Thứ Năm, 28 tháng 4, 2016

Việt tân bị lố: Cá chết ở biển miền Trung liên quan đến Trung Quốc?

Khi phát hiện cá chết ở biển miền Trung, một phong trào chửi Trung Quốc và chửi chính quyền thân Tàu lại dấy lên. Họ thấy tập đoàn Formosa nói tiếng Trung và chính quyền chưa lên tiêng, chưa vào cuộc, vậy là lập tức suy ra chính quyền vì thân Trung Quốc nên mới không dám xử lý. Nhiều người bắt đầu giương cao khẩu hiệu yêu nước và chống Trung Quốc, nhiều người còn mặc áo đường lưỡi bò để thể hiện quan điểm về vụ cá chết. Điều nực cười ở đây là Formosa không phải là một tập đoàn của Trung Quốc, mà là của Đài Loan. Cái tên “Formosa” cũng lấy từ một tên gọi cũ của Đài Loan ở thời Mãn Thanh. Và mối quan hệ kinh tế, chính trị giữa Trung Quốc và Đài Loan cũng khá căng thẳng chứ không phải thắm thiết gì. Hơn nữa, Đài Loan có thật sự thiết tha với đường lưỡi bò ở biển Đông hay không?

Kết quả hình ảnh cho formosa, Đài LoanKết quả hình ảnh cho formosa, Đài Loan

Những người tận dụng sự việc cá chết để đẩy mạnh truyền thông chống Trung Quốc chắc chắc chắn có mưu đồ chính trị riêng. Ta có thể thấy những thông điệp kiểu này thường xuyên trên các trang thông tin lề trái. Ngay ông Lý Thái Hùng, Chủ tịch Đảng Việt Tân cũng đưa ra nhận định như sau khi nhận định về sự việc cá chết ở Hà Tĩnh và các biển miền Trung:

Lý Thái Hùng
“Rõ ràng là cách ứng phó của chính quyền Hà Nội rất lúng túng, tránh né tới độ vô trách nhiệm. Lúng túng là họ biết rõ nguyên do, nơi tạo ra nguồn độc tố cực mạnh nhưng lại không dám điều tra và ngăn chận khẩn cấp vì ngại phản ứng của Bắc Kinh. Tránh né là ngại đụng độ với bọn đầu gấu Trung Quốc đang bảo vệ khu công nghiệp như đã từng đối đầu năm 2014, sau khi xảy ra vụ Giàn khoan HD 981. Kết quả là sự thiệt hại của ngư dân cũng như nguy hiểm tới tính mạng của giới tiêu thụ và người dân trong vùng khi ăn cá ngấm chất độc.
Cách giải quyết câu giờ của Hà Nội hiện nay là đang giúp cho nhà thầu Trung Quốc tẩu tán chất độc hại vì sau khi họ rửa xong ống thải và nước biển cuốn trôi đi các độc tố, mọi chuyện sẽ lại như cũ”
Ông Lý Thái Hùng hoặc quá dốt nát về kiến thức lịch sử và chính trị, hoặc cố tình nhập nhằng đánh lận con đen về sự việc: Formosa là tập đoàn của Đài Loan, không phải của Trung Quốc. Và cái tên “Formosa” gợi cho chính quyền Trung Quốc nhớ đến một Đài Loan ly khai, nên Trung Quốc không dại gì mà đặt tên Đài Loan để gợi nhắc lại về một vùng ly khai. Nếu ông Lý Thái Hùng dốt lịch sử và chính trị thì tôi e ngại cho cái Đảng Việt Tân đang đóng vai trò là ngọn cờ đầu của phong trào đấu tranh dân chủ cả trong nước và hải ngoại sẽ khiến cho phong trào này trở thành lũ zombie dễ dàng bị truyền thông sùng bái Mỹ dắt mũi. Một khả năng khác là ông Lý Thái Hùng cố tình nhập nhằng thông tin (tôi nghiêng về khả năng này hơn) thì ông ta cũng đang cố tình lợi dụng tình trạng dễ bốc đồng và kém hiểu biết của một số thành phần cực đoan để dễ dàng dắt mũi. Mấy năm nay ông Lý Thái Hùng và Việt Tân tìm mọi duyên cớ để mời Mỹ can thiệp vào Việt Nam nhưng đều thất bại. Nay có sự kiện cá chết do nghi vấn là chất thải từ một tập đoàn Đài Loan, ông ta liền bẻ hướng dư luận sang là của Trung Quốc. Đây là một chiêu bài hèn hạ và lừa đảo, đúng phong cách Việt Tân.
Với danh nghĩa chống Trung Quốc này, Việt Tân và một số các nhóm ngoại vi khác như Green Tree (Tên mới của Vì một Hà Nội Xanh) hay Nhật ký yêu nước đang kêu gọi xuống đường biểu tình vào 1/5 và ký tên vào Thỉnh nguyện thư gửi Nhà Trắng. Nếu bạn muốn thật sự giải quyết vấn đề cá chết ở biển miền Trung, hãy sử dụng các biện pháp tích cực, thay vì xuống đường biểu tình theo lời kêu gọi của Việt Tân. Bởi dù chúng ta có bài trừ Trung Quốc đến đâu, cũng không thể phủ nhận một sự thật hiển nhiên rằng Formosa không phải của Trung Quốc.
GĐTQT

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét