Thứ Tư, 15 tháng 6, 2016

Ông Bob Kerrey có đáng được ủng hộ đến thế?

Truyền thông Mỹ và người dân Mỹ đã không khoan nhượng cho Bob Kerrey khi tội ác của ông ta bị phanh phui, nhưng trái ngược điều đó, người dân Việt Nam đang tự “áp lực” cho nhau là phải quên đi thù hận quá khứ, phải chấm dứt hận thù, phải khoan dung và tạo cơ hội cho Bob Kerrey chuộc lại lỗi lầm đã gây ra. Nhưng sự thực thì Bob Kerrey có đáng để người dân Việt Nam phải “tự vấn” mình đến như vậy?

Ông Bob Kerrey có đáng được ủng hộ đến thế?
1. Ông ta giết hại dân thường, phụ nữ và trẻ em “Mặc dù không có tiếng súng khiêu chiến của Lực lượng quân giải phóng miền Nam Việt Nam, nhưng đội biệt kích của Kerrey vẫn thực hiện hành động dã man. Họ vào làng, dùng dao cắt cổ và xả súng ở cự ly gần vào 21 thường dân gồm người già, phụ nữ và trẻ em.” (Xem bài báo “http://soha.vn/thanh-phong-nguoi-than-nan-nhan-co-tha-thu-cho-ong-bob-kerrey-2016060221383994.htm”.
Ông ta là kẻ khát máu, là tội phạm chiến tranh. Trở về nước, ông ta nói dối là giết 21 “Việt Cộng” để được tặng huân chương cao quý. Ông ta giấu giếm điều đó để sống “vinh quang” (trở thành Thượng nghị sỹ, thống đốc bang, thậm chí ứng cử Tổng thống Mỹ) trong hơn 30 năm cho tới khi bị vạch trần ra mới thú nhận. Sau khi bị vạch trần, sự nghiệp chính trị của ông ta xuống dốc không phanh. Bởi căn bản nước Mỹ không chấp nhận kẻ nói dối, càng không chấp nhận một kẻ giết hại cụ già, phụ nữ và trẻ em

Bob Kerrey được Tổng thống Mỹ tặng Huân chương đồng cho thành tích “tiêu diệt 21 Việt cộng” ở Thạnh Phong

2. Bob Kerrey không giết người lính mà giết người già, phụ nữ và trẻ em tay không tấc sắt. Đó là tội ác chiến tranh. Phải chăng dân Việt Nam có trách nhiệm nhân từ với tội ác của lính Mỹ vì tương lai dân tộc và sự phồn thịnh trong quan hệ giữa hai nước? Chính phủ Mỹ không “đòi hỏi” điều đó và Chính phủ Việt Nam cũng không. Hãy nhìn dư luận Mỹ kết tội, phanh phui Bob Kerrey, đòi phải đưa ông ta ra xét xử về tội phạm chiến tranh như một số quân nhân Mỹ từng gây ra thảm sát dân thường vô tội ở nước ngoài và “kết liễu” sự nghiệp cũng như hoài bão chính trị của ông ta cho thấy, chính người Mỹ không chấp nhận, “tha thứ” cho Bob Kerrey và tội ác ông ta gây ra.
Hãy xem vụ thảm sát Thạnh Phong đã gắn bó với tên tuổi Bob Kerrey như thế nào theo tổng hợp của Kiwipedia nhé https://en.wikipedia.org/wiki/Bob_Kerrey
Thạnh Phong: Người thân nạn nhân có tha thứ cho ông Bob Kerrey? - Ảnh 2.
3. Người Việt có gác lại quá khứ không ? Có chứ. Rất nhiều cựu chiến binh Mỹ được chào đón trở lại Việt Nam.
Chính nạn nhân của Bob đã “tha thứ” cho ông ta nhưng họ “băn khoăn” về liệu Bob Kerrey cũng như những lính Mỹ từng tham gia vụ thảm sát đã bao giờ đến ngôi làng, thắp nhang xin lỗi về “tai nạn” đã xảy ra, đã có hành động thiết thực bù đắp tổn thất và chuộc lại lỗi lầm như bao cựu chiến binh Mỹ khác đã và đang làm?
Đây là lời bà Nguyễn Thị Giang, một thân của các nạn nhân Thạnh Phong : “Đằng này hơn 40 năm, nhóm lính Mỹ năm xưa có người còn, người mất. Thế nhưng chưa từng có một ai đến hối lỗi như họ nói. Chúng tôi không nhớ mặt họ, nhưng nếu họ chân thành, thì đó là chiến tranh, chúng tôi có thể giận họ, nhưng không ai trách họ cả
Người Việt cũng hoan nghênh ông Bob qua việc giúp thúc đẩy quan hệ Việt Mỹ, vận động đầu tư vào dự án giáo dục FUV nhưng không muốn Bob vào vị trí chủ tịch một trường Đại học, làm trong môi trường Giáo dục, rao giảng cho người Việt và con cháu họ
Nếu như ở Mỹ, người nào từng giết phụ nữ trẻ em, bàn tay nhuốm máu đừng hòng nhập cảnh vào nước họ. Vô vàn các nước “văn minh, dân chủ” trên thế giới cũng vậy, người nào từng giết phụ nữ trẻ em nước họ thì sẽ bị coi là tội phạm chiến tranh. Ngay khi đến nước đó lập tức bị bắt giữ, ra tòa án xét xử và ngồi tù. Thì ở VN, họ vẫn tới như bình thường.
Vì vậy đừng ai bảo VN không biết tha thứ, không biết gác lại quá khứ. Mà điều căn bản trong môi trường giáo dục, không thể có một người từng giết cụ già, phụ nữ trẻ em đứng vào vị trí đó.
Sẽ nghĩ sao nếu Lê Văn Luyện từng giết nhiều người sau này ăn năn, hối cải thế là được làm trong môi trường giáo dục?
4. Trường Đại học Fulbright là thế nào ?
Xin thưa nó là trường tư nhân lập ra, lấy tên Fulbright trùng với một quỹ học bổng danh giá để lập lờ đánh lận con đen. Nó không khác gì một công ty đa cấp thu hút vốn đầu tư lấy cái tên BQP rồi giả danh như là một công ty thuộc Bộ Quốc Phòng để lừa đảo, bịp bợm. Vậy là ngay từ cái tên cũng đã thấy ý đồ trục lợi kinh doanh rồi.
Trường đọc lập thu chi, tức lấy học phí của sinh viên để tồn tại, chưa được kiểm chứng chất lượng, theo quy định phải sau lứa đào tạo đầu tiên (tức sau 4-5 năm mới kiểm chứng phần nào chất lượng). Nó không phải trường miễn phí mà là để kinh doanh.
5. Vậy Bob Kerrey đang thực hiện việc xin lỗi và chuộc lỗi qua giáo dục ư ?
Hoàn toàn không phải. FUV là trường Tư nhân, lấy tên trùng với Quỹ học bổng danh giá chứ chẳng liên quan gì với Quỹ học bổng đó. Khả năng kinh doanh lắt léo của Bob thật là tài. Trường mở ra để KINH DOANH, KIẾM LỜI.
Bob Kerrey không khẳng định là chất lượng đạt chuẩn Mẽo mà do dân VN tự ảo tưởng như vậy, cụ thể là trường của Bob Kerrey cần 1 dàn chuột bạch từ 4-5 năm rồi mới được phép xin kiểm định chất lượng từ các cơ quan Mỹ. Bob Kerrey nói trường này do người Việt dạy và người Việt vận hành, Bob Kerrey chỉ làm 1 việc là quyết định tiền thu được của trường sẽ đi đâu mà thôi.
6. Có nên nâng tầm Bob với dự án trường đại học Fulbright lên tầm chiến lược ảnh hưởng đến việc xây dựng và phát triển đất nước không?
Chưa chắc ! Dự án của Bob có quy mô đầu tư ban đầu 20tr $ ~ 400 tỷ, chỉ bằng 1/20 so với trường Đại học Việt – Nhật với vốn đầu tư gần 400 triệu $, so với trường Đại học Việt Nam là Đại học Kinh Doanh Công Nghệ thì chỉ bằng 1/10. Tiện thể xét về quy mô thì dự án của Bob tương đương với dự án cấp Quận chưa tới nổi cấp Thành phố. Mà level này thì đầy lựa chọn thay thế.
Hội đồng quản trị FUV lựa chọn Bob Kerrey đơn giản vì ông ta từng thành công khi cứu được trường đại họ New School bằng vận động nguồn tiền khủng vực dậy trường này. Họ hy vọng Bob sẽ làm được điều kỳ diệu đó ở Việt Nam bất kể Bob từng bị phanh phui là người hưởng lương cao nhất trong hệ thống các hiệu trưởng đại học ở Mỹ, từng bị hơn 90% giáo viên Đại học Newschool bỏ phiếu bất tín nhiệm và bị sinh viên biểu tình tây chay, đòi ông ta từ chức bất chấp bị cảnh sát đàn áp, bắt bớ? Họ đơn thuần vị lợi nhuận do tài năng gây quỹ của Bob chứ chắng quan tâm gì đến “môi trường giáo dục” và “hệ lụy” ông ta đã gây ra, nhưng người dân Việt Nam sẽ được “trải nghiệm”
Vậy Bob Kerrey có đáng được dân Việt ủng hộ hay chỉ có bộ phận những kẻ bất mãn, chống đối và muốn lật đổ chế độ chính trị hiện nay muốn đánh bóng, ca ngợi Bob, để người dân Việt Nam nhìn thấy lợi ích của đồng đồ la mà “thân Mỹ”, độc ác hơn là lật ngược lại lịch sử, xét lại giá trị xương máu kiểu “Việt công” mới là tội đồ khiến hàng triệu dân vô tội Việt Nam bị “thảm sát” kiểu như nhà văn Nguyên Ngọc, tức đồng nghĩa với ĐCSVN là “tội đồ” của dân tộc, còn những lính Mỹ kia là cứu tinh, anh hùng của nước Mỹ, họ giết hại thường dân vô tội do “tai nạn nghề nghiệp” khi thực thi công lý, đấu tranh cho lý tưởng “bài cộng” mà thôi….
GĐTQT (tổng hợp)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét