Thứ Tư, 22 tháng 6, 2016

Mai Phan Lợi bị tước thẻ nhà báo, Đoan Trang và đồng bọn chửi đổng

Sau khi nghe tin sư phụ – người anh thân quý vốn từ lâu đã “song kiếm hợp bích” trên hai cánh truyền thông với mình là Mai Phan Lợi bị tước thẻ nhà báo vì câu nói ngu xuẩn, đại nghịch trong lúc “tang gia” và xúc phạm danh dự ngành quân đội, Đoan Trang như nổi cơn điên, thách thức, chửi bới ngông cuồng, gọi đây là hành động “khủng bố báo chí”.


Đoan Trang bao biện rằng, Mai Phan Lợi thực hành quyền “tự do báo chí”, “tự do ngôn luận”, xúc phạm nhà báo Nguyễn Như Phong đã khơi mào vụ lên án đòi xử lý Phan Lợi, xúc phạm giới báo chí không lên tiếng phản đối là “chấp nhận làm “chó” để phò chính thể độc tài…sẽ phải trả giá”. Như vậy trong cung cách “đại ngôn” truyền thống của mình, Đoan Trang công khai tấn công và xúc phạm đến các nhà báo đã lên án hành động của Mai Phan Lợi và xỉ vả những nhà báo còn lại không lên tiếng bảo vê Mai Phan Lợi của cô. Nhưng xem ra lần nay, số đông lại không ủng hộ Mai Phan Lợi và cô ta.
Trong những ngày qua, hầu hết các báo lớn nhỏ đều lên tiếng yêu cầu Bộ 4 T và cơ quan chủ quản xử lý kỷ luật, tước thẻ nhà báo của Mai Phan Lợi. Quyết định tước thẻ nhà báo của Bộ trưởng Bộ Thông tin truyền thông chưa khi nào nhận được  sự đồng tình, ủng hộ rộng rãi đến như vậy, ngoại trừ các fan của Mai Phan Lợi (bao gồm nhóm nhà báo gắn bó lợi ích trong Diễn đàn Nhà báo trẻ và đám zân chủ ẩn nấp “đông như quân nguyên” trong này).
Tiếp sau việc tước thẻ nhà báo, dư luận và chính các báo chí yêu cầu điều tra về Diễn đàn Nhà báo trẻ xem đây có phải là nơi Mai Phan Lợi quy tụ những thành phần “chống đối” vói ý đồ chi phối, thao túng, hướng lái ngành báo chí.
Xem ra lần này thánh cũng không cứu nổi “sư phụ” của Đoan Trang thoát khỏi “lưới trời”. Cô ta dù có huênh hoang “tổ nghìn like” của mình cùng đồng bọn vào hùa với Mai Phan Lợi gieo rắc thông tin thất thiệt về vụ máy bay rơi, đòi “minh bạch”, và thậm chí công kích cả truyền thông và người dân “phí phạm” tình cảm thương xót, tiếc nuối, ghi công những người lính đã hy sinh khi tập luyện và tham gia cứu hộ. Độc ngôn và độc địa hơn nữa là Lê Công Định còn sỉ vả, xúc phạm anh linh những người lính đó không đáng thương tiếc chỉ vì những người lính đó “ăn lương từ tiền thuế nhân dân”, gán ghép sự hy sinh đó gắn với “trung thành với Đảng”, “đội đảng phản dân hại nước lên đầu” thì không đáng được xem là tang gia đối với dân tộc…
Đến ngay đến nước “tự do báo chí” như ở Mỹ, phóng viên, nhà báo xúc phạm nguyên thủ, ngành vũ trang…đều bị đuổi việc, cấm nhập cảnh. Trong khi đó đằng này Mai Phan Lợi không chỉ dùng ngôn từ “địch – ta” khi nói về tổn thất của quân đội, lại con tung tin thất thiệt, gieo giắc hoài nghi, hạ uy tín lực lượng vũ trang…thì không chỉ vi phạm tiêu chí về “tự do ngôn luận” mà còn xâm phạm đến đạo đức cn người, đạo đức người cầm bút, xâm phạm đến lợi ích hợp pháp của tổ chức ở đây là Bộ Quốc phòng!
Đoan Trang và đồng bọn của cô ta luôn mang theo luận điệu xuyên tạc chung là bất cứ người lính, người dân, trí thức nào còn gắn bó hay chưa phản bội lại Đảng CSVN thì đều là “tội đồ dân tộc”, là “sẽ phải trả giá”. Bảo sao người dân xa lánh những kẻ mang danh “đấu tranh dân chủ” này như tránh tà và ngày ngày, mỗi chiến dịch, phong trào thất bại chúng lại cho rằng, “dân chúng này không đáng được hưởng văn minh, dân chủ”, chỉ còn cách duy nhất đem lại tự do dân chủ cho Việt Nam là “cầu viện vào sự can thiệp “ của ngoại bang, đứng đầu là Mỹ.
Trở lại mối quan hệ Đoan Trang – Mai Phan Lợi. Họ từng là “anh em” gắn bó với nhau từ báo Vietnamnet. Khi Phan Lợi được bổ nhiệm làm Trưởng văn phòng đại diện báo Pháp luật TP HCM tại Hà Nội thì đã kéo Đoan Trang về làm. Từ đây, Đoan Trang ngả sang hướng rẽ khác, đi tập huấn với Việt tân ỏ Philippine, “song kiếm hợp bích” với Mai Phan Lợi trên hai lề truyền thông. Mai Phan Lợi có kết cục hôm nay là đã chọn sai hướng đi, chọn sai “đồng sự” với mình, kết cục hôm nay là cái “nhân quả” của Lợi.
GĐTQT

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét