Thứ Ba, 17 tháng 11, 2015

Kịch bản chưa được tiết lộ của bộ phim “Giải cứu luật sư oan”

Một poster giới thiệu bộ phim “Giải cứu luật sư oan” đã được công bố trên mạng, cư dân cộng đồng mạng lao xao đồn đoán về kịch bản của bộ phim và dự đoán rằng bộ phim sẽ kéo dài. Theo cư dân mạng cho biết, Luật sư Trần Vũ Hải chính là nhân vật chính của bộ phim này. Nhưng theo tôi, ông Trần Vũ Hải chỉ là một mắt xích, diễn viên chính còn nhiều người khác nữa. Sau đây chính là kịch bản chưa được tiết lộ của bộ phim “Giải cứu luật sư oan”
 
Kịch bản giải cứu luật sư oan, Danchuonline
 
Cảnh 1: Vụ án Đỗ Đăng Dư đột ngột chết trong tù, bố mẹ Dư vô cùng đau đớn và khóc lóc, các nhà báo thi nhau đăng bài vì lâu lắm rồi mới có tin giật gân “cướp giết hiếp” để kiếm view. Luật sư Trần Thu Nam thấy vậy, liền rủ thêm đồng nghiệp bu vào. Trần Thu Nam từ sớm đã là thành viên của Hội Anh em Dân chủ do Luật sư Nguyễn Văn Đài thống lĩnh. Các vụ kiện tụng của Trần Thu Nam đều do Đài đứng ra chỉ đạo và tìm kiếm nguồn kinh phí hỗ trợ. Cách đây 1 năm, khi Lê Thị Phương Anh, một thành viên của Hội Anh em Dân chủ bị bắt, Nguyễn Văn Đài đã chỉ đạo cho Nam hủy hợp đồng với Phương Anh, đúng với thành ngữ “đánh trống bỏ dùi”.
 
vụ án Đỗ Đăng Dư5 vụ án Đỗ Đăng Dư4 vụ án Đỗ Đăng Dư3 vụ án Đỗ Đăng Dư2 Kền Kền bu xác Đỗ Đăng Dư, Danchuonline Vì sao zận chủ bu lấy vụ án Đỗ Đăng Dư, Danchuonline
 
Cảnh 2: Trần Thu Nam và đồng nghiệp xong vào bảo vệ quyền lợi cho gia đình Đỗ Đăng Dư, đẩy vụ án lên tầm quốc tế, biến nó thành ngòi nổ “nhân quyền” đánh vào chế độ khiến mọi người dân quanh gia đình Đỗ Đăng Dư đều phẫn nộ. Hai người leo vội lên xe ô tô, phóng nhanh vượt ẩu, tai nạn, chảy máu. Tiện thể, hai luật sư đổ tội cho chính quyền đã đánh người, vi phạm nhân quyền. Truyền thông lề trái bao gồm Lương Tâm TV, Dân Luận, Nhật ký yêu nước, RFI… được thể lại càng bu vào truyền thông đẫm máu.
 
Vụ LS Trần Thu Na 2Vụ LS Trần thu Nam
 
Cảnh 3: Trước đó vài tháng, luật sư Trần Vũ Hải đã tổ chức một cuộc vận động chữ ký của giới luật sư yêu cầu cải cách tư pháp. Nhưng kiến nghi này lèo tèo chỉ được khoảng 100 người. Từ khi có vụ Đỗ Đăng Dư, số người ký tên lên đến 200 người. Trần Vũ Hải nhận ra nếu không là nhà hoạt động nhân quyền, nhân danh công lý và tự do thì cuộc vận động của mình không thành công. Thế là Trần Vũ Hải kêu gọi các luật sư xuống đường.
 
Cảnh 4: Trần Vũ Hải bị công an mời lên làm việc vì nhận được đơn tố cáo ông Hải ăn chặn và lừa đảo 84 triệu ở Thái Nguyên và 83,5 triệu ở Tây Ninh. Trước khi bị đưa lên đồn, Hải đã tung tin đồn ra bên ngoài thông qua cậu con trai của mình. Người dân đều tưởng Hải bị mời lên đồn vì đã tổ chức 200 luật sư biểu tình. Phe đối lập cực đoan giật các tít khủng ca ngợi sự anh hùng của Hải.
 
Vụ Trần Vũ Hải
 
Cảnh 5: Nguyễn Văn Đài, Nguyễn Quang A đều kéo quân đến trước đồn công an  đòi người nhộn nhịp và hào hứng. Ông Quang A còn đi tìm nồi nấu cháo đãi bà con dân oan. Nhưng cả hai đều không đề phòng Hải. Khi Hải bước ra khỏi đồn, nghiễm nhiên phát ngôn như lãnh tụ về công lý và chính nghĩa. Có thể nói, từ đây, Đài và Quang A đã phải ăn chia thị phần dân chủ ở Việt Nam với Hải.
 
Kịch bản giải cứu luật sư oan, Danchuonline
 
Cảnh 6: Trần Vũ Hải về nhà hả hê đắc chí. Thế là âm mưu đã thành. Hải sớm biết mình sẽ bị dân kiện vì lừa đảo. Nếu vụ việc này bị phanh phui, uy tín của Hải sẽ sụp đổ, không thể tiếp tục kiếm ăn. Qua theo dõi tình hình dân chủ, Hải biết rằng cứ vận động chữ ký kiểu gì cũng bị mời lên đồn làm việc. Hải tính toán thời gian hành động từ trước, ước tính khi nào đơn kiện của người dân ở Thái Nguyên và Tây Ninh lên tới chính quyền, lúc ấy mới bắt đầu sinh sự. Vậy là danh tiếng của Hải trên truyền thông vì bảo vệ công lý và chính nghĩa đã lấn át tội danh lừa đảo.
 
Cảnh 7: Hải chỉ bằng một lần vận động kiến nghị, một lần nói giọng hùng hồn, đã đẩy bật Đài và Trần Thu Nam khỏi vị trí diễn viên chính. Từ đây, số lượng khách hàng của Hải sẽ tăng vọt, Hải sẽ ngày càng giàu. Đó là “happy ending” cho một âm mưu lấp liếm nhân danh công lý, chính nghĩa, dân chủ và nhân quyền.
 
GĐTQT

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét