Tuy nhiên mục đích của bà Phượng khi tự ứng cử vào quốc hội có lẽ không giống với mong muốn xây dựng đất nước như những người khác.


 Con đường sa ngã

Đặng Bích Phượng sinh ngày 05/05/1960 hiện đang ở cùng cha đẻ tại Phòng 1002 nhà N06 tổ 12 phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội. Bà Phượng sinh ra và lớn lên trong một gia đình có truyền thống cách mạng, Bố đẻ bà là ông Đặng Hạ tham gia cách mạng từ tiền khởi nghĩa và đã từng giữ những chức vụ cao trong ngành giao thông vận tải.Những người con khác của ông đều là những cán bộ công chức nhà nước hoặc tham gia lực lượng vũ trang, có nhiều đóng góp cho xã hội. Đã ngoài 90 tuổi nhưng người cha già chưa lúc nào được yên bởi cô con gái Đặng Bích Phượng không chồng con, nay đã về hưu nhưng lại tối ngày rong ruổi theo các hội nhóm chống phá Đảng và nhà nước – một cách gián tiếp đạp đổ những gì ông Hạ đã dành cả tuổi trẻ và cuộc đời của mình để đóng góp công sức xây dựng nên. 



Dư luận cho rằng, với trình độ học vấn 10/10, tương đương với cấp trung học phổ thông bây giờ, trình độ chuyên môn không có nhưng nhờ có uy tín của bố nên bà Phượng được vào làm tại một đơn vị của Bộ Giao thông. Tuy nhiên với bản tính chua ngoa, lười biếng nên trong thời gian làm việc tại đây bà Phượngbị nhiều đồng nghiệp xa lánh và cô lập khiến cho bà ngày càng cực đoan và có nhiều lần ứng xử quá khích đã bị lãnh đạo cơ quan phê bình, nhắc nhở. Có lẽ do không có gia đình, ít bạn bè, không được lòng đồng nghiệp cộng với tư tưởng bất mãn do nhiều lần bị lãnh đạo cơ quan nhắc nhở nên ngay khi gặp những đối tượng như Bùi Hằng, Nguyễn Xuân Diện, bà Phượng đã nhanh chóng bị lôi kéo vào những hoạt động chống chính quyền. 

 Các hoạt động gây rối trật tự công cộng núp danh yêu nước

Những năm 2007, các nhóm đối tượng hoạt động chống nhà nước bắt đầu tổ chức những cuộc tuần hành, biểu tình dưới danh nghĩa “phản đối Trung Quốc” nhằm thu hút sự chú ý của quần chúng, nhân dân. Tập dượt cho người dân quen với những cuộc tuần hành nhỏ rồi từ đó tiến hành những cuộc biểu tình quy mô lớn nhằm thực hiện một cuộc cách mạng đường phố để lật đổ chế độ hiện hành tài Việt Nam.
Ban đầu do xuất phát từ lòng yêu nước nên tháng 12/ 2007, bà Phượng đã tham gia một cuộc biểu tình phản đối Trung Quốc, tại đây bà Phượng đã gặp nhóm của ông Nguyễn Xuân Diện, Bùi Hằng, Thúy Nga, Trương Văn Dũng, Nguyễn Văn Dũng Aduku – đây đều là những kẻ lấy biểu tình, gây rối trật tự đánh bóng tên tuổi trên mạng Internet. Bà Phượng nhanh chóng bị các đối tượng trên lôi kéo và trở thành thành viên tích cực của nhóm chuyên kích động biểu tình này.

Do quá say mê với những “người bạn mới”, với “công việc mới” nên bà Phượng thường xuyên bỏ bê công việc, không hoàn thành nhiệm vụ được giao. Lúc này cơ quan có góp ý nhưng bà Phượng đã cãi nhau với lãnh đạo và xin nghỉ việc. Từ đó đến nay, có nhiều thời gian hơn nên người ta thấy bà Phượng đi chu du khắp thiên hạ, bất kể cuộc biểu tình, tụ tập nào cũng thấy có mặt bà. Hôm nay trong Nam, mai ngoài Bắc, hôm nay Dương Nội, ngày mai Ecopark Văn Giang, lúc này ở trụ sở tiếp công dân lúc sau đã la hét, chửi bới ở Sở Thông tin và Truyền thông .v.v. Nơi nào có bất ổn, nơi đó có Đặng Bích Phượng. Đồng hành với bà là những nhà đấu tranh dân chủ tự xưng có bề dày thành tích chống nhà nước, chuyên kích động người dân thực hiện những hành vi quá khích, khiếu kiện sai quy định, tạo thành những điểm nóng để các đối tượng phản động lưu vong bên ngoài lợi dụng để xuyên tạc tình hình kinh tế, chính trị, xã hội của Việt Nam.

Từ một người dân bình thường tham gia biểu tình chống Trung Quốc vì lòng yêu nước, dần dần bà Phượng trở thành một người chuyên tổ chức biểu tình, thành viên hội nhóm trái pháp luật có tên là No-U. Bà Phượng và các “đồng nghiệp” của mình đã khéo léo lồng ghép vào những cuộc tuần hành “phản đối Trung Quốc” những nội dung đả kích chính phủ, kích động chiến tranh, đòi trả tự do cho những kẻ vi phạm pháp luật đã bị bắt, xử lý. Đồng thời cố tình tạo những tình xuống xô xát với lực lượng chức năng, chống đối người thi hành công vụ, biến những cuộc biểu tình nàythành những hoạt động gây mất trật tự trị an trên địa bàn Thủ đô và tiến tới các hoạt động bạo loạn, chống phá Nhà nước CHXHCN Việt Nam. Với những hoạt động này bà Phượng đã bị công an Quận Hoàn Kiếm lập biên bản vi phạm hành chính 02 lần về hành vi gây rối trật tự công cộng.

          Trước thái độ quá khích và ngày càng lao sâu vào con đường tội lỗi của Phượng, người thân, họ hàng, bạn bè - nhiều người đã khuyên bảo Phượng nhưng với bản tính hiếu thắng và đanh đá, Phượng khiến những người có thành ý muốn khuyên nhủ mình trở thành nạn nhân của cái việc “lòng tốt không đặt đúng chỗ”,. Cái gì đến rồi cũng sẽ phải đến, việc làm đầu tiên mà cộng đồng có thể làm là giáo dục Phượng, cho Phượng thấy rõ hành vi của mình là sai trái. Quyết định áp dụng biện pháp giáo dục tại phường trở thành vết nhơ, án tích trong lý lịch, cản trở giấc mơ trở thành chính trị gia đối với Đặng Bích Phượng.

Bôi nhọ lãnh tụ, xuyên tạc lịch sử, cổ súy đồng bọn 

Bà Đặng Bích Phượng là chủ blog Chimkiwi, blog này thường xuyên đăng tải các bài viết có nội dung chống đối chủ trương, chính sách của Đảng và nhà nước trong các vấn đề đối ngoại liên quan đến chủ quyền biển đảo. Bà Phượng thường xuyên lợi dụng các sự kiện liên quan đến Trung Quốc để đả kích Đảng cộng sản Việt Nam “hèn với giặc” khi chủ trương giải quyết các vấn đề liên quan đến chủ quyền biển đảo bằng con đường ngoại giao, thay vì phát động chiến tranh như bà Phượng và các “đồng nghiệp” dân chủ của bà vẫn hằng mong ước. Bởi ở thời điểm hiện tại, chỉ có một cuộc chiến tranh mới có thể làm Đảng cộng sản Việt Nam suy yếu, từ đó những người như bà Phượng mới có cơ hội tiến hành lật đổ chế độ hiện hành như mong ước của người chị em kết nghĩa Bùi Hằng của bà. 

Đầu tháng 3/2015, bà Phượng viết trên facebook cá nhân của mình một câu chuyện có đại ý rằng bà rất hả hê khi nghe thấy có một ông chủ cửa tiệm nào đó nghiến răng nghiến lợi chửi chủ tịch Hồ Chí Minh và cho rằng Bác Hồ là người đã giết 81 sư đoàn ở thành cổ Quảng Trị năm 1968.. Câu chuyện “mượn gió bẻ măng”, của bà Phượng nhanh chóng bị bóc mẽ. Bởi lẽ một học sinh cũng biết rằng quân đội Việt Nam chưa bao giờ nhiều đến 81 sư đoàn. Hơn nữa những con số 81 nhắc ta nhớ đến thành cổ Quảng Trị năm 1972 chữ không phải 1968. Có lẽ do không có những kiến thức cơ bản nhất về lịch sử Việt Nam nên bà Phượng đã sang tác ra một câu chuyện rất hoàn toàn vô lý. Bị nhiều người phê phán, bà Phượng đã nhanh tay chỉnh sửa, tuy nhiên là một câu chuyện bịa đặt nên dù có sửa đến 4 lần thì người ta vẫn thấy vô lý. 

Cũng như những người tự xưng là nhà đấu tranh dân chủ khác, bà Phượng tự cho rằng mình là một trí thức cấp tiến hơn người, tự cho mình cái quyền được “xét lại lịch sử”, phủ nhận công lao của Đảng cộng sản và sự hy sinh, xương máu của bao nhiêu thế hệ trong đó có bố đẻ của bà để chạy tội cho chế độ Ngụy quyền Sài Gòn. Dù không nói thẳng ra, nhưng qua câu chuyện bịa đặt kể trên, người ta có thể nhận ra rằng bà Phượng muốn mượn lời của “ông chủ cửa tiệm” để đả kích chủ tịch Hồ Chí Minh và cuộc chiến tranh giải phóng dân tộc của nhân dân ta. 

Sau đó vài ngày, bà Phượng tiếp tục đăng trên facebook cá nhân rằng chẳng có hiến pháp nào hay luật pháp nào cấm bà và các đồng nghiệp của bà không được chửi Bác Hồ. Nói theo một cách khác thì bà Phượng cho rằng vì pháp luật không cấm nên bà được quyền nã đạn vào lịch sử dân tộc do chính người cha của bà đã góp phần làm nên, bôi nhọ, xuyên tạc hình ảnh lãnh tụ kính yêu của dân tộc.

Vận động nước ngoài can thiệp vào nội bộ Việt Nam

Chịu sự chi phối của Phạm Thị Đoan Trang, Nguyễn Anh Tuấn – những kẻ đang cộng tác với tổ chức VOICE – một tổ chức ngoại vi của bọn phản động lưu vong – khủng bố Việt tân, bà Đặng Bích Phượng hoan hỉ với việc được tham gia vào nhóm người đưa Tuyên bố 258, thực chất là cầu xin nước ngoài can thiệp trả tự do cho đồng bọn bị bắt và xử lý cũng như gây sức ép xóa bỏ Điều luật đang bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp của công dân, tổ chức trước hành động xâm hại quyền và lợi ích hợp pháp của họ. Hành động này của Đặng Bích Phượng và đồng bọn bị dư luận, cộng đồng mạng lên án chẳng khác nào cõng rắn cắn gà nhà, rước voi giày mà tổ, xâm hại chủ quyền và quyền độc lập, tự quyết dân tộc, 

Trước phản ứng dư luận cũng như nhận ra sự hớ hênh của mình khi đẻ những đứa trẻ đi theo tổ chức phản động lưu vong dắt mũi, Đặng Bích Phượng sau đó thanh minh nhằm cứu vớt danh dự bản thân, kiểu như không tham gia hay dính dáng gì đến Mạng lưới bloogerViệt Nam kia, việc Phượng xuất hiện trong các đoàn đưa tuyên bố 258 đó là tình cờ, trái hẳn với những bài viết hăm hở, khoe khoang được chính khách phương Tây tiếp đón trọng vọng trước đó.

Ứng cử viên Đại biểu Quốc hội – một hình thức phá hoại bầu cử Quốc hội của Phượng và đồng bọn

Khi ông Nguyễn Quang A phát động phong trào ứng cử ĐBQH như cách thức gây nhiễu loạn bầu cử, phá hoại sự kiện chính trị trọng đại này, Nguyễn Bích Phượng đã nhanh chóng tuyên bố ứng cử. Tuy nhiên khác với tuyên bố mục đích ứng cử cao đẹp, đóng góp cho cộng đồng, bà Phượng và những người cùng hội cùng thuyền đã tự chứng minh cho dư luận thấy, động cơ ứng cử ĐBQH của họ không phải để trở thành công dân có trách nhiệm với đất nước, dân tộc mà chỉ lợi dụng quyền ứng cử và cơ chế ưu tiên, tạo thuận lợi cho người dân cống hiến để phá hoại, để phục vụ động cơ đen tối của các thế lực mà bà cho là đồng chí hướng với bà trên con đường lật đổ vai trò lãnh đạo của Đảng Cộng sản



Chiểu theo tiêu chuẩn về ĐBQH, có thể nói bà Phượng thiếu đủ thứ. Với đồng bọn, bà này từng bị tố cùng với nhóm Nguyễn Xuân Diện, Ngô Đức Thọ gian lận trong thu gom quỹ và chi tiêu tiền ủng hộ Bùi Hằng, nhất là động cơ đánh bóng tên tuổi Bùi Hàng trong thời gian bị giam giữ để khuếch trương quỹ này, sau đó lợi dụng Bùi Hằng gây quỹ, phung phí cho ý đồ gây ảnh hưởng khiến Bùi Hằng ấm ức, quay lung lại với Phượng và đồng bọn

      

Với việc tham gia các cuộc biểu tình, hội nhóm trái phép bất chấp sự vận động, giáo dục của chính quyền, hội đoàn nơi cư trú, bị quần chúng bức xúc, lên án, bị đưa vào diện cần giáo dục cải tạo cùng với việc lợi dụng mạng xã hội để tuyên truyền chống Nhà nước, phỉ báng lãnh tụ, xuyên tạc lịch sử, ca ngợi thành phần bất hảo, cực đoan, nhập nhèm về tài chính, ăn chặn của đồng bọn, không có uy tín với dân cư nơi cư trú, thì thử hỏi liệu Đặng Bích Phượng sẽ dựa vào đâu và đại diện cho ai ứng cử ĐBQH? Ai sẽ củng hộ Đặng Bích Phượng, ngoại trừ đồng bọn của bà ta và đám cờ vàng này đêm mong ngóng lật đổ Đảng CSVN để trở về “phục quốc” với sự hậu thuẫn của thế lực thù địch ở Mỹ và phương Tây?

GĐTQT

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét