Chủ Nhật, 1 tháng 11, 2015

Bản chất của Nguyễn Quang A

Tại hội thảo tư ở đại học Humboldt, Đức, vừa rồi, TS Nguyễn Quang A đã tuyên bố với BBC: “Tôi rất ghét cách mạng, tôi chỉ thích tiến hoá mà thôi,”, thế nhưng, ngay khi xuống sân bay Nội Bài, ông đã thể hiện những hành động hoàn toàn trái ngược với câu nói đầy tính tiến bộ của ông. Khi ông Nguyễn Quang A xuống đến sân bay Nội Bài, ông đã bị An ninh sân bay giữ lại để kiểm tra. Ông đã bức xúc trả lời BBC rằng An ninh Việt Nam rất phản động. Nhưng ai là người phản động thì phải theo dõi hành vi của ông Nguyễn Quang A.
Quang A và VOICE đến CPJ Quang A và VOICE đến HRW 8 2015
Nguyên nhân việc ông Nguyễn Quang A bị giữ lại ở sân bay Nội Bài là do trong chuyến đi vừa rồi, sau khi ông dự hội thảo ở Humboldt, ông lập tức chuyển sang hoạt động mật thiết với The Voice ở Hoa Kỳ. The Voice là một tổ chức phản động hàng đầu của hải ngoại, cánh tay nối dài của Đảng Việt Tân. Việt Tân từ khi được Hoàng Cơ Minh thành lập đến nay, luôn ấp ủ giấc mơ làm Cách mạng lật đổ chính quyền của Đảng Cộng Sản Việt Nam. Một người quen biết rộng rãi như Nguyễn Quang A đâu phải không hiểu mối quan hệ mật thiết của The Voice và Việt Tân, làm gì có chuyện không biết âm mưu lò lộ của Việt Tân. Thế nhưng ông ta vẫn tiếp tục quan hệ để thúc đẩy phong trào dân chủ ở trong nước. Một biểu hiện khác cho thấy Quang A và các tổ chức phản động có mối quan hệ khăng khít, đó là, ngay khi bị giữ ở sân bay, ông ta liền gọi cho Đoan Trang và bè lũ của cô. Tất cả những nhân vật máu mặt biểu tình như Đoan Trang, Thảo Gạo, Trịnh Anh Tuấn… đều có mặt đông đủ, giăng biểu ngữ. Họ biểu tình đòi người ở sân bay Nội Bài, giống y hệt như với rất nhiều các trường hợp khác.
Gọi cầu cứu Đoan Trang và bè lũ cho thấy các điểm sau: Thứ nhất, Quang A có mối quan hệ mật thiết với Việt Tân và The Voice, vì Đoan Trang chính là đại diện của The Voice tại Hà Nội. Thứ hai, Quang A tự hạ thấp bản thân ngang hàng cùng những kẻ vô học, cực đoan, ngoài việc to mồm hô hào ra không làm được việc gì có ích. Ở vị thế của Quang A, ông đáng lý đã có thể làm nhiều việc có ích cho xã hội, thay vì học thói hàng tôm hàng cá của đám dư luận dân chủ cấp thấp. Thứ ba, ta có thể thấy Quang A không phải là một trí thức độc lập, ông ta phụ thuộc vào đám đông dân chủ và mong muốn đám đông này về cùng hội cùng thuyền với nhau.
Tất cả những hành động trên, đủ để chứng minh rằng ông không thích tiến hóa. Ông chỉ thích tụt lùi, ông chỉ thích biểu tình lật đổ, còn không đủ đẳng cấp của Cách mạng. Nói chính xác, tất cả các việc làm xây dựng Xã hội dân sự, đào tạo giới trẻ, bắt tay với The Voice và Đoan Trang cho thấy ông chỉ muốn một cuộc lật đổ như Mùa xuân Ả Rập. Nếu muốn tiến hóa, ông phải đi từ góc độ cá nhân của chính mình, chứ không phải dung túng và hỗ trợ cho các thé lực phản động.
Đã đến lúc ông Nguyễn Quang A phải ngồi lại và suy ngẫm về danh xưng trí thức của mình đi. Trách nhiệm của một trí thức là gì? Có phải là móc ngoặc với các thế lực chính trị hắc ám để gây rối?
Blog Giai điệu tổ quốc tôi

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét