Chủ Nhật, 1 tháng 11, 2015

Liệu có hay không nhóm Cánh Buồm lợi dụng đứa trẻ để thổi mình lên?

Liệu có hay không nhóm Cánh Buồm lợi dụng đứa trẻ để thổi mình lên?
Tại một sự kiện giới thiệu bộ sách lớp 6 do nhóm Cánh Buồm của ông Phạm Toàn biên soạn, xuất hiện một học sinh nam lớp 8 lên án hệ thống giáo dục Việt Nam là “thối nát”, đòi đưa bộ sách và cách dạy của nhóm Cánh Buồm vào thực tế và tuyên bố nếu là Bộ trưởng Bộ Giáo dục sẽ làm “cách mạng” đối với nền giáo dục nước nhà. Cả hệ thống truyền thông quốc tế, zận chủ, lề trái đua nhau PR, phụ họa, lăng xê lời cậu bé này, ca tụng “tâm huyết” với nền giáo dục Việt Nam của ông Phạm Toàn và nhóm “Cánh Buồm” (Mời đọc http://tinhhoa.net/cau-be-lop-8-doi-lam-thay-viec-cua-bo-truong-giao-duc.html )
Mời xem link của VOA https://www.youtube.com/watch?v=cgUfZjX5kko
Link mà các zận chủ gia đang rải bươm bướm trên mạng: https://m.youtube.com/watch?v=Jwq9TBYXIYc
Đa số các ý kiến đều chung nhận định rằng, cậu bé được mớm lời nhằm tạo sự kiện truyền thông tấn công nền giáo dục Việt Nam và PR cho nhóm Cánh Buồm, bởi “khả năng” và “Trình độ” khái quát “thực trạng” cả nền giáo dục Việt Nam từ xưa đến nay cùng những tuyên bố “bản lĩnh” của cậu bé đang học lớp 8!!!
Nhóm Cánh Buồm bị tố lợi dụng cậu bé
Thêm vào đó, lâu nay dư luận đã quá quen thuộc với chiêu trò này của những kẻ tự xưng là đấu tranh dân chủ, cấp tiến, yêu nước… Họ giả tạo ra những lá thư của học sinh, người nước ngoài để tấn công Chủ tịch Hồ Chí Minh, tấn công thực trạng xã hội Việt Nam, bài bác văn hóa đất nước.
Bản thân ông Phạm Toàn từ lâu đã thể hiện thái độ hằn học, bất mãn với chính thể. Ông cùng nhóm ông Huệ Chi lập ra trang Bauxite Việt Nam, rời bỏ trang này sau khi thấy sự nhập nhèm tài chính và bị dư luận phanh phui Việt tân đứng sau hỗ trợ. Ông cũng là thành viên tích cực của nhóm Diễn đàn Xã hội dân sự dp nhóm trí thức bất mãn, chống chính thể như Nguyễn Quang A lập ra. Ngay cả dự án “Cánh Buồm” đều được dư luận đồn đại nhận tiền trợ cấp từ nước ngoài với “tham vọng” đánh đổ, thay thế toàn bộ giáo trình từ tiểu học đến trung học hiện nay. Tuy nhiên tiếc thay, các bộ sách của nhóm Cánh Buồm đã bị giới chuyên môn “đạp đổ” và đưa ra vô số hạt sạn to nhỏ. Dù đã được giới thiệu nhiều năm nay, nhưng nó vẫn chưa được các trường công, thậm chí trường tư nào đem ra giảng dạy. Điều này khiến dư luận không khỏi nghi ngờ chiêu trò “lợi dụng” hay “thổi bùng” lời của cậu bé để tấn công hệ thống giáo khoa hiện nay và PR cho mình của ông Phạm Toàn.
FB Mai Dương đã có phân tích về quan điểm này:
“Buồn hay vui khi một đám từ lớn đến già tóc bạc, phải mượn mồm một đứa con nít để hả hê cho sự hiếu thắng của mình?!
Họ nhân danh những người quan tâm đến giáo dục và thậm chí làm giáo dục, nhưng họ có xót xa không khi trong cái đầu óc con nít kia không hề có một sự hồn nhiên, trong trẻo, biết tin, biết yêu?! Mà thay vào đó là bất cần, cóc cụ, hỗn xược và mạt sát?!
Cánh Buồm là một nhóm các bạn trẻ có tâm huyết và có say mê nghiên cứu về giáo dục. Điều này đáng trân trọng nhưng ngẫm cho kỹ, sự dày công của các bạn cũng khác gì bao nhiêu con người khác đang dày công ở những vấn đề khác của xã hội, ngoài giáo dục?!
Cần chứng minh không?!
Hà cớ gì lại phải mượn chính trị để thổi bùng mình lên như vậy?! Mà lần này lại phải đạo diễn mồm của một đứa con nít?!
Cách “chơi” rất hằn học này của những người chủ sới Cánh Buồm, như tay nhà giáo về hưu Phạm Toàn chẳng hạn, chỉ cho người ta thấy sự thấp kém về nhân cách, đạo đức của một người vốn lúc nào cũng vỗ ngực tự xưng là nhà giáo lớn tuổi, rồi “tri thức yêu nước” các thứ. Không có lòng vị tha, không có người-lớn-tính.
Cánh Buồm rồi sẽ đạt được kết quả gì cụ thể nếu cứ mãi là công cụ để mấy ông già bất mãn này hiếu thắng lặt vặt?!
Phí lắm!!!
Cha mẹ thằng bé, liệu sẽ nhận thấy gì nơi con mình?!”
Bạn Thiện Đức cũng cho rằng: “Phạm Toàn đành rằng là 1 nhà sư phạm, cũng có tâm huyết nhưng sự hằn học của kẻ thất bại, tâm lý của 1 người thừa và sự lưu manh chính trị đã làm những tâm huyết ấy mờ nhạt và biến thái. Mình chỉ thực sự tiếc những bạn trẻ rất xuất sắc đang làm việc trong nhóm Cánh Buồm”
Những nhận định của dư luận đã cho thấy, không dễ che mắt được người đời đâu, ông giáo Phạm Toàn!?!
Blog Giai điệu Tổ quốc tôi

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét