Thứ Hai, 25 tháng 4, 2016

Vợ Nguyễn Văn Đài được triệt để khai thác gây quỹ cho Việt tân

Trịnh Hội – Giám đốc VOICE cùng nhân viên của mình là Nancy Nguyễn trực tiếp đứng ra tổ chức và tháp tùng bà Vũ Minh Khánh – vợ Nguyễn Văn Đài đến Mỹ đòi tự do cho Nguyễn Văn Đài. Nghe chương trình có vẻ rất nhân đạo, những theo chân họ mới thấy, Việt Tân đã có công nghệ rất hoàn hảo khai thác những người thân của “nhà đấu tranh dân chủ” bị bắt, đi tù phục vụ PR cho tổ chức và gây quỹ.

Hệ thống khai thác bài bản, chuyên nghiệp?
Ngay sau khi Đài bị bắt, đã được bậu xậu Việt Tân trong nước sắp xếp cho các chiến dịc truyền thông đòi trả tự do, gặp gỡ nhân viên ĐSQ Mỹ ở Hà Nội, khởi động cho chương trình dài hạn khai thác “con mồi” đang nằm trong trại giạm vì tham gia Việt tân chống Nhà nước kia
Vợ Đài được gặp Đại sứ Mỹ sau khi Đài bị bắt, Đại sứ Mỹ cũng phát biểu “quan ngại” về việc này. Hệ thống truyền thông Việt Tân sẽ PR nó lên tầm “chính trị”, “quan hệ ngoại giao” giữa hai nước!?
Tiếp đến là vợ “nạn nhân” sẽ được Việt Tân đưa đi “du lịch miễn phí” vòng quanh thế giới, tất nhiên chỉ ở những nơi đông cộng đồng người Việt. Bà Vũ Minh Khánh, vợ Nguyễn Văn Đài tất nhiên là “lệ thuộc” hoàn toàn vào chu trình này.


Mở màn, đi trước dọn đường, nâng tầm sự kiện vợ ông Đài đi thuyết khách cùng Việt Tân đòi trả tự do cho “tù nhân lương tâm” này được quảng bá là báo chí Mỹ quan tâm, chính giới Mỹ để ý…đến chuyến đi của bà vợ ông Đài thì không có lý do gì để cộng đồng người Việt ở Mỹ ngó lơ cả (ảnh Trịnh Hội đã kịp có bài báo tiếng Anh)









Vừa đặt chân đến Mỹ, lập tức đài RFA, VOA “phủ sóng”,  SBTN đã sắp xếp sẵn đón bà Vũ Minh Khánh, vợ ông Đài đến các trường quay để nghe bà này “than thở” chồng mình bị “đàn áp” ra sao, tình trạng sức khỏe “nguy kịch” thế nào, ông ta vô tội và bị Đảng CSVN “trả thù” thế nào cần khẩn cấp cứu vớt ông ấy ra tù ra sao…Xem một clip tiêu biểu của SBTN do Trúc Hồ điều hành phỏng vấn bà Khánh vừa hạ cánh – một tổ chức mà Việt tân đóng cổ phần (ngoại vi)
Ngay sau những giải bày “khẩn cấp” này, luôn là lời mời kiều bào tới dự cuộc gặp tại một địa điểm nào đó với mục đích chia sẻ “nỗi đau” với thân nhân nhà đấu tranh bị tù đày, tất nhiên đây là “bữa tiệc gây quỹ” hoặc “ca nhạc gây quỹ”, gặp mặt vị dân biểu địa phương… có dàn diễn viên, MC của SBTN cùng phóng viên các kênh truyền thông của Việt tân ở các địa phương “bao thầu” rồi. Tất nhiên các “sự kiện” này không thể thiếu vắng “chủ thầu” Trịnh Hội, các ekip khác nhau của Việt tân đều kết hợp nhịp nhàng, truyền thông đong đưa thiện nghệ.


Buổi gây quỹ tận dụng bà Vũ Minh Khánh tạo thêm hiệu ứng “chân thật”, thuyết phục kiều bào móc hầu bao
Lúc trả lời phỏng vấn, khi gặp các dân biểu, than thở với kiều bào, bà Vũ Minh Khánh đã được “huấn luyện” thuộc làu những ngôn từ dối trá gây xúc động cho họ để Việt tân “tiếp sóng” gây quỹ quảng bá cho “chính danh, chính nghĩa” các ngoại vi của tổ chức này chứng minh “việc thực, người thực” chứ không dối trá, bịa đặt… Chẳng hạn bà Khánh phải luôn than thở rằng chồng vừa bị đánh, bị thương nghiêm tromg, mang một vài căn bệnh mãn tính nữa, từ khi bị bắt gia đinh không biết “sống chết” thế nào, có “sống sót” được không…Kỳ thực, bà không bao giờ nhắc đến những lần thăm nuôi ngân ngất thực phẩm đáp ứng nhu cầu “theo đơn đặt hàng” của chồng, lá thư chồng gửi về dặn dò gia đình, giãi bày điều kiện sống đầy đủ, …của mình trong trại để gia đình yên tâm
NVĐ gửi thư cho bố đẻ
Kế hoạch “tận thu” của Việt tân?
Bà Khánh được Việt tân lên sẵn chương trình đi khắp các nước có đông người Việt, như Mỹ, Châu Âu, Canada, Úc. Ở mỗi nơi, tất nhiên đã có sẵn những chương trình “khép kín” chuẩn bị sẵn cho bà: gặp dân biểu. tổ chức nhân quyền tại địa phương, giao lưu với kiều bào, bữa tiệc gây quỹ đi kèm truyền thông lăng xê cho các chương trình đàn cài sẵn của Việt tân
Nên nhớ trước bà Khánh,  Việt tân đã sắp xếp nhiều “chương trình” tương tự, như với bà mẹ của Lê Thị Công Nhân, mẹ Việt Khang, mẹ Đỗ Thị Minh Hạnh, bố Trần Huynh Duy Thức, con trai Bùi Hằng…Không biết màn “kêu khóc” này của thân nhân những người bị bắt hiệu quả đến đâu,nhưng Việt Tân rõ ràng là kẻ có lợi nhất: vỗ béo truyền thông quảng cáo về mình, gây quỹ, có cớ tiếp cận chính giới phương tây và kiều bào để gửi gắm cả tá các dự án, kế hoạch cần làm để “yểm trợ”, “hậu thuẫn” cho các nhà đấu tranh dân chủ quốc nội. Chẳng biết, số tiền thu được nuôi dưỡng qua tần đấy bộ máy của Việt tân thì còn lọt bao nhiêu phần trăm đến đám dân chủ quốc nội ngày đêm mong ngóng như “mẹ về chợ” kia.
Bởi vậy, Việt tân luôn cần “chương trình” để diễn, cần nhiều nạn nhân và thân nhân để phục vụ bộ máy săn tiền cộng đồng, cần duy trì cờ vàng như ảo ảnh để lột túi những con người chưa quên quá khứ đau thương…
Đọc series 3 bài “Mặt thật Việt tân” của Nguyễn Phương Anh – kẻ cũng từng một thời gắn bó với Việt tân, phát hiện đủ mánh mung, chiêu trò, may mắn vì không bị làm “con mồi” cho Việt tân đã truyền lại cho thế hệ đi sau bản chất tổ chức này, khuyên nhủ đồng bọn muốn đấu tranh dân chủ thì tự làm trong nước với nhau, đừng để lọt vào các “bẫy” của Việt tân giăng lưới khắp nơi kia.
GĐTQT

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét