Thứ Năm, 25 tháng 4, 2019

Mai Phương Thảo còn tuyên bố “giải nghệ” đến bao giờ?




          Mới đây, thông qua trang facebook cá nhân của mình, rận chủ Mai Phương Thảo một lần nữa tuyên bố sẽ “chia tay các nhà đấu tranh dân chủ”. Cũng qua stt “chia tay” của mình, Mai Phương Thảo thừa nhận các “hoạt động dân chủ” của mình trong thời gian trước đây tất cả chỉ là sự “trải nghiệm trong đời”, “trẻ trâu hứng lên thì làm”, chứ chẳng phải vì đấu tranh đấu chọt gì cả. Việc tuyên bố rút lui khỏi “phong trào dân chủ”, theo Mai Thảo cũng là để tiện cho việc chăm sóc 2 con nhỏ và có thời gian có việc kinh doanh của mình. Ngay sau khi Mai Thảo nói lời từ biệt, giới rận chủ đã có không ít nhời muốn níu kéo, tiếc cho một người hoạt động “xông xáo, nhiệt tình, máu lửa và có nhiều thành tích trong phong trào dân chủ”.
          Cũng trong lời “cuối cùng” của mình, Mai Thảo không ngại đã cho rằng trong cái giới rận chủ này nói thẳng ra thì “ai cũng thối lắm”, với hàm ý lên án hàng loạt những thị phi, mâu thuẫn trong giới rận chủ hiện nay, khiến không ít người trong giới rận chủ cảm thấy bị động chạm. Điển hình như rận chủ Trần Thị Thảo lập tức đã có phản ứng ra mặt, khá thất vọng với Mai Thảo và cho đó là một “stt phản cảm”.
          Tuy nhiên, đây cũng không phải lần đầu Mai Thảo tuyên bố “giải nghệ”, nếu không muốn nói Mai Thảo chính là người từng tuyên bố “giải nghệ” nhiều nhất trong giới rận chủ. Theo dõi thời gian hoạt động của Mai Thảo thì có thể thấy, Mai Thảo từng ít nhất 2 lần tuyên bố việc từ bỏ giới dân chủ, mỗi lần một lý do. Lần thứ nhất là thời điểm cuối năm 2016, khi bố của Mai Thảo là Mai Xuân Dũng bị rận chủ “đánh hội đồng”, tố ăn chặn tiền “dân oan”... khiến Mai Thảo chán nản, từng tuyên bố “giải nghệ”. Lần thứ hai, ngay buối tối ngày diễn ra phiên tòa xét xử phúc thẩm Trần Thị Nga (Hà Nam) ngày 22/12/2017, Mai Thảo một lần nữa lại tuyên bố “giải nghệ” với lý do sức khỏe, nhưng thực chất đó là sự thất vọng với giới rận chủ vì chỉ “trùm chăn hô xung phong” để một số ít người như Mai Thảo ra mặt chịu trận. Nhưng kết quả thế nào thì đã rõ, Mai Thảo vẫn lại “ngựa quen đường cũ” đó thôi.
          Với việc “năm lần bảy lượt” tuyên bố “giải nghệ” mà vẫn không xong, qua đó có thể nhận định đây chỉ là một chiêu trò để PR cho bản thân mình mà thôi. Khi mà cả năm giới rận chủ không tổ chức được gì ra trò, thì dùng “võ mồm” để gây sự chú ý cũng là điều dễ hiểu. Mà cũng chẳng biết chừng, Mai Thảo đang học theo con đường “xuất khẩu dân chủ” của Hoàng Dũng, cũng từng tuyên bố “giải nghệ” sau 5 năm “hành nghề dân chủ” không có hiệu quả, làm mình làm mẩy, đùng một cái đã có mặt ở Mỹ trước sự ngỡ ngàng của giới rận chủ trong nước.
          Thiết nghĩ, trong giới “đấu tranh dân chủ” khi tham gia có rận chủ nào hô hào, tuyên bố gì đâu. Vậy nên nếu có muốn từ bỏ thì cứ im lặng mà từ bỏ thôi, việc gì cứ phải “kèn kèn trống trống” làm gì. Càng rầm rộ bao nhiêu thì càng bẽ mặt bấy nhiêu mà thôi!
GĐTQT

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét