Thứ Năm, 14 tháng 4, 2016

Chân dung ứng cử viên ĐBQH Phan Văn Phong


Phan Văn Phong vốn dĩ là một nhân vật võ biền trong phong trào NoU – nhóm biểu tình đường phố do ông Tiến sỹ Nguyễn Quang A cổ súy với ảo tưởng nhằm lật đổ chính quyền từ những năm 2011. Hưởng ứng phong trào tự ứng cử của Tiến sĩ Nguyễn Quang A, Phan Văn Phong cũng đứng ra tranh cử và tự giới thiệu mình là Giám đốc Công ty Nông sản Hoa Kỳ. Nhưng nếu lên mạng tìm hiểu về Phan Văn Phong sẽ chỉ thấy câu chuyện tình loằng ngoằng xung quanh Phan Văn Phong với thành viên biểu tình chuyên nghiệp của Việt tân là Trần Thị Nga. Không được nổi tiếng trên các trang mạng xã hội như người tình với tài lê lạ, ăn vạ và chửi bới, dư luạn mới chỉ biết đến Phan Văn Phong, kẻ có nick facebook là Lương Dân Lý kể từ khi ông ta ứng cử Đại biểu Quốc hội


CHỈ BIẾT ĐÁ BÓNG VÀ BIỂU TÌNH?

Mặc dù mang danh nghĩa là thành viên No-U và thường xuyên xuất hiện trong các sự kiện biểu tình do NoU và Việt Tân tổ chức, nhưng ít ai để tâm đến một ông già chỉ biết  nhiệt tình cầm khẩu hiệu, hô to. Phan Văn Phong được mọi người biết đến với nick facebook là Lương Dân Lý, thường viết những lời lẽ cực đoan, chống đối chính quyền, hùa theo NoU reo rắc thông tin thất thiệt, gây nghi ngại trong toàn dân về mối quan hệ ngoại giao giữa Trung Quốc và Việt Nam, thóa mạ lãnh đạo Đảng, Nhà nước, cực đoan và không có tư duy độc lập

  
QUAN HỆ HÔN NHÂN TRÁI PHÁP LUẬT VÀ SỐ PHẬN NHỮNG ĐỨA TRẺ CHỈ BIẾT LÊ LA TRÊN ĐƯỜNG PHỐ

Có lẽ bắt nguồn từ các  đợt biểu tình Lương Dân Lý Phan Văn Phong có mối quan hệ bất chính với Trần Thị Nga, cũng là một biểu tình viên chuyên nghiệp, chuyên chửi chính quyền ăn vạ để ngửa tay xin lòng thương của đám cờ vàng chống Cộng. Trần Thị Nga nổi tiếng là người kế nhiệm của Bùi Hằng trong sự nghiệp chửi bới và ăn vạ.


Được biết, Phan Văn Phong và Trần Thị Nga không có hôn thú gì, đã vi phạm hôn nhân một vợ một chồng, lien tiếp sản sinh ra những đứa trẻ khi Phan Văn Phong vẫn còn chung sống với người vợ chính thức và hai đứa con chúng đã lớn .Thế rồi mối quan hệ mèo mả gà đồng này bị vợ chính thức là bà Nguyễn Thị Thúy Mai phát hiện, bà này đã đánh ghen, thậm chí còn đến nhà thờ Thái Hà để yêu cầu nhà thờ Dòng Chúa cứu thế này không nên chứa chấp đôi tình nhân tội lỗi, nhưng nhà thờ phớt lờ lời khẩn cầu của bà vợ bị chồng lừa dối. Không thể chấp nhận người chồng chỉ biết quậy phá, gây rối trật tự và công nhiên sản xuất liên tiếp các đứa trẻ với người phụ nữ khác, người vợ đành ly dị. Chỉ tội nghiệp hai đứa con trai của cặp “già nhân ngãi” Phong Nga liên tục bị bố mẹ dắt díu đến các cuộc biểu tình để làm truyền thông xin tiền quyên góp của cờ vàng và một số bà con hải ngoại nhẹ dạ.


 Hai đứa bé, đứa lớn là Phan Văn Phú (sinh năm 2010), đứa bé là Phan Văn Tài (sinh năm 2012), nhiều lần bị mẹ lôi đi, ăn bờ ngủ bụi dọc đường, để mẹ chụp hình đăng lên facebook, vu oan cho chính quyền đối xử tồi tệ với mẹ con họ chỉ vì tham gia biểu tình. Khi các chiêu trò của Nga bị lật tẩy, số lượng tiền ủng hộ ít đi, bèn vòi Phan Văn Phong chu cấp tài chính, nhưng Phong đã rũ bỏ Nga không thương tiếc, thậm chí còn công bố những đoạn thư tố cáo Trần Thị Nga với những lời lẽ lâm li bi đát: “Anh xin em đừng lấy con ra để uy hiếp anh vì điều đó sẽ chẳng có ích gì. Nếu em bảo “Nó đéo phải con anh” thì hãy dậy chúng đừng gọi anh là bố nữa thì anh sẽ tự rời bỏ không cần em phải ầm ĩ kinh động phố phường”.

Từng lời từng chữ Phan Văn Phong đều tỏ ý không chịu chu cấp tiền bạc nuôi hai đứa con dứt ruột đẻ ra, rũ bỏ cô tình nhân cấp thấp để rảnh nợ. Một người cha vô trách nhiệm, không yêu chính con đẻ của mình, làm sao có thể yêu nước, làm sao đủ tư cách để luôn mồm giảng giải về nhân quyền và ứng cử vào làm Đại biểu quốc hội.

Ngoài scandal tình ái và tiền bạc với Trần Thị Nga ra, đời hoạt động của Phan Văn Phong vô cùng nhạt nhẽo. Ông ta không làm gì ngoài cầm biển, từ biển phản đối Trung Quốc, đến đòi thả Lê Quốc Quân, đến phản đối chặt cây xanh… Nghề chính của ông Phong, nếu có được ghi vào lý lịch ứng cử viên thì nên ghi là “cầm biển trong các cuộc biểu tình”. Gía như việc tham gia phong trào ứng cử Đại biểu Quốc hội phải cầm biển, chắc chúng ta sẽ thấy Phan Văn Phong cầm biển và chụp ảnh tự sướng trên facebook rồi.


KẺ CHỈ BIẾT GIƯƠNG KHẨU HIỆU CÓ THỂ TRỞ THÀNH ĐẠI BIỂU QUỐC HỘI?

Khi ứng cử Quốc hội, Phan Văn Phong đã vẽ ra cho mình một chân dung hoàn toàn trái ngược với đời thật: một doanh nhân trong lĩnh vực nông sản. Nhưng sau đó, đến bản cương lĩnh ứng cử thì lại không nhắc gì đến nông nghiệp, mà toàn kêu ca những điều các báo lề trái suốt ngày lải nhải như chống tham nhũng, chống Trung Quốc. Cũng trong bản cương lĩnh này, Phan Văn Phong thể hiện trình độ văn hóa thấp bằng những lời lẽ vỉa hè: “ Nếu chúng ta không nhanh chóng liên kết lại, chặn đứng sự tiếp tay của những phần tử luôn “hảo hảo” với Tàu Cộng thì đất nước, dân tộc ta sẽ mất vào tay Tàu Cộng trong một ngày không xa.”

Sự thực Phan Văn Phong có phải là Giám đốc Công ty Nông sản Hoa Kỳ không? Trong bản xác nhận lý lịch ở phường không thấy nói đến mà khi bị Trần Thị Nga đòi tiền cũng không thấy Phong thừa nhận. Trong bức thư gửi cho Nga, Phong nhận rằng mình chỉ là “thằng photo kém hèn lo thân chưa xong”. Đại biểu Quốc hội liệu có thể là một người kém hèn lại còn không lo được nổi cho bản thân mình hay không? Hài hước hơn là kẻ tự nhận thành viên NoU hô hào dân chủ, nhân quyền nhưng công khai tự nhận mình còn mù mờ về khái niệm cũng như nhận thức về quyền con người !?!

Hơn nữa, không ít lần Phan Văn Phong bày tỏ sự ủng hộ với các xu hướng cực đoan muốn lật đổ chính quyền. Phong thậm chí còn tôn vinh một thành viên của Pháp Luân Công định cầm búa đập phá Lăng Hồ Chủ tịch, bài trừ ngày 30/4 là ngày thống nhất dân tộc, tham gia nhiều hoạt động đòi trả tự do cho các thành phần muốn lật đổ chính quyền khác. Không ít lần trên mạng Phong thể hiện sự căm thù với Đảng Cộng sản Việt Nam rằng ông ta "chỉ có một ham muốn tột bậc là các chế độ Cộng sản bị tiêu vong trên phạm vi toàn thế giới". Một người căm hận Đảng và chính quyền như vậy, thế mà giờ đây lại tham gia ứng cử Quốc hội do Đảng Cộng Sản Việt Nam lãnh đạo, là nhằm mục đích gì?

Cũng giống như nhiều ứng cử viên phe dân chủ khác, Phan Văn Phong ứng cử cho có phong trào, cho có cái cớ để “ăn vạ” khi bị loại bỏ hoặc biến mình thành “nhân chứng” xuyên tạc, phá hoại cuộc bầu cử này như nhiều đồng bọn của ông ta bộc bạch, hô hào. Bản thân ứng cử viên này tuyên bố ứng cử  không phải vì mong phụng sự, đóng góp cho dân cho nước mà chỉ là để thỏa mãn cái tôi, thách thức Đảng, Nhà nước.
(Phỏng vấn hàng xóm về việc Phong tự ứng cử)
Những bằng chứng vi phạm này đã được chính quyền địa phương bổ sung vào Hồ sơ ứng cử. Cũng nhờ sự bổ sung này, chúng ta mới biết được rằng Phan Văn Phong đã từng bị xử phạt vì in ấn xuất bản phẩm trái phép và yêu cầu nộp phạt, nhưng đến nay ông ta chưa nộp đồng nào, tức là chống lại các quyết định xử phạt và chế tài của nhà nước. Vi phạm đạo đức, vi phạm pháp luật, vô trách nhiệm với vợ con, quan hệ tình ái bất chính, chống lại quyết định xử phạt và chế tài càng chứng tỏ ứng cử viên này chưa đạt được bất cứ tiêu chí nào trong hàng loạt điều kiện để trở thành Đại biểu Quốc hội theo Điều 22 Luật Tổ chức Quốc hội.
Vậy thử hỏi, liệu có cử tri nào dám bỏ phiếu và ủng hộ Phan Văn Phong đại diện cho người dân tham gia vào bộ máy quyền lực nhất hiện nay?

GĐTQT



Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét