Thứ Ba, 21 tháng 3, 2017

Giáo phận Vinh: Có thực sự đi đòi công lý cho giáo dân?

Từ giữa năm 2016 đến nay, những đoàn giáo dân biểu tình rầm rộ chăng khẩu ngữ cực đoan, hô hào chống đối, sẵn sàng hùa nhau tấn công lực lượng an ninh, luôn chực chờ cơ hội để làm chính biến... xuất hiện với tần suất lớn trên hệ thống truyền thông lề trái, đặc biệt là các kênh Công giáo cực đoan từ sau thảm họa Formosa ở dải đất miền Trung. Mặc dù không nằm trong vùng bị nhiễm độc, kinh tế biển đã hồi phục và phát triển sau sự cố, nhưng nhiều giáo xứ Vinh ở Nghệ An dưới sự chỉ đạo của Uỷ ban Công lý và hòa bình vẫn kéo nhau từng đoàn tuần hành, gây rối an ninh trật tự dưới danh nghĩa đi kiện cáo đòi bồi thường. Hai sự việc lớn nhất gây bức xúc trong dư luận vừa qua phải kể đến linh mục Đặng Hữu Nam kích động giáo dân giáo xứ Phú Yên, Quỳnh Lưu, Nghệ An đầu tháng 10/2016 và ngày 14/2/2017, linh mục Nguyễn Đình Thục đã kích động, tổ chức cho giáo dân Song Ngọc, Quỳnh Lưu, Nghệ An vào Hà Tĩnh để kiện công ty Formosa, đòi đền bù thiệt hại. Nếu theo dõi sát sao diễn biến của các cuộc biểu tình, ai cũng có thể nhận thấy rằng “đi kiện” chỉ là một cái cớ, một màn kịch cho phong trào “thi đua biểu tình” đã diễn ra tại nhiều giáo xứ từ cuối năm 2016. 


Do “đơn và các tài liệu của người dân khởi kiện không đưa ra được tài liệu, chứng cứ chứng minh về những thiệt hại thực tế theo khoản 5, điều 189 bộ luật Tố tụng dân sự và sự việc đã được giải quyết bằng quyết định đã có hiệu lực của cơ quan Nhà nước có thẩm quyền theo điểm C, khoản 1, điều 192 của bộ luật nói trên”, ngày 8/10/2017, TAND Kỳ Anh đã bác vụ kiện và 506 đơn kiện của các giáo xứ này đã được trả lại.



Rõ ràng việc khiếu kiện này chỉ là chiêu bài để dễ dàng tập hợp đám đông giáo xứ cực đoan, tự gắn cho mình sứ mệnh cứu thế. Đám đông này được các linh mục như Đặng Hữu Nam, Nguyễn Đình Thục ngày ngày xúi giục lòng hận thù đồng thời nhận được hàng tỷ đồng hỗ trợ tài chính từ Việt Tân và các tổ chức phản động, nên bất chấp đúng sai đã dẫm đạp lên pháp luật dưới danh nghĩa “từ thiện”, “ủng hộ đòi công lý” …


Trước khi bắt đầu các cuộc khiếu kiện ồn ào đầu năm 2017, vào tháng 12 năm 2016, Nguyễn Đình Thục đã sang Đài Loan để gặp linh mục người Úc gốc Việt Nguyễn Văn Hùng, một thành viên quan trọng của Việt Tân, nhằm mục đích xin các dân biểu Đài Loan can thiệp vào sự việc ô nhiễm môi trường của Formosa. Sau đó, đầu năm 2017, đúng ngày Lễ Tình Yêu, cuộc bạo loạn đã diễn ra một cách quá khích và bạo lực.
                                                                                                                
Muốn biến tất cả giáo dân thành đàn rối thể hiện tinh thần “tử vì đạo”, Nguyễn Đình Thục đưa ra chiêu bài “đi bộ khiếu kiện” từ Nghệ An vào Vũng Áng, Hà Tĩnh. Mặc cho quãng đường dài gần 200km, mặc cho xe cộ không hề bị ngăn cản bởi Công an Nghệ An, Nguyễn Đình Thục vẫn thúc ép giáo dân của mình chịu khổ nhằm biểu dương lực lượng gây áp lực với chính quyền. Trên tuyến đường dài 200km này, Thục còn kêu gọi giáo dân ở các vùng khác theo đuôi tiếp ứng.

Mặc dù mang bộ mặt nạ danh nghĩa dân khiếu kiện, nhưng linh mục Nguyễn Đình Thục lại không cho dân cử đại diện vào Tòa nộp đơn, cũng không nộp đơn cho đại diện lãnh đạo Công an, Uỷ ban nhân dân tỉnh Nghệ An. Đáp lại các yêu cầu pháp lý của chính quyền là màn mưa gạch đá từ các giáo dân dưới sự chỉ huy của Nguyễn Đình Thục, khiến 3 xe cảnh sát hư hỏng, 16 cán bộ cảnh sát bị thương, trong đó còn có ông Giám đốc Công an tỉnh. Màn ném đá này cho thấy bản tính côn đồ bên trong Nguyễn Đình Thục và sự tuân phục vào linh mục bất chấp đúng sai của giáo dân trong cuộc biểu tình. Nếu không có xử lý kịp thời, có lẽ cuộc bạo loạn này đã bùng phát thành một cuộc khủng bố giống chuyện đã xảy ra ở Mùa xuân Ả Rập hay Cách mạng Cam gây ra phá hủy và đổ máu.  Hiện tại Tòa vẫn chưa nhận được đơn còn linh mục Thục đang du hí, ăn chơi, trả lời phỏng vấn http://vnexpress.net/tin-tuc/thoi-su/nghe-an-len-tieng-ve-vu-viec-phuc-tap-tai-giao-xu-song-ngoc-3542506.html

VU CÁO, BỊA ĐẶT NGÔNG CUỒNG

Trước cảnh tượng hỗn loạn của ngày 14/2, cộng đồng mạng đã lên án những việc làm của Uỷ ban Công Lý và Hòa Bình.  Không những đã không nhận trách nhiệm, linh mục Nguyễn Đình Thục còn lớn tiếng đổ tội cho Công An Nghệ An dàn dựng sự việc. 


Nếu theo dõi kỹ các video biểu tình, chúng ta sẽ bắt gặp những gương mặt biểu tình viên chuyên nghiệp như Trịnh Anh Tuấn, Bạch Hồng Quyền, Dũng Aduku, Thu Nguyệt, Hoàng Bình…v…v… Đây đều là những đối tượng có tiền sự liên quan đến biểu tình, không đám đông hỗn loạn nào mà không góp mặt. Điều này cho thấy, cuộc biểu tình của họ và sự tấn công của họ vào Công An đã được dàn dựng trước bởi chính các thế lực cầm trịch trong làng dân chủ.

Như một “đấng anh hùng” mang sứ mệnh lật đổ chính quyền Cộng Sản, Nguyễn Đình Thục không ngừng tuyên ngôn rằng sẵn sàng đổ máu để bảo vệ công lý với luận điệu rằng Chúa sẽ bảo vệ giáo dân tiêu diệt Đảng Cộng Sản. Lợi dụng truyền thông lề trái, Nguyễn Đình Thục ngang nhiên đơm đặt, dối trá các điều sau: Một là lên án chính quyền xem thường ông ta vì chính quyền không đàm phán. Hai là bề trên sẽ ủng hộ ông ta và giáo xứ vì máu dân đã đổ, thông điệp này nhằm kích động truyền thông quốc tế và thế giới quan tâm và xót thương giáo dân Song Ngọc rồi hướng sự công kích vào chính quyền. Tất cả những luận điệu này đều được kênh SBTN tường thuật hứa hẹn sẽ quay trở lại khi lực lượng đã sẵn sàng hơn.

Hùa theo Nguyễn Đình Thục, một số thành phần biểu tình chuyên nghiệp cũng chia sẻ và lan truyền. Đáng chú ý, facebooker Thu Nguyệt của NoU Sài Gòn, một thành phần tích cực tham gia truyền thông đồng hành cùng giáo dân Song Ngọc, đã bị facebooker Quan Phạm phát hiện cũng hùa vào ném đá Công An Nghệ An. Đuối lý, Facebooker Thu Nguyệt đã block Facebooker Quan Phạm để bịt đầu mối. Những hành vi câu kết phản động chống phá Nhà nước như đã kể trên liên tục bị cộng đồng mạng lên tiếng phải đối. 

Còn nhớ, linh mục này không phải lần đầu gây ra bạo loạn. Năm 2012, linh mục Nguyễn Đình Thục cũng là kẻ chống đối chính quyền cực đoan, từng là thủ phạm trong vụ gây rối, bắt giữ trái phép cán bộ cơ sở và dân chúng, gây ra vụ xô xát với người dân miền núi Con Cuông. Đến nay, vẫn “chứng nào tật nấy”, Nguyễn Đình Thục lại tiếp tục kích động dân miền biển Nghệ An. Không thể để những kẻ như Nguyễn Đình Thục gây hỗn loạn thêm nữa, các cơ quan có thẩm quyền cần vào cuộc để phán xử linh mục cực đoan này cũng như các thế lực đứng đằng sau ông ta trong các cuộc biểu tình bạo loạn trá hình khiếu kiện Formosa. Chỉ khi những kẻ như Nguyễn Đình Thục được xử lý làm gương, tình trạng hỗn loan sau ô nhiễm biển Vũng Áng mới thật sự được giải quyết. 

LIÊN MINH MA QUỶ ĐÃ CÂU KẾT VỚI VIỆT TÂN GIẢI NGÂN CHO CUỘC CHIẾN CÔNG LÝ?

Mỗi cuộc biểu tình to hay nhỏ nổ ra liên tiếp ở các tỉnh miền Trung đều thấy các  gương mặt có bề dày thành tích trong việc tổ chức các cuộc biểu tình ở Hà Nội đã ăn trực nằm chờ trong các giáo xứ tỉnh Nghệ An, Hà Tĩnh dưới danh nghĩa truyền thông, từ thiện, tư vấn pháp lý như Nguyễn Lân Thắng, Lã Việt Dũng, Phạm Thị Đoan Trang, Trịnh Anh Tuấn, Bạch Hồng Quyền, Nguyễn Tường Thụy…

Tất nhiên những “nhà đấu tranh dân chủ” này đều là tay trong của các tổ chức phản động, khủng bố lưu vong, nên dễ hiểu nguồn tiền từ các thế lực chống đối bên ngoài đổ hàng tỷ đồng qua số này để thực hiện “sứ mệnh lịch sử”, gây dựng lên mối liên kết – đồng minh giữa “phong trào dân chủ” với thành phần linh mục Công giáo cực đoan. Trước và trong mỗi cuộc biểu tình, họ đều phân công nhau kẻ thì trực tiếp vào miền Trung để “cố vấn” và tiếp sức cả tinh thần lẫn vật chất cho các linh mục, kẻ không đến hiện trường được thì viết bài, làm phóng sự, làm truyền trên mạng xã hội thu hút dân chúng chú ý, kẻ thì làm báo cáo “tội ác của cộng sản” gửi cho báo đài nước ngoài và các tổ chức nhân quyền, chính phủ Mỹ, phương Tây để báo động họ về “diễn biến cách mạng cá” ở Việt Nam đang diễn ra dưới sự đoàn kết, huy động tổng lực của cả Công giáo và phong trào dân chủ, là thời cơ cho các nhà “cách mạng đường phố” phương Tây không nên bỏ lỡ.

Sau các cuộc bạo loạn là các zân chủ gia kiêm từ thiện chuyên nghiệp như Mai Dũng, Mai Phương Thảo, Mai Thanh…lại đổ bộ vào miền Trung để tiếp tế tiền, hiện vật từ hải ngoại hỗ trợ cho những giáo dân bị thương tích hoặc thiệt hại tài sản trong các cuộc bạo loạn.

Sau sự cố Formosa, để tiếp nhận các nguồn tiền đổ về miền Trung, Giám mục Nguyễn Thái Hợp cho thành lập  Ban hỗ trợ các nạn nhân thảm họa ô nhiễm môi trường biển miền Trung ngày 14/9/2016 trực thuộc Giáo phận Vinh nhằm vào giáo xứ có linh mục vốn có danh tiếng trong linh vực  chống cộng cực đoan. Ngay lập tức, dư luận thấy cuộc vận động bề thế của Việt Tân thông qua đài SBTN và quỹ ca nhạc “Bên em đang có ta” công khai hợp tác với Giáo phận Vinh quyên góp tiền từ “khắp nơi trên toàn thế giới đã ủng hộ cuộc gây quỹ “Thương Về Miền Trung” được 600 ngàn USD với điều kiện giải ngân ½ dành hỗ trợ giáo dân là ngư dân, ½ còn lại, tương đương 7 tỷ VNĐ chỉ dùng vào hỗ trợ phương tiện và giáo dân đi kiện.


Dễ thấy từ đây các cuộc biểu tình, các vụ kiện Formosa đều có bóng dáng hậu thuẫn của giám mục Nguyễn Thái Hợp cũng như Ủy ban Công lý và hòa Bình do giám mục này phụ trách. Tất cả các cuộc biểu tình núp danh đi kiện cáo đều được các kênh truyền thông Công giáo ở Hà Nội, TP HỒ Chí Minh tiếp sức bóp méo, người dân bị kích động xuống đường được mô tả như những anh hùng, giáo xứ các vùng bị nhập nhằng với  dân các vùng biển ô nhiễm, hành vi giữ gìn trật tự của lực lượng An ninh bị gọi là đàn áp, hành vi người biểu tình tấn công An ninh được cho rằng đó là sự quật khởi.

Dư luận đã chỉ đích danh khung cảnh hỗn loạn trong nhiều ngày tháng qua tại Nghệ an, Hà Tĩnh đều chỉ là những tấn tuồng bạo động mà Uỷ ban Công lý và hòa bình kết hợp với Việt Tân tạo dựng nên.

GIÁO DÂN MIỀN TRUNG BỊ BIẾN THÀNH CÔNG CỤ CHO LIÊN MINH MA QUỶ KÍCH ĐỘNG BẠO LOẠN

Từ lâu các thế lực phản động, thù địch với Đảng, Nhà nước đã cho rằng, thành phần cực đoan trong Công giáo sẽ  là lực lượng chống cộng thiện chiến nhất, hiệu quả nhất vì có lực lượng quần chúng hùng hậu có đức tin, có kỷ luật, có giáo lý giáo luật và có quy mô bao phủ khắp cả nước.

Trước cuộc bạo loạn của giáo xứ Song Ngọc, linh mục NGuyễn Đình Thục đã hợp tác với linh mục NGuyễn Văn Hùng, Ủy viên Trung ương của Việt tân gây dư luận về cuộc đi đòi công lý ở Đài Loan. Linh mục Đặng Hữu Nam hành hương đến giáo xứ Thái Hà nhận cam kết từ các bề trên ở đây. Toàn bộ quá trình bao loạn, họ nhận được sự bảo kê từ giáo phận Vinh, sự hiệp thông của cả các giáo xứ do linh mục chống đối quản xứ, sự cổ vũ, thổi phồng của cả hệ thống truyền thông chống chính quyền Việt Nam cả trong và ngoài nước.

Đến nay bất chấp sự phẫn nộ của dư luận, sự lên án của báo đài trong nước, các linh mục Nguyễn Ngọc Nam Phong, Nguyễn Văn Toản ở Hà Nội hay NGuyễn Đình Thục, Đăng HỮu Nam ở NGhệ An cũng như các giám mục bề trên vẫn ngang nhiên vận động giáo dân hiệp thông, tử vì đạo; tuyên bố tiếp tục cuộc chiến pháp lý cho đến khi Nhà nước đáp ứng các yêu sách và cho đến khi Formosa đóng cửa; các đối tượng, hội nhóm chống đối đua nhau cho ra các kế hoạch vận động, kêu gọi biểu tình khắp cả nước dưới danh nghĩa  tưởng niệm cho Formosa hay ủng hộ giáo dân đòi công lý, thực chất là sẽ biểu tình, bạo loạn cho đến khi thể chế chính trị hiện nay sụp đổ như chúng muốn. Điều này đã dẫn đến một số người dân bày tỏ sự thái độ cực đoan thiếu kiềm chế. Thực tế này đòi hỏi mỗi người dân, mỗi giáo dân cần tỉnh táo, không mắc mưu gây chia rẽ, thù hằn giữa lương và giáo, gây bạo loạn bất ổn xã hội và kiên nhẫn ủng hộ các biện pháp đấu tranh, xử lý của chính quyền.


 GĐTQT

Tiền đề cho các phong trào dân chủ Việt (1): Dựa vào các thế lực cực đoan trong Công giáo

 Từ năm 2006 đến nay, phong trào dân chủ Việt Nam (thực chất phong trào chống Cộng)  đã ở trong một thời kì trăm hoa đua nở. Bề ngoài, các hội đoàn chống Cộng luôn phất cao cùng một lúc vài ngọn cờ đầy chính nghĩa – như dân chủ, nhân quyền, công lý, tự do ngôn luận…, thậm chí cả từ thiện và bảo vệ môi trường. Nhưng nếu cư dân mạng đọc lịch sử trước khi đọc các bản tuyên ngôn, họ sẽ biết rằng từng nhánh của phong trào dân chủ Việt đều khởi đầu từ những nguyên nhân hoàn toàn khác. Dù trong những thời điểm nhất định, phong trào có qui tụ được một vài cá nhân có thiện chí, thì chung qui lại, toàn bộ dòng chảy lịch sử mà phong trào để lại cho đến nay vẫn luôn bị những kẻ trục lợi chính trị lợi dụng những mâu thuẫn đã có sẵn giữa các bộ phận của dân tộc Việt Nam, nhằm kích động không khí hận thù để lái hướng.


1. Dựa vào các thế lực cực đoan trong Công giáo

Dựa vào thế lực cực đoan trong Công giáo để nuôi dưỡng, hình thành, phát triển « phong trào dân chủ » là đặc trưng rõ nét nhất. Vì sao thế lưc này lại luôn hận thù và tìm cách lật đổ chế độ chính trị hiện nay ?

Dưới chế độ Việt Nam Cộng Hòa, Công giáo từng được giữ một địa vị chủ chốt trong hệ thống của miền Nam Việt Nam vì hai lí do. Thứ nhất, hệ thống chính quyền của Việt Nam Cộng hòa vẫn kế thừa lớp nhân sự cũ của chính quyền thuộc địa Pháp, trong đó người Công giáo – hậu thuẫn quần chúng quan trọng nhất của Pháp ở Việt Nam – nắm nhiều ưu thế về cả trình độ đào tạo lẫn vị thế. Thứ hai, gia đình của Ngô Đình Diệm, tổng thống Việt Nam Cộng hòa đầu tiên, là một gia đình Công giáo.

Kết quả hình ảnh cho Ngô Đình Thục
Figure 1Tổng giám mục Ngô Đình Thục, anh trai ông Ngô Đình Diệm

Hai lí do này khiến trong chế độ Việt Nam Cộng hòa, Công giáo được thiên vị một cách công khai. Ngô Đình Diệm dành cho Giáo hội Công giáo quyền chi phối các trường (kể cả trường không phải của Giáo hội) về mặt tinh thần, cốt đảm bảo thực hiện  được nội dung giáo dục « duy linh », mà thực chất là nội dung thần học theo lối triết học kinh viện thời Trung cổ. Phần lớn các học bổng đi học nước ngoài đều rơi vào tay các linh mục hoặc con em gia đình Công giáo[1]. Hệ thống trường tư thục của Công giáo phát triển rất nhanh. Avro Manhattan thống kê rằng: Từ năm 1953 đến năm 1963, khắp miền Nam đã xây dựng 145 trường cấp II và cấp III, riêng ở Sài Gòn có 30 trường với tổng số 62.324 học sinh. Cũng trong cùng thời gian này, Giáo hội Công giáo ở miền Nam Việt Nam, từ chỗ chỉ có 3 trường cấp II và III trong năm 1953, đến năm 1963 đã lên tới 1.060 trường, tức là tốc độ tăng nhanh gấp 8 lần hệ thống trường công[2]. Có nơi Linh mục dùng uy thế của mình để phụ huynh không cho con học trường công mà phải vào học trường của Giáo hội, nên trường tư thục của Giáo hội làm tê liệt cả trường công, khiến trường công trở nên trống rỗng do không tuyển được học sinh[3].

Trong thời kì 1955-1963, các trường học miền Nam được nghỉ lễ Noel đến 15 ngày. Trong khi đó, năm 1956, kì lễ Phật đản bị bãi bỏ.

Trong văn thư số 124 ngày 1/8/1963 của Uỷ ban Liên phái Bảo vệ Phật giáo gửi ông Frederick E. Nolting (đại sứ Mỹ tại Sài Gòn) có đoạn: “Mỗi năm lễ Giáng sinh đều được cử hành với sự tham gia trực tiếp và hữu hiệu của Chính phủ, nào thông điệp của Tổng thống, công sở treo cờ trang hoàng, nào Công giáo độc chiếm Đài quốc gia để phát thanh trong mấy ngày liền trên hệ thống A chính thức, nào bắt toàn thể nhân viên của Phủ Tổng thống, các ông bộ trưởng, các công chức cao cấp, kể cả những người theo đạo Phật phải dự lễ nửa đêm v...v… Quá quắt hơn hết là việc năm rồi, một hang đá (phỏng theo câu chuyện Chúa Jesus chào đời) được đặt ngay tại Tòa Đô chính, làm như toàn dân Châu thành Sài Gòn là người Thiên Chúa giáo.”

Trên núi Thiên Bút, tỉnh Quảng Ngãi vốn có nền cũ của chùa Phật giáo. Khi chính quyền Ngô Đình Diệm lên kế hoạch xây nhà thờ Công giáo trên đó, họ gặp phải phản ứng dữ dội từ phía Phật tử địa phương.

Ngày 27/7/1961, quân đội Việt Nam Cộng hòa bắn hàng loạt đạn cối vào chùa Cao Dân, xã Tân Lộc, Cà Mau khi 200 người Khmer đang làm lễ nhập hạ, khiến 20 người chết và bị thương.


Figure 2  Ngô Đình Diệm trong buổi lễ đặt Việt Nam dưới sự bảo trở của Đức Mẹ Maria, tháng 2/1959

Không đáng ngạc nhiên, khi tình trạng phân biệt đối xử này gây bức xúc cho những thành phần xã hội không Công giáo. Biến cố Phật giáo tháng 5 năm 1963 trở thành một trong những nguyên nhân trực tiếp khiến chính quyền Ngô Đình Diệm bị lật đổ. Sau 1975, Đảng Cộng sản đánh đuổi chế độ Mỹ ngụy, Công giáo tự nhên mất hết « đặc quyền đặc lợi », bình đẳng với các tôn giáo khác . Ngày 19/6/1988, 117 tu sĩ và giáo dân Công giáo Việt Nam được Vatican phong thánh. Chính quyền Việt Nam phản đối việc phong thánh này, vì họ cho rằng danh sách được phong bao gồm cả những người mà họ cho là “tay sai của đế quốc, lót đường cho thực dân Pháp xâm lược Việt Nam” từ năm 1884.

Trong lịch sử, Công giáo luôn bị chính quyền phong kiến và các phong trào yêu nước tẩy chay. Toàn bộ các thánh tử đạo của Công giáo Việt Nam đều bị xử tử bởi các chính quyền phong kiến hoặc phong trào yêu nước , như phong trào Văn Thân và Cần Vương. Mặt khác, bất kể những lập luận của Giáo hội về sự vi phạm của chính quyền nhà Nguyễn đối với "quyền tự do tôn giáo", ta cũng không thể phủ nhận vai trò của người Công giáo trong tiến trình xâm lược của thực dân Pháp ở Việt Nam.  Như sử gia Pháp Georges Coulet viết trong cuốn Cultes et Religions de l’Indochine Annamite (Saigon, p. 99), “ Thiên Chúa giáo đã mở cửa cho quân đội Pháp và đã là nguyên nhân trực tiếp của cuộc xâm lược”. Hiện nay, vai trò của các giáo sĩ thừa sai Pháp trong cuộc xâm lược vẫn được lưu trữ đầy đủ trong các tài liệu được cung cấp bởi văn khố của Hội Thừa sai Paris. Cuốn “Thừa Sai Công Giáo Pháp và các chính sách của dế quốc tại Việt Nam 1857-1914”[4] của Patrick J.N. Tuck là một nguồn tổng hợp tương đối đầy đủ các tài liệu này.

Vì vậy, có thể nói rằng không ít thì nhiều, mâu thuẫn giữa Giáo hội và chính quyền hiện hành chỉ là sự tiếp nối của mâu thuẫn giữa Công giáo Việt Nam và triều đại phong kiến, phong trào yêu nước và chế độ chính trị hiện nay. Vấn đề nằm ở chỗ khi lợi dụng mâu thuẫn này để khuấy động không khí hận thù, các thế lực trục lợi chính trị luôn che lấp dòng lịch sử đi, và viện dẫn những cái cớ mang tính thời sự. Dòng chảy xuyên suốt, ngầm ẩn bị lãng quên, và người ta tưởng rằng mình đang gây chiến với nhau chỉ vì những gợn sóng lăn tăn nhất thời trên mặt nước. Chẳng hạn, trong phần lịch sử tóm tắt của dòng Chúa Cứu thế Việt Nam trên trang cuuthe.org, việc “đấu tranh cho Công lý và Hòa bình” được xem như một hoạt động của dòng Chúa Cứu thế. Theo đó, “phát động từ Thái Hà (Hà Nội), dòng Chúa Cứu thế tại Việt Nam chọn đứng về phía người nghèo, người bị áp bức, nạn nhân của bất công, nạn nhân của cường quyền…”. Như vậy, bất chấp thực tế rằng mình là một cộng đồng có hận thù lâu năm với các lực lượng chính thống, dòng Chúa Cứu thế Việt Nam tỏ ra như thể mình là một bên thứ ba trung lập, đang tiếp cận những bộ phận dân chúng mới hình thành mâu thuẫn với chế độ, để giúp đỡ họ một cách hào phóng và vô tư.

Các hoạt động chính trị của dòng Chúa Cứu thế tại Việt Nam, như huấn luyện truyền thông và cung cấp nơi ở, địa điểm họp báo, phương tiện kĩ thuật... cho thành viên các tổ chức đối lập, hoặc trực tiếp tham gia vào các cuộc biểu tình liên quan đến chính sách đối ngoại và chính sách đất đai của chính quyền, vốn vẫn nhận được một sự hậu thuẫn lớn từ chủ trương của hàng giáo phẩm cấp cao. Trong thực tế, Hội đồng Giám mục Việt Nam không cứng nhắc tuân thủ nguyên tắc tách rời sinh hoạt tôn giáo và sinh hoạt chính trị thế tục.



Dễ hiểu, trong hầu hết các hoạt động chính trị của Dòng Chúa cứu thế đều có bóng dáng của các thế lực “chống cộng” trong và ngoài nước hoặc tham gia hoặc hậu thuẫn. Đến thời gian gần đây, xuất phát từ nhận định cho rằng Formosa là “tử huyệt” của chế độ cộng sản nên các thế lực này đổ dồn mọi nhân vật lực, tài chính, hy vọng thế lực trong Công giáo sẽ làm được cái việc mà hơn 40 năm qua họ không làm nổi

 GĐTQT

Chú thích:
[1] Lê Cung, “Chính sách của chính quyền Ngô Đình Diệm đối với Phật giáo Miền Nam trên lãnh vực kinh tế – xã hội và văn hoá – giáo dục”
dẫn Nguyễn Văn Trung, tạp chí Bách Khoa số 175, ngày 15-4-1964, trang 37-43.
http://www.giaodiemonline.com/thuvien/doithoai/lecung_diem-vhgd.htm
[2] Avro Manhattan, “Vietnam Why did we go?”, Ca. USA, 1984, trang 85.
[3] “Vietnam: The unheard Voices”. Cornell University Press, Ithaca, USA, 1969, trang 111.
[4] Patrick J.N. Tuck, “French Catholic Missionaries and the Politics of Imperialism in Vietnam 1857-1914”, Liverpool University Press, 1987

Thứ Năm, 16 tháng 3, 2017

Vụ Dũng Phi Hổ phơi bày đám mèo mả gà đồng núp danh đấu tranh dân chủ

Theo tiết lộ từ ông Doãn Như Lân, Dũng Phi Hổ vào quán nước đối diện CAP Bách Khoa "đòi người" với đồng bọn, gây gổ với một cựu chiến binh già tranh giành điếu cày, ăn nói hỗn hào nên bị bố con bác này táng cho trước mặt đồng bọn. May mắn được anh công an phường Bách Khoa ra can thiệp nếu không sẽ nhừ đòn. Đáp lại ân đức của anh công an, đám này vớ ngay hình ảnh anh công an phường lên để "tố cáo" công an và "dư luận viên" đánh anh ta và trình diễn đủ màn ăn vạ như live stream mặt mũi bê bết máu, kéo đồng bọn đến để "soi" từng vết thương và "lên đồng" tố công an đánh "người yêu nước", kéo nhau đến Bệnh viên Việt Pháp để kiếm giấy tờ chứng thương để "tố cáo lên Liên Hợp quốc tội ác của cộng sản"... Ai dè, vết thương ngoài da quá nhẹ, không kiếm được giấy tờ chứng thương lại mất khoản tiền 3 triệu chỉ để thăm khám và rửa, băng bó vết xầy xước, khai nổ cuộc "đấu tố" nhau giữa "nhà yểm trợ hải ngoại" vì tiền chưa gửi về kịp thời và "nhà đấu tranh quốc nội" vì móc tiền túi ra "đấu tranh để được gì"!!!
Trong hình ảnh có thể có: 1 người, đang ngồiTrong hình ảnh có thể có: 1 người, đang ngồi
Xem link Việt Vision https://www.youtube.com/watch?v=jsZ-dCfW-jg
Cay cú vì tiếc tiền, vị bị ăn no đòn mà còn bị đám "mạnh thường quân" thắc mắc sao vết thương bên nọ lại băng bên kia,sao trên đầu mà lại băng ở trán, Bất chấp khuyên ngăn, cầu xin của đồng bọn cần bĩnh tĩnh và kiềm chế, Nguyễn Việt Dũng thóa mạ, nhiếc móc đám hải ngoại không tiếc lời, bất chấp đó là những kẻ nhiều lần gửi tiền cho Dũng (Trịnh Du) hay những kẻ từng bảo vệ Dũng (Tạ Phong Tần) và tuổi tác bằng cha mẹ anh ta, khiến đám hải ngoại đùng đùng nổi giận, chửi bới Dũng không ra gì.
Trong hình ảnh có thể có: 2 người, văn bảnTrong hình ảnh có thể có: văn bảnTrong hình ảnh có thể có: 1 người, văn bảnKhông có văn bản thay thế tự động nào.

Vậy là, vụ việc đã phơi bày, trong con mắt giới "yểm trợ dân chủ quốc ngoại", các nhà dân chủ quốc nội cũng chỉ là các con buôn chính trị, bọn diễn hề ăn tiền, bọn ăn chặn tiền dân oan... Chúng gắn bó với nhau chỉ là vì cùng chống phá Việt Nam và mục đích chính cũng chỉ là hám danh, hám lợi. Dù biết bản chất mươi mươi của nhau, vẫn "yểm trợ" cho nhau, cùng nhau diễn trò quyên góp tiền và làm truyền thông vu cáo chính quyền. Chăng qua, Dũng Phi Hổ quá hỗn hào, "vô ơn" lên mới bị cả đồng bọn tẩy chay, tổng sỉ vả.  

Xem link https://www.facebook.com/dung.nguyenviet.1906/posts/339514949783491
Kịch tính hơn là sau hai ngày bị "đấu tố", Dũng Phi Hổ tuyên bố "từ bỏ cuộc chơi" vì chẳng được lợi lộc gì càng phơi bày anh ta "đấu tranh dân chủ cho cờ vàng" là vì "cái lợi" của mình, khi thấy bị đồng bọn quay lưng, bóc mẽ lập tức giở màn "Chí Phèo": tôi éo thích "đấu tranh dân chủ"nữa, chẳng khác nào rạch mặt ăn vạ về đám "yểm trợ quốc ngoại"phải hối hận vì đã "ruồng rẫy" cậu ta và đám "dân chủ quốc nội" đã không đứng về phía cậu ta để "tổng sỉ vả" đám "yểm trợ quốc ngoại"!!!
Vụ việc cho thấy, rất nhiều "vở diễn" của đám mang danh "đấu tranh dân chủ" trước đây như  Lã Việt Dũng bị đánh chảy máu đầu, Trương Văn Dũng bị tạt axit, Nguyễn Văn Dũng aduku, Trương Minh Tam,... đều lu loa bị "công an giả danh côn đồ" đàn áp, nhưng điểm chung đều nhanh chóng "ăn vạ" trên mạng và nhận "tiền công" từ hải ngoại và không bao giờ họ chịu đến tố cáo chính quyền, công an để điều tra thủ phạm!?! Nay nhờ các nhà "yểm trợ quốc ngoại" công bố và chúng mạt sát nhau công khai, thiên hạ mới tỏ tường: nghê ăn vạ và đổ máu đã trở thành kỹ năng không thể thiếu của mỗi "nhà đấu tranh dân chủ Việt"!
GĐTQT

Thứ Sáu, 17 tháng 2, 2017

Người dân Hà Nội lên án những kẻ núp danh tưởng niệm chống chính quyền

Đến hẹn lại nên, những kẻ tự gắn mác “đấu tranh dân chủ”, “yêu nước chống Tàu” lại tổ chức tưởng niệm ngày Chiến tranh Biên giới 17/2 tại tượng đài Lý Thái Tổ – trung tâm văn hóa lịch sử của Thủ đô bằng giọng điệu thách thức, vu cáo chính quyền quen thuộc “Đề nghị chính quyền Hà Nội bảo đảm an ninh trật tự và ngăn cản bọn dư luận viên đến quấy rối, phá hoại buổi lễ này. Những kẻ tiếp tay, phá rối lễ tưởng niệm là đi ngược lại truyền thống yêu nước nhớ nguồn, là xúc phạm vong linh tiên tổ, là xâm phạm quyền tự do tín ngưỡng, tự do thờ phụng của người dân Việt Nam và nhất định sẽ bị quả báo!” của nhóm No-U Hà Nội
tuongr-niem-17-2
Vẫn hai đến ba chục gương mặt quen thuộc zân chủ, zân oan trong hầu hết các cuộc biểu tình, tụ tập, gây rối an ninh trật tư từ nhiều tỉnh thành kéo về tượng đài với các thiết bị ghi hình chuyên nghiệp, với một vài kịch bản mang vẻ “thành kích”, với một vài nạn nhân mà chúng lợi dụng được để tăng thêm phần gia vị cho các luận điệu vu cáo chính quyền ngăn cản quyền tưởng niệm, lãng quên cuộc chiến, đàn áp người dân yêu nước, …Thế nên chúng bị chính người dân Thủ đô lên án là điều dễ hiểu.
Một nhóm người dân đã có mặt ở tượng đài công khai lên án chúng sao không đến các nghĩa trang liệt sỹ thắp hương mà lợi dụng tượng đài vua Lý Thái Tổ để quậy phá quậy phá, lợi dụng địa điểm văn hóa cộng cộng để làm truyền thông, ăn vạ… Thậm chí những người dân này đã giật ngay khẩu hiệu có tính khiêu khích, phỉ báng  chính quyền đưa câu thơ ca ngợi lãnh tụ và quan hệ hàng xóm hai nước Việt Trung của biểu tình viên No-U Trương Văn Dũng
Ông Doãn Như Lân phân tích bản chất chiêu trò tưởng niệm này để tụ tập, quây phá và vu cáo công an rất cụ thể: : Doãn Như Lân (16): Binh luận cái gọi là “Tưởng niệm liệt sĩ ngày 17/2”
Những năm trước, chính cựu chiến binh Vị Xuyên như ông Nguyễn Văn Thắng, Nguyễn Ngọc Thạch…đã trả lời phỏng vấn VietVision lên án hành động lợi dụng tưởng niệm đồng đội của họ để chống chính quyền của những kẻ này cũng như các luận điệu xuyên tạc Nhà nước “lãng quên” họ và đồng đội của họ. Xem clip https://www.youtube.com/watch?v=op3M5kjgGmA
Trên mạng Internet, nhiều người dân mổ xẻ lý do những kẻ này luôn phải bấu víu vào trò tưởng niệm các liệt sỹ chống Trung Quốc để chống phá chính quyền

Đọc những dòng bình luận này, cho thấy dân chúng đã tường tận các chiêu trò chống phá của chúng và xem ra hành động “tưởng niệm” của đám zận chủ ngày càng “hết thiêng”
GĐTQT

Không phải mọi giá trị văn hóa Tây phương đều tốt cho dân Việt

Trước Tết nguyên đán năm nay, khá nhiều zân chủ gia  như Huỳnh Ngọc Chênh, Lê Công Định, Hoàng Dũng…đều ủng hộ cấm đốt pháo hoa dành tiền cho dân nghèo và xóa bỏ Tết cổ truyền cho phù hợp với văn minh và hội nhập phương Tây. Việc chính quyền không đốt pháo hoa dịp Tết được họ ra sức PR rằng, chính quyền đã phải thừa nhận các “kiến nghị” của giới “đấu tranh dân chủ” là đúng đắn và làm theo để “mị dân”. Tuy nhiên, thực tế duy mới có chuyện pháo nổ dịp Tết đã kiểm nghiệm ngay những kiến nghị này có “hợp ý dân” hay không?

Dư luận sau Tết nguyên đán đa phần đều cho rằng, việc Nhà nước không tổ chức đốt pháo hoa để tiết kiệm tiền hỗ trợ dân miền Trung đang phải gánh chịu nhiều thiên tai, địch họa, về chủ trương là tốt nhưng hóa ra chính dân chúng ở miền Trung lại không “hưởng ứng” đầu tiên.

Blog Loa Phường đã có bài nói về Ngày Tết ở vùng quê nghèo Yên Thành-Nghệ An cho thấy, điều kiện, chất lượng sống của người dân miền Trung khác xa với tuyên truyền trên mạng xã hội rất nhiều. Bởi vậy mới nói, chính quyền không đốt pháo thì nhà dân đì đùng suốt đêm giao thừa với đủ loại pháo lậu với giá cả cắt cổ. Pháo đã trở thành món ăn tinh thần không thể thiếu của dân Việt trong ngày Tết, việc không đốt pháo ngày Tết xem ra nhiều “hệ lụy” hơn, tốn tiền của dân hơn.

Fb Linh Nguyễn ở vùng lũ Hương Khê, Hà Tĩnh đặc tả cảnh pháo nổ ngày Tết mới thấy độ “khủng khiếp”: “Cả nước vì miền trung thân yêu quyết không nổ pháo để chăm lo cho người nghèo tốt hơn. Nhưng chính người dân vùng rốn lũ như Hương Khê quê mình pháo mìn nổ như tập trận, pháo ở đây đa phần pháo hoa và pháo lậu từ Lào tuồn về. Một bánh pháo hoa có 36 quả loại 20m thì 800k / 1 bánh, loại 42 quả thì tầm 1tr bọn xe lào chúng bán nhan nhản, còn mìn thì 400k/5 quả bao gồm cả kíp do các mỏ đá tuồn ra. Thế nên chả lạ năm này quê mình không khác gì dự bị đông viên tập trận. Thậm chí có người bỏ hẳn mấy củ mua pháo đốt chơi”.

Xét nổ pháo ngày Tết nguy hiểm đến tính mạng người dân nên đi cùng với việc cấm đốt pháo, chính quyền thường tổ chức bắn pháo hoa với sự kiểm soát chặt chẽ về an toàn nhằm duy trì món ăn tinh thần của dân Việt, nhất là đêm giao thừa, đã trở thành “nếp” sinh hoạt tinh thần của người dân mọi miền đất nước. Chứng kiến cảnh dân chúng đêm giao thừa đổ về nơi tổ chức đốt pháo hoa đã cho thấy, đốt pháo là món ăn tinh thần không thể thiếu với dân Việt ngày Tết và giúp giữ tính mạng người dân do “chơi” pháo lậu hơn nhiều.

Đành rằng, năm 2016, đất nước chưa bao giờ gặp nhiều khó khăn do thiên tai-địch họa đến thế. Dân Việt khắp thế giới hướng về miền Trung nên việc Đảng, Nhà nước quyết dành tiền đốt pháo hoa ngày Tết hỗ trợ dân nghèo, đã khiến ngày Tết cổ truyền năm nay thực sự “hẫng hụt”. Hệ quả là dân miền Trung, các loại pháo nổ đì đùng nhờ pháo lậu tuồn từ Lào đến mức “loạn” kể trên.

Còn đây, xin lấy ví dụ về một zận chủ tiêu biểu quyết liệt phản đối pháo Tết, đòi xóa bỏ Tết cổ truyền, thậm chí chửi cả cha mẹ, tổ tiên vì “đòi” con cái làm ăn xa quê “thí mạng” cho giao thông để hưởng niềm vui đoàn viên, thì chính họ lại tìm cho mình thú vui ngày Tết bằng sự “hưởng lạc” cho riêng mình.


Chỉ tội dân chúng nghe theo những luận điệu đầy “mị dân” của chúng mà ngỡ chúng là những kẻ “yêu nước thương dân”, kỳ thực, chúng chỉ là những kẻ lạc đàn, cô đơn giữa xã hội Việt Nam hoặc đang sống nhờ tiền nuôi dưỡng của dân cờ vàng không còn được hưởng Tết cổ truyền ở trời Tây nên phải phụ họa bỏ Tết, bỏ pháo như lý giải của blog Loa Phường trong bài “Ngày Tết dân tộc với giới zận chủ”, trong đó có đoạn “những cay cú, hận thù vì ngày Tết họ không được quyền vui vẻ vì cộng sản chưa sụp đổ, những “chiến hữu” ngày ngày ngoại vận và lo hậu cần, tài chính cho họ lật đổ chính thể hiện hành chưa có ngày “phục quốc”, những “đồng đội” của họ đang lạnh lẽo, cô đơn chốn lao tù… ”

Bởi vậy, không phải tự nhiên mà bất cứ hiến chương, “pháp luật” quốc tế nào cũng phải dành ngoại lệ cho yếu tố văn hóa, tín ngưỡng, an ninh quốc gia gắn với đặc thù nước đó. Giống như Công ước quốc tế về quyền dân sự và chính trị đưa ra các tiêu chí nhân quyền có tính phổ quát như tự do ngôn luận, tự do báo chí, tự do biểu tình, tự do hội họp…nhưng gắn thêm điều kiện kiểu “Việc thực hiện quyền này không bị hạn chế, trừ những hạn chế do pháp luật quy định và là cần thiết trong một xã hội dân chủ, vì lợi ích an ninh quốc gia, an toàn và trật tự công cộng, và để bảo vệ sức khoẻ hoặc đạo đức của công chúng hay các quyền và tự do của người khác” mà luôn bị những kẻ nhân danh “đấu tranh dân chủ” lờ đi khi xuyên tạc, vu cáo chính quyền Việt Nam không tuân thủ pháp luật quốc tế mà mình đã ký kết, đàn áp dân chủ, nhân quyền ở Việt nam…

Với người dân Việt, Tết cổ truyền như dịp sum họp, cúng giỗ tổ tiên, thăm cha kính mẹ, gặp gỡ thân nhân bạn bè…cũng như việc có tiếng pháo ngày Tết đã là món ăn tinh thần có thực, trở thành “tín ngưỡng” không thể bỏ, chúng ta chỉ có thể kêu gọi “tiết kiệm, an toàn” mà thôi. Chỉ có những kẻ tưởng mình “hướng Tây”, “văn minh” nên ngỡ rằng, bỏ tết cổ truyền mới là “hòa nhập thế giới”, đốt pháo hoa là “lãng phí tiền của”, là “không vì người nghèo”,…

Biết rằng, mọi chủ trương, chính sách đều xuất phát từ nhu cầu xã hội, phục vụ xã hội và được kiểm nghiệm “chân lí” từ chính hiện thực xã hội. Từ một ví dụ về vấn đề Tết cổ truyền, nhu cầu “chơi pháo” ngày Tết của dân Việt cho thấy, xu hướng du nhập hài hòa những cái tích cực từ “văn minh phương Tây” vào “văn hóa cổ truyền Việt Nam” mới thực sự là đúng đắn, mới là hợp “lòng dân” và mới là xu thế của Việt Nam. Còn đòi máy móc, dập khuôn bất cứ vấn đề gì ngược với văn hóa, tín ngưỡng thì tất yếu sẽ bị thực tế loại bỏ. Nên nhớ Trung Quốc có cả nghìn năm thống trị mà không “đồng hóa” được dân Việt, nói chi Pháp , Mỹ mới chỉ có 200 năm cai trị. Mọi mưu đồ “đồng hóa” văn hóa, tín ngưỡng sẽ dẫn đến hệ lụy khủng khiếp, bài học do xung đột giá trị nảy nòi đủ thứ chủ nghĩa cực đoan như Do Thái giáo, Hồi giáo là phát xít, khủng bố…đều bắt nguồn từ mưu đồ, toan tính này.
GĐTQT

Những kẻ chuyên chống chính quyền lại đòi tưởng niệm hải chiến Hoàng Sa


Nhóm No-U Hà Nội lại vừa kêu gọi “tưởng niệm” các tử sĩ VNCH trong trận Hải chiến Hoàng Sa, vẫn với lối văn và khẩu hiệu y chang mọi năm, với tuyên bố không cần biết chính quyền là ai và ở đâu, tưởng đài Lý Thái Tổ – giữa trung tâm Thủ đô Hà Nội là nơi nhóm biểu tình viên này chọn là nơi “để tôn vinh những tử sĩ đã hi sinh vì dân tộc”, thách thức chính quyền và người dân Hà Nội cản trở hay không đồng tình với tụ tập, gây rối trái phép nơi công cộng theo lối hành xử của “bố Chí Phèo”, xin trích: “chính quyền Hà Nội bảo đảm an ninh trật tự và ngăn cản bọn dư luận viên đến quấy rối, phá hoại buổi lễ này. Những kẻ tiếp tay, phá rối lễ tưởng niệm là đi ngược lại truyền thống yêu nước nhớ nguồn, là xúc phạm vong linh tiên tổ, là xâm phạm quyền tự do tín ngưỡng, tự do thờ phụng của người dân Việt Nam và nhất định sẽ bị quả báo!”
Lã Việt Dũng là người đầu tiên chia sẻ lời kêu gọi với với biểu tượng hàm ý cho thấy mình là “đầu mối”, là “kẻ khởi xướng” buổi tưởng niệm này (xem hình)
la-viet-dung-keu-goi-tuong-niem-19-1
Được biết, Lã Việt Dũng hiện nay là admin và cầm đầu nhóm No-U Hà Nội, kẻ duy trì hoạt động của nhóm này bằng các buổi đá bóng và được xem như đại diện nhóm “xã hôi dân sự độc lập” đi giao lưu với các hội nhóm “đấu tranh dân chủ” khác trong cả nước, để khi Dũng đứng ra kêu gọi hay hô hào việc gì thì các nhóm “đồng bọn” sẽ phải ủng hộ theo kiểu “có đi có lại” như nguyên tắc bất thành văn như trong “dân xã hội” ở cái gọi là “phong trào dân chủ” này.
Mới đây Lã Việt Dũng cũng tham gia sinh hoạt kiểu “liên hoan tổng kết năm” với nhóm Green Trees – chuyên biểu tình cây xanh do Đoan Trang và đám tay chân của VOICE lập ra.
Lã Dũng cũng được biết đến như “kẻ độc tài” trong nhóm No-U, đính kèm thêm danh hiệu “kẻ sát gái”, không tha bất cứ em gái xinh tươi nào từng tham gia sinh hoạt hay biểu tình cùng nhóm No-U. Anh này nổi tiếng trong vụ scandal đưa em gái No-U là Nguyễn Thu Trang vào nhà nghỉ bị bố đẻ cô này kéo người đến đánh vỡ đầu chảy máu, nhưng cố thủ trong nhà nghỉ để triệu bà Lê Hiền Đức và đồng bọn đến giải cứu với danh nghĩa bị công an bao vây, dựng chuyện!
Kết quả hình ảnh cho scandal Lã Việt Dũng, Nguyễn Thu Trang No-U
Hình ảnh có liên quan

Xem link Hót: NHÀ ZÂN CHỦ LÃ VIỆT DŨNG CHƠI GÁI BỊ ĐÁNH TE TUA! 

Mới đây, một thành viên No-U là Lâm Khánh Nguyên bị Việt Vision bóc mẽ là cave chuyên nghiệp, chuyên họp bàn chuyện”đấu tranh dân chủ” với các “chiến sĩ dân chủ” trong nhà nghỉ khiến Lã Việt Dũng phải lên tiếng thừa nhận khi dư luận đàm tiếu, nhưng ông này vẫn cố thủ, bảo vệ “lòng yêu nước, tinh thần đấu tranh dân chủ” của các cô cave, dù như thế nào đều đáng “trân trọng”!!!
Kết quả hình ảnh cho Hot – Lã Việt Dũng chính thức xác nhận Khanh Lam Nguyen là cave!Hình ảnh có liên quan
Trở lại chuyện tưởng niệm!
Do biểu tình chống chính quyền dưới danh nghĩa chống đường lưỡi bò hết thiêng, bị chính quyền nghiêm trị, bị dư luận vạch trơ trụi, một số biểu tình viên No-U đang được yên vị trong nhà tù nên mấy năm na No-U Hà Nội và nhóm “đấu tranh dân chủ” khác duy trì phong trào biểu tình No-U bằng hình thức “tưởng niệm” các trận Hải chiến Hoàng Sa 19/1, Gạc Ma 14/3 hay Chiến tranh Biên giới phía Bắc 17/2. Bằng việc núp dưới danh nghĩa “tôn vinh những tử sĩ đã hi sinh vì dân tộc” nếu bị chính quyền ngăn cản hay những người dân hiểu chuyện phản đối thì được cớ ăn vạ là “đi ngược lại truyền thống yêu nước nhớ nguồn, là xúc phạm vong linh tiên tổ, là xâm phạm quyền tự do tín ngưỡng, tự do thờ phụng của người dân Việt Nam” – một truyền thống thiêng liêng của dân tộc. Viện vào cớ này để tụ tập, tha hồ khuếch trương lực lượng sẽ khiến chính quyền khó xử, những người dân biết rõ động cơ chống phá của chúng (mà chúng vẫn thóa mạ họ là “dư luận viên” ăn lương của Đảng để chống “lực lượng đấu tranh dân chủ”) phản đối sẽ rơi vào cái “bẫy”, chúng sẽ được cớ thóa mạ, xúc phạm thậm chí còn đòi chính quyền phải xử lý bất cứ ai ngăn cản “quyền tự do thờ phụng” của chúng.
Kết quả hình ảnh cho No-U Hà Nội tưởng niệm 19 1 2015
Kết quả hình ảnh cho No-U Hà Nội tưởng niệm 19 1 2015
No-U FC kêu gọi tổ chức “tưởng niệm Gạc Ma” năm 2015 nhưng thực chất chỉ là một hoạt động gây rối an ninh trật tự, giăng khẩu hiệu kích động chống Đảng CSVN
 Không hiểu nếu vong linh những tử sĩ Hoàng Sa kia mà có thiêng, khi hiểu rõ động cơ của đám người muốn bấu víu, lợi dụng cái chết của họ để quậy phá, để trình diễn với hải ngoại và thế lực hậu thuẫn cho chúng về sự tồn tại của cái gọi là “phong trào No-U” ngày ngày cầu nguyện cho Trung Quốc đánh Việt Nam để “sáng mắt ra” (như kẻ võ biền Bùi Hằng-thủ lĩnh tinh thần NO-U tuyên bố) thì những kẻ “tưởng niệm viên” này có bị quả báo không nhỉ?
GĐTQT