Chủ Nhật, 5 tháng 5, 2024

Kiên quyết ngăn chặn mưu đồ lợi dụng tôn giáo của các tổ chức phản động!

 Việc các đối tượng phản động lợi dụng tôn giáo để hoạt động chống phá Đảng, Nhà nước là rất nguy hiểm bởi vì thông qua các hội thánh, các sinh hoạt tôn giáo, đối tượng lôi kéo, tập trung tín đồ, lồng ghép tư tưởng hẹp hòi, ly khai tự trị, truyền bá những quan điểm chống phá cách mạng, phá hoại các chủ trương chính sách của Đảng, nhà nước, phá hoại mối đoàn kết giữa các dân tộc nhất là ở những vùng có nhiều đồng bào dân tộc thiểu số sinh sống đặc biệt là vùng Tây Nguyên .

Ở Tây Nguyên vào những năm 2001, 2004, 2008 với việc thành lập “Nhà nước Đề ga độc lập” ở bên ngoài, dùng tổ chức “Tin lành Đề ga” làm công cụ phát triển lực lượng chống phá trong nước.Vẫn chiêu bài cũ, thời gian gần đây, các đối tượng Fulro lưu vong lại tiếp tục dựng lên các tổ chức phản động đội lốt tôn giáo dưới các tên gọi khác nhau như “Giáo hội Tin lành đấng Christ Việt Nam”, “Giáo hội Tin lành đấng Christ Tây Nguyên”. Chúng không từ bỏ âm mưu thành lập Nhà nước riêng, tôn giáo riêng ở Tây Nguyên và một số cá nhân hoạt động chống phá tích cực đã bị cơ quan chức năng xử lý nghiêm như: đối tượng Y Krếc Byă (hay còn gọi là Ama Guôn, sinh năm 1978; trú tại buôn Knia 2, xã Ea Bar, huyện Buôn Đôn). 

Y Krếc là đối tượng Fulro, bị xử phạt 08 năm tù về tội “Phá hoại chính sách đoàn kết”. Năm 2013, sau khi ra tù được một năm, Y Krếc lại tiếp tục tham gia hoạt động cơ sở ngầm Fulro và bị cơ quan Công an đấu tranh xử lý, đưa ra kiểm điểm trước dân. Với vai trò là “Quản nhiệm điểm sinh hoạt buôn Knia 2”, sau khi được liên lạc, lôi kéo, Y Krếc đã đồng ý tham gia “Hội thánh tin lành đấng Christ Tây Nguyên” và được A Ga giao cho làm Thủ quỹ của Ban điều hành tạm thời. Từ tháng 3/2020 cho đến khi bị phát hiện, Y Krếc đã tích cực lôi kéo 15 người, hầu hết là các tín đồ Tin lành sinh hoạt trong điểm nhóm tại gia của mình tham gia “Hội thánh tin lành đấng Christ Tây Nguyên”. Ngày 28/3/2024, Y Krếc Byă thuộc Hội thánh Tin Lành Đấng Christ Tây Nguyên bị Tòa án tỉnh Đắk Lắk tuyên án 13 năm tù giam và 5 năm quản chế về về tội danh “Phá hoại chính sách đoàn kết dân tộc” theo Điều 116 của Bộ luật Hình sự việc kết án nghiêm minh Y Krếc Byă đã góp phần răn đe, cảnh tỉnh những đối tượng đã và đang có hành vi tương tự.

Các văn kiện Đại hội Đảng đều khẳng định và thống nhất, “Đồng bào các tôn giáo là bộ phận quan trọng của khối đại đoàn kết dân tộc. Thực hiện nhất quán chính sách tôn trọng và bảo đảm quyền tự do tín ngưỡng, theo hoặc không theo tôn giáo của công dân, quyền sinh hoạt tôn giáo bình thường theo pháp luật. Đoàn kết đồng bào theo các tôn giáo khác nhau, đồng bào theo tôn giáo và đồng bào không theo tôn giáo. Phát huy những giá trị văn hóa, đạo đức tốt đẹp của các tôn giáo. Động viên, giúp đỡ đồng bào theo đạo và các chức sắc tôn giáo sống “tốt đời, đẹp đạo”. Các tổ chức tôn giáo hợp pháp hoạt động theo pháp luật và được pháp luật bảo hộ…”. Như vậy, quan điểm tôn trọng và đảm bảo quyền tự do tín ngưỡng, tôn giáo chính là điểm nhấn trọng tâm, làm nền tảng cho công tác đoàn kết tôn giáo của cả người theo đạo và không theo đạo, người theo các đạo khác nhau của Đảng và Nhà nước. 

Để nâng cao nhận thức, phòng ngừa, răn đe những đối tượng đã và đang có ý định lợi dụng các hoạt động tôn giáo để thực hiện những mưu đồ xấu, cấp uỷ, chính quyền các cấp và các tổ chức, đoàn thể cần đẩy mạnh tuyên truyền giáo dục chỉ rõ những âm mưu phương thức, thủ đoạn, tác hại mà các đối tượng phản động lợi dụng tôn giáo để xâm nhập, tác động gây ảnh hưởng xấu đến an ninh trật tự trên địa bàn để đông đảo nhân dân nhận biết được sự thật về những thông tin tuyên truyền ảo tưởng về những tà giáo, những “Nhà nước ly khai, tự trị” để không nghe, không làm theo mà tích cực lao động sản xuất, xây dựng bản làng ấm no hạnh phúc, chỉ tin và làm theo những chủ trương, chính sách, pháp luật của Đảng và Nhà nước ta./.


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét