Thứ Năm, 7 tháng 1, 2016

Cảnh giác với những dư luận xung quanh Đại hội Đảng


Cảnh giác với những dư luận xung quanh Đại hội Đảng
 
Đại hội Đảng Cộng Sản Việt Nam thực sự có chức năng gì? Ai cũng biết trong Đại hội Đảng Cộng Sản Việt Nam, việc quan trọng nhất là bầu ra Ban chấp hành Đảng mới, đưa ra các định hướng hoạt động của Đảng và chính phủ. Với nhiệm vụ quan trọng như vậy, dư luận xung quanh Đại hội Đảng không thiếu những dị nghị, bôi xấu mang tính chất ly gián. Phần lớn những thông tin kiểu này đến từ trang tin mang “đấu tranh dân chủ” sự thực là mưu đồ kết bè cánh với chiêu trò được ngầm thống nhất với nhau nhằm bôi nhọ Đảng Cộng sản và gây chia rẽ lòng dân với Đảng. Một trong số bài viết tiêu biểu dạng này mới đăng trên blog Ba Sàm có tên: “Đảng Cộng Sản Việt Nam phải sụp đổ” với kiểu bình phẩm:
 
1. “Thực ra lần nào trước khi có đại hội đảng cũng xảy ra chuyện tranh giành quyền lực, không chỉ riêng lần nầy. Nhưng khác nhau là các lần trước nhờ sự tuyệt đối bưng bít thông tin nên chuyện cung đình ít bị lộ, còn hiện tại cho dù cũng áp dụng cùng một cung cách cũ nhưng vô phương, vì internet, đó là chưa nói đến chính phe nhóm trong nội bộ bắn tin mật ra ngoài. Từ đó các mạng xã hội như Facebook, Twitter, Zalo… chuyển tin nhanh như chớp và con số người theo dõi tăng nhanh đến chóng mặt!
 
Khoan hẵng nói đến chuyện có thực sự chuyện tranh giành quyền lực hay không, mà hãy xem xét lại tính xác thực của những “chuyện cung đình” loại này. Những thông tin được trang Ba Sàm đăng lên đều không rõ nguồn gốc, không có bằng chứng để kiểm chúng độ chân thực. Về nguyên tắc của báo chí, những thông tin loại này là không đáng tin, và người biên tập có nghĩa vụ nêu rõ tình trạng của thông tin. Nhưng Ba Sàm lại lấp lửng nửa có nửa không, thật đáng nghi!
 
2. ” Dù gì thì lần nầy cũng mang tính cách quyết định về số phận của đảng CSVN rõ hơn. Hoặc, làm nô lệ cho giặc phương Bắc, bất chấp an nguy của tổ quốc để đảng được tồn tại. Hoặc, ngã theo phương Tây, đặc biệt là Hoa Kỳ, để từng bước thực hiện Dân chủ và Tự do, tìm cách tháo gở gông cùm cộng sản, viết lại bản án lịch sử là đảng CSVN đã dùng máu người Việt Nam để thực hiện giấc mơ Đại Hán cho giặc.
 
Thật là nhảm nhí, Đảng CSVN tại sao lại phải ngả theo bên nào. Việt Nam là một nước trung lập sẵn sàng bắt tay với tất cả các quốc gia có thiện chí trên thế giới, và sự bắt tay này chỉ mang tính kinh tế và ngoại giao, không một quốc gia nào được phép can thiệp vào chính trị Việt Nam. Cách tốt nhất để xây dựng một Việt Nam giàu mạnh và văn minh không phải là ngả theo Tàu hay theo Tây mà là dựa vào những người dân sẵn sàng đóng góp công sức để xây dựng đất nước, chứ không phải bằng những kẻ chém gió trên mạng để câu view.
 
3. Những cuộc đấu đá nội bộ mà trước giờ dân mạng vẫn đồn đoán nhau giữa Tổng bí thư, Chủ tịch nước và Thủ tướng. Nhưng tin đồn vẫn cứ là tin đồn. Những tin đồn này mục đích không phải để công kích nhân vật nào mà rõ ràng nhắm tới việc hạ bệ uy tín của Đảng và chính phủ. Những kẻ tung ra tin đồn và các thông tin không rõ nguồn gốc này mong muốn nhất là người dân Việt Nam không tin Đảng Cộng Sản, không tin chính phủ, rồi tất cả cùng xuống đường biểu tình như ở Ucraina. Vậy là họ vẽ ra những màn kịch đấu đá. Nếu như dư luận trên mạng chỉ nhắm đến một vài cán bộ cấp cao của nhà nước thì còn có thể là đấu đá, đằng này toàn bộ mũi nhọn đều hướng tới các ông trong Bộ Chính trị, thậm chí không chừa các cán bộ cấp tỉnh và các viện.  Như thế, âm mưu đã quá rõ ràng. Thật hồ đồ khi suy nghĩ một chiều rằng đó chính là do nội bộ đấu đá nhau mà tung ra! Hãy suy nghĩ sâu hơn một chút, nhìn rộng ra hơn một chút sẽ thấy đó là một hệ thống bài bản nhằm thao túng dư luận, ly gián lòng dân.
4. Và cuối cùng là mục đích : “Từ đây đảng CSVN phải tự lột xác, chuyển đổi từ độc tài đảng trị sang dân chủ đa nguyên theo lộ trình như Myanmar vừa đạt được!”  Lột xác là như thế nào? Là giống như Myanmar hay Ucraina? Là Đảng Cộng Sản phải giao lại quyền lãnh đạo đất nước cho Việt Tân hay các Đảng cực đoan hiện nay? Là Đảng Cộng Sản Việt Nam phải ngả theo Mỹ, trở thành nô lệ, thành thuộc địa kiểu mới cho Mỹ. Hãy nhìn xem Mỹ làm gì ở những thuộc địa kiểu mới của mình: Trở thành chiến trường và khai thác tài nguyên, khai thác thị trường tiêu dùng và nhân công. Đó là thứ “lột xác” mà tác giả bài viết muốn, mà trang Ba Sàm muốn? Hay thực ra các ông chỉ đang làm bồi bút cho những thế lực bên Mỹ vẫn nhăm nhe muốn chiếm lại Việt Nam?
 
Những bài viết kiểu này là bằng chứng cho những thứ chính trị bẩn thỉu. Cách thức chính trị này sớm muộn gì cũng lộ tẩy (mà thực ra là lộ tẩy rồi), và sẽ bị người dân bài trừ. Khi dòng lịch sử qua đi, những kẻ đứng sau và công cụ cho âm mưu này, nếu không bị bánh xe lịch sử nghiền nát thì cũng bị đời đời bêu xấu mà thôi.
 
GĐTQT

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét