Chủ Nhật, 1 tháng 11, 2015

Ảo tưởng vĩ nhân của Nguyễn Thanh Giang

Nguyễn Thanh Giang là một nhà đấu tranh dân chủ gạo côi, chủ nhiệm tập san Tổ Quốc. Ông ta đã rất già rồi nhưng vẫn máu me làm Cách mạng. Tờ Tập san Tổ Quốc của Nguyễn Thanh Giang được Nguyễn Gia Kiểng, người sáng lập Tập hợp dân chủ đa nguyên đầu tư. Nhưng tập san này không có giá trị báo chí hay nghiên cứu gì, chỉ là một tờ lá cải chuyên đi nói xấu chính quyền. Nhưng càng về sau, tờ Tổ Quốc càng lụn bại vì Nguyễn Thanh Giang đã tham nhũng tiền nhuận bút từ ngân sách của tạp chí. (Xem tại đây: http://trelangblogspotcom.blogspot.com/2013/08/goc-ran-bo-mat-cua-nha-dan-chu-nguyen.html ) và khá nhiều chiêu trò đanh đu với công an khiến đồng bọn kinh hãi (https://www.facebook.com/DonghanhvoiNoU/posts/1481596915394386 )
Sau khi vỡ lở mọi chuyện, mọi lời kêu gọi chính trị của Nguyễn Thanh Giang không còn có ai lắng nghe nữa. Nguyễn Thanh Giang bị tẩy chay khỏi giới dân chủ. Khi Lê Thị Công Nhân mới ra tù, Nguyễn Thanh Giang vội bu lấy cô luật sư tâm thần chính trị với hi vọng tên tuổi của mình được một lần nữa đẩy lên. Nhưng không bao lâu thì chính Lê Thị Công Nhân cũng nhập nhằng tài chính trong tổ chức Bầu Bí Tương thân của cô ta. Nguyễn Thanh Giang đành phải chiến đấu một mình, la liếm hết Văn đoàn độc lập cho đến Hội Nhà báo độc lập. Sự kiện nào tập trung nhiều trí thức cũng thấy ông ta đánh đu lên bắt tay các nhân vật nổi tiếng, dù cho các nhân vật ấy nhìn thấy ông ta là chỉ muốn tránh xa.
Mới đây, ông Thanh Giang gặp rắc rối trong thủ tục ngân hàng của Vietcombank. Một người tổ chức nhiều hoạt động nhằm lật đổ chính quyền như vậy, việc nhận tiền bất chính là chuyện bình thường. Phong tỏa tài khoản của Nguyễn Thanh Giang là điều bình thường. Còn chưa kể đến việc Nguyễn Thanh Giang hoàn toàn có thể làm sai các thủ tục gửi và nhận tiền. Chuyện rắc rối của Ngân Hàng không nói đến chi tiết, ở đây, chúng ta chỉ bàn đến thái độ ảo tưởng của ông Nguyễn Thanh Giang:
“Đây là thắng lợi của tinh thần đấu tranh chống lại cường quyền, bảo vệ quyền con người.
Tôi xin chân thành cảm ơn anh chị em trong Hội Nhà báo Độc lập, Hội Tù nhân Lương tâm, Hội Bầu Bí tương thân …, đã vì tôi mà cùng dũng cảm đương đầu trong cuộc đấu tranh này. Đặc biệt là luật sư Lê Thị Công Nhân đã thực sự sát cánh cùng tôi và viết những bài báo rất sắc sảo lên án những thủ đoạn gian trá ty tiện của bọn chấp chính vô lương trước công luận.
Cảm ơn bác Phạm Hiện, lão thành cách mạng, nguyên Chánh Văn phòng Trần Xuân Bách tại Campuchia đã cùng 12 công thần cách mạng gửi thư đến các vị lãnh đạo Nhà nước, Chính phủ, Quốc hội, Mặt trận Tổ Quốc bầy tỏ sự bất bình về vụ việc này.
Cảm ơn đại biểu Quốc hội Dương Trung Quốc đã tận tình chuyển tận nơi thư của cụ Phạm Hiện đến các nhà lãnh đạo.
Cảm ơn Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng đã dành thời giờ xem xét thấu đáo rồi ra lệnh cho Bộ Công an phải xử lý đúng đắn vụ việc này.
Nhẽ ra sự việc đã không “nổ lớn” và gây nên những hệ lụy đáng tiếc nếu không có một quan chức ở Bộ Công an vừa hồ đồ tùy tiện, vừa ngang ngược tàn bạo đã đứng tên Cơ quan Chuyên trách An ninh Quốc gia – Bộ Công an, ký công văn số 252, ngày 22 tháng 2 năm 2011 ra lệnh khóa tài khoản 0011370108641 ở Vietcombank. Hắn ký nhưng vì biết là bất chính nên chui lủi như con cú con cáo, cho đến bây giờ vẫn không dám để lộ danh tính.”
Cảm ơn đến Phạm Hiện thì có thể chấp nhận được, nhưng cảm ơn đến Dương Trung Quốc và Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng thì thấy ông này có vấn đề về tâm thần. Ông Giang, với ảo tưởng rằng mình là trí thức cấp cao, có tầm quan trọng với chính trị Việt Nam, đã tự bịa ra một mối quan hệ như kiểu bảo kê. Nếu suy luận theo cách viết của ông thì thấy là ông đang tự cho mình được Thủ tướng bảo kê. Nếu được thủ tướng bảo kê, thì chẳng hóa ra ông là gián điệp hai mang à? Số phận của gián điệp hai mang thường không ra làm sao đâu ông Giang ạ. Ngược lại, nếu đây chỉ là chiêu bài của ông, thì ông đã sai lầm lớn. Việc ông cố khoe mẽ mối quan hệ với Nguyễn Tấn Dũng chỉ ngày càng làm ông mất điểm với giới dân chủ thôi.
Tuổi cũng đã cao rồi ông Giang ạ, để lại chút phúc đức cho con cháu, đừng làm trò lố bịch nữa, kẻo đời cha ăn mặn đời con khát nước, mà đời cháu thì chẳng còn nước mà uống nữa đâu!
GĐTQT

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét