Chủ Nhật, 1 tháng 11, 2015

Linh mục Thanh An phủ nhận thư góp ý của giáo dân


Vừa qua, linh mục Thanh An vừa nhận được góp ý của giáo dân về trách nhiệm và hoạt động của các Cha An, Thoại, Vũ… Giáo dân này đã viết thư một cách rất cẩn trọng và nghiêm túc để gửi tới tòa giám mục. Thế nhưng linh mục Thanh AN không những không trân trọng và tiếp thu ý kiến mà còn ngang nhiên phủ nhận. (Xem chi tiết tại đây:
https://www.facebook.com/photo.php?fbid=10203288206645540&set=a.1462710787357.53518.1821095533&type=1&theater )
Thư giáo dân Kỳ Đồnglinh mục Thanh An
Giáo dân này góp ý với các linh mục của dòng Chúa Cứu Thế như Cha Thanh, Cha Thoại… về ngày lễ Công Lý – Hòa Bình về những phát ngôn của họ trong ngày lễ Công Lý – Hòa Bình. Một cách rất thẳng thắn, người viết thư nói rằng : “Tại sao những người được Chúa lựa chọn để thay mặt người soi sáng và chăn dắt đàn chiên hèn mọn này đi theo đức tin của người mà lại có lời lẽ theo con cảm nhận rằng không theo ý người”. Đây quả thực là những lời góp ý xác đáng về các linh mục dòng Chúa Cứu Thế. Bấy lâu nay, họ đã mượn tên Chúa Jesus để tô điểm cho các hoạt động chính trị quyền lực của họ.
Một linh mục, quan trọng hơn hết là giảng Phúc Âm, nhưng các cha Thanh, Thoại, Phương, Vũ lại mượn giáo đường để bàn thảo các chuyện chính trị ngoài xã hội. Đây là việc làm đi ngược lại chức phận của linh mục, và cũng đi ngược lại lời Chúa. Đức Chúa Jesus chỉ dậy con người yêu thương con người, không dậy con người chém giết lẫn nhau. Mặc dù Chúa Jesus có khuyên con người chống lại quỷ dữ, nhưng đó là quỷ dữ bên trong mõi người. Không có ai được quyền nhân danh Chúa để nói người khác là quỷ dữ. Việc nhân danh Chúa, đổ tội cho các nhóm người khác là quỷ dữ, đã gây ra biết bao cuộc thánh chiến kinh hoàng thời Trung Cổ. Đến giờ, các cha này vẫn gọi những người Cộng Sản là quỷ dữ, để rồi kêu gọi giáo dân chống chính quyền, nhằm củng cố vị thế của mình.
Gìa mồm cãi cố, linh mục Thanh AN tiếp tục trích dẫn lời Chúa: Chúa “Yêsu nói với các môn đệ: “Phúc cho các ngươi khi người ta sỉ mạ các ngươi, và bắt bớ, đặt điều nói xấu đủ điều về các ngươi một cách lếu láo vì cớ Ta. Hãy vui xướng và hân hoan, vì phần thưởng các ngươi lớn thật ở trên trời: vì cũng như thế, chúng đã bắt bớ các tiên tri, tiền bối của các ngươi” (Mt 5, 11-12)”. Nhưng linh mục đã quên một điểm quan trọng rằng, chỉ những người theo Đức Tin của Chúa Jesus mà bị đàn áp, hãm hại mới được lên Thiên Đàng. Còn mượn lời Chúa, nhân danh Chúa để hoạt động chính trị thì chỉ có thể xuống địa ngục. Đó là tội lỗi Dối Trá. Và Dối Trá nằm trong 7 Tội Lỗi của Kito giáo mà nếu mắc phải chắc chắn sẽ phải xuống địa ngục.
Hơn nữa, thái độ coi thường và bêu riếu giáo dân là một thái độ không thể cháp nhận được của linh mục. Linh mục cũng chỉ là một công chức của Tòa Vatican để chăm lo cho dân, chứ không phải vì là linh mục rồi thích làm gì thì làm, thích nói gì thì nói và coi giáo dân thực sự là những con cừu.
Giai Điệu Tổ quốc tôi

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét