Thứ Sáu, 29 tháng 4, 2016

Thỉnh nguyện thư gửi Nhà Trắng – Tâm lý nương nhờ ngoại bang chỉ dẫn đễn họa mất nước


Sự việc cá chết dạt vào bờ biển miền Trung với nghi vấn do chất thải từ nhà máy Formosa tại Vũng Áng đã dấy lên một làn sóng phẫn nộ của người dân. Rất nhiều các trang ký tên vận động được chia sẻ, nhưng đặc biệt phải kể đến Thỉnh nguyện thư gửi Nhà Trắng, nhận được lượng chữ ký lên đến 100.000 chữ ký theo chỉ tiêu đặt ra. Đây có phải là một điều tốt chứng minh rằng người dân Việt Nam không thờ ơ với thời cuộc? Tôi cho rằng họ ký tên vào một Thỉnh nguyện thư gửi Nhà Trắng chứ không phải các cuộc vận động khác chính bởi vì họ đã thường xuyên thờ ơ với thời cuộc.

Việt tân kích động 2 Việt tân kích động
Nguyên nhân khiến họ nghĩ đến việc ký tên vào Thỉnh nguyện thư gửi Nhà Trắng, xuất phát chính từ sự bức xúc và lo lắng về  sự việc cá chết, mà không hề nhận được phản ứng của chính quyền. Họ cho rằng, chính quyền vì sợ Trung Quốc, thân Trung Quốc, nên mới để Formosa lộng hành như vậy. Và thế là họ nhao nhao theo một Thỉnh nguyện thư gửi Nhà Trắng không rõ nguồn gốc được lan truyền trên mạng. Nhà Trắng trở thành một thế lực để họ dựa dẫm vào. Và thế lực này liệu có thể giải quyết được vấn đề của Việt Nam? Lối hành xử này cho thấy tâm lý lệ thuộc nước ngoài của những người đề xướng và những người ký tên. Họ giống như một cô gái điếm hết thời, chỉ mong lấy được đại gia, để không phải làm ăn vất vả, mà chỉ ngồi mát ăn bát vàng. Nếu hôm nay họ viết Thỉnh nguyện thư kêu gọi Mỹ thì ngày mai họ cũng sẽ viết Thỉnh nguyện thư kêu gọi Trung Quốc vào Việt Nam nếu xảy ra sự cố gì với Mỹ. Và họ sẽ biến Việt Nam nhanh chóng thành một quốc gia chỉ biết nương nhờ ngoại bang, không biết cách để tự giải quyết những vẫn đề trong quốc gia.

Khi các bạn ký tên vào Thỉnh nguyện thư gửi Nhà Trắng, các bạn có hình dung ra được những nguy cơ có thể xảy ra nếu Nhà Trắng thật sự can thiệp vào sự việc này? Nhà Trắng sẽ giúp gì cho Việt Nam? Thu mua cá chết giúp Việt Nam ư? Hay cho các khoa học gia sang giải quyết chất độc ven biển miền Trung? Hay đưa Formosa ra tòa án Quốc tế? Ngay cả việc đưa Formosa ra tòa án quốc tế thì Mỹ sẽ được lợi gì từ sự việc này. Chính phủ Mỹ không giúp một quốc gia không công đâu các bạn ạ. Họ sẽ đòi Việt Nam trở thành đồng minh của Mỹ tại biển Đông, phải cho thực phẩm biến đổi gen lan tràn trên thị trường Việt Nam để thay thế cho thực phẩm bị nghi là không an toàn, phải trở thành nô lệ kiểu mới của các tập đoàn Mỹ. Một khi đã là đồng minh của Mỹ tại biển Đông, nghĩa là Việt Nam chính thức tuyên chiến với Trung Quốc. Và chiến tranh sẽ diễn ra. Tất cả các cuộc chiến tranh diễn ra ở Việt Nam đều xuất phát từ những lời thỉnh nguyện từ ngoại bang. Hãy xem gương Trần Ích Tắc, Lê Chiêu Thống, Nguyễn Ánh, Trần Trọng Kim, Ngô Đình Diệm, Nguyễn Văn Thiệu… Họ đã mang lại những kẻ xâm lược kinh khủng nhất cho Việt Nam đó là Nguyên Mông, Mãn Thanh, Pháp, Nhật, Mỹ…

Tôi rất mong các bạn hãy ý thức lại lòng tự tôn dân tộc. Nếu xảy ra sự việc gì thì nên tự giải quyết trong ôn hòa, thay vì chạy ra ngoài quỳ gối dưới chân ngoại bang. Các bạn đừng làm gì để sau này mang cái danh bán nước.

GĐTQT

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét