Chủ Nhật, 1 tháng 11, 2015

Tiêu chuẩn để trở thành một “rận” chủ chân chính ở Việt Nam


Phong trào đấu tranh dân chủ ở Việt Nam manh nha từ cách đây 15 năm, và đặc biệt ồn tào từ khoảng những năm 2011. Chỉ trong mấy năm, các nhà dân chủ đã phát triển rộng rãi, không phải gia tăng số người, mà gia tăng xu hướng. Nói một cách đơn giản và dễ hiểu: Nội bộ của “Rận” chủ đã bị phân hóa sâu sắc. Nhiều xu hướng trái lập nhau bắt đầu xuất hiện: ôn hòa, bạo động, xã hội dân sự, nhân quyền, Công giáo… Tất cả các xu hướng ấy đều có các lãnh tụ riêng, những phát ngôn riêng, phe nhóm riêng. Những cuộc khẩu chiến diễn ra để tranh giành chân lý dân chủ tuyệt đối.
dcol4bach7Tác nghiệp trong đồn công an 26 4
Tuy nhiên, không muốn làm mất lòng nhau, các rận chủ vẫn tự nhủ: dân chủ đa nguyên phải chấp nhận nhau. Nhưng một luật ngầm đã được quy ước về tiêu chuẩn thế nào là một nhà dân chủ, hay một “rận chủ”. Nếu vi phạm các chuẩn mực này, lập tức sẽ bị rận chủ coi là An ninh cài hàng.
Thứ nhất, một rận chủ phải biết chửi bậy, đặc biệt là chửi chính quyền cộng sản, chửi các lãnh đạo quốc gia, chửi an ninh. Không biết chửi bậy thì quyết không phải rận, không phải anh hùng. Nếu bị An ninh hay côn đồn đánh thì càng tốt, càng dễ được bà con hải ngoại ủng hộ. Nếu bị An ninh gọi lên làm việc mà không bị đánh, người đó chắc chắn đã đàm phán với An ninh. Bị đánh, bị bắt mà không đăng lên facebook, chắc chắn cũng là An ninh.
Thứ hai, một rận chủ phải biết mở mồm ra là ủng hộ dân chủ, xã hội dân sự, nhân quyền. Nếu hoạt động vì những lý tưởng đó càng tốt. Nếu lệ thuộc vào tiền bạc của các tổ chức ngoại vi Việt Tân thì càng chứng tỏ là rận chủ.
Thứ ba, một rận chủ chân chính phải trải qua các khóa tập huấn xin xỏ, Chí Phèo rạch mặt ở Thái Lan hay Philippines. Nếu sau buổi tập huấn, giới thiệu thêm người đến học thì đích thị là một rận tích cực.
Thứ tư, cần phải tung hô một số lãnh tự phong trào như Nguyễn Quang A, Đoan Trang, Trần Huỳnh Duy Thức, Lê Quốc Quân… Không những tung hô, còn phải biết đấu tranh đòi thả tự do cho tù nhân vi phạm pháp luật.
Thứ năm, rất quan trọng, cần phải biết tuyệt thực. Tuyệt thực thể hiện rõ ý chí và rõ quan điểm. Không tuyệt thực cho thấy không có ý chí gì. Tuyệt thực cho giống Mahatma Gandhi, giống chiến sĩ Cách Mạng. Tuyệt thực là con đường tối cao để trở thành Rận chủ vĩ đại.
Tóm lại, nếu không có các hành vi vừa nêu trên, thì không phải rận chủ. Nếu thấy không đủ các chuẩn mực trên, chắc chắn nên rút khỏi con đường Rận chủ hóa đất nước.
GĐTQT

Nhóm “Vì một Hà Nội xanh” lộ chiêu bài tập hợp lực lượng chống Nhà nước

 
Khi những cây xanh ở Hà Nội bị đốn hạ, nhóm 6700 Cây Xanh với chủ trương bảo vệ cây xanh đã được thành lập. Nhóm này hoạt động được một thời gian và hiệu quả thì trong đó có một nhóm ly khai mà đứng đầu là Đoan Trang và Trịnh Anh Tuấn. “Vì một Hà Nội Xanh” bản chất chính là nhóm ly khai của 6700 Cây Xanh. Khi mới ly khai, Vì Một Hà Nội Xanh cũng có những tuyên bố rất hùng hồn:
 
“Cộng đồng của mỗi người dân yêu Hà Nội, cùng nhau kết nối, chia sẻ, lên tiếng, chung tay bảo vệ cây xanh, bảo vệ môi trường. Group Vi Một Hà Nội Xanh, được hình thành từ phong trào bảo vệ cây xanh của người dân HN trước sự tàn phá vô trách nhiệm, thiếu minh bạch của một bộ phận chính quyền HN.
Group Vì Một Hà Nội Xanh là nơi mà mọi phát ngôn, hành động không trái Hiến Pháp, không bị cấm bởi pháp luật Việt Nam, để bảo vệ cây xanh, bảo vệ môi trường HN, đều được khuyến khích và trân trọng!
Group Vì Một Hà Nội Xanh là một trong các group được thành lập và hoạt động vì mục tiêu bảo vệ cây xanh, bảo vệ môi trường HN. Vì Một Hà Nội Xanh luôn sẵn lòng chía sẻ, cổ vũ, hưởng ứng, phối hợp, tham gia, với các group, phong trào bảo vệ cây xanh, bảo vệ môi trường khác.
Hãy tham gia, giúp giới thiệu bạn bè của mình tham gia, để Vì Một Hà Nội Xanh trở thành niềm tự hào của mỗi chúng ta, khiến tình yêu, sự quan tâm, và mỗi đóng góp cho môi trường Hà Nội của mỗi chúng ta ngày càng trở lên mạnh mẽ hơn, hiệu quả hơn!”
 
Trong những điều trên, không có điều nào nói đến hoạt động Nhân quyền hay phong trào kích động nào. Thế nhưng giờ đây, Vì Một Hà Nội Xanh đã thể hiện rõ nhóm này lập ra để tập hợp lực lượng  và tập dượt cho những cuộc biểu tình lớn chứ không phải vì mục đích bảo vệ cây xanh gì cả.
NHóm VMHNX lộ chiêu bài tập hợp ll
 
Từ khi bị trận bão làm bật rễ một loạt cây lớn trong khu vực Hà Nội, Vì Một Hà Nội Xanh không còn gì để lên tiếng, và bây giờ thì bắt đâu kêu gọi cùng với Zombie Nguyễn. Zombie Nguyễn là một tổ chức nhuốm màu cực đoan, tiêu cực và mang tính khiêu chiến với chính quyền. Zombie vẫn là Zombie, chắc chắn chỉ là tay sai cho một thế lực nào đó đằng sau, mà cho đến nay vẫn có nghi ngờ là của Việt Tân.
 
Đại diện của Zombie Nguyễn đã đăng tải ầm ĩ kêu gọi trên Vì Một Hà Nội Xanh:
 
“Tại Việt Nam, vấn đề Dân Chủ & Nhân Quyền chưa được thực thi một cách triệt để, thậm chí là mang tính chất ngụy tạo. Nhà cầm quyền vẫn thường xuyền đàn áp mọi tiếng nói phản biện về tình hình vi phạm nhân quyền tại Việt Nam.
Thế nhưng, giới trẻ Việt Nam đã luôn vượt qua mọi sự kiềm kẹp của nhà cầm quyền và lên tiếng phản đối những hành động sai trái. Cũng vì vậy mà họ thường xuyên bị sách nhiễu và bắt giam bất hợp pháp trong thời gian qua.”
Đại diện của Zombie Nguyễn đã mượn sân của Vì Một Hà Nội Xanh để kêu gọi mọi người trở thành Zombie giống mình rồi đi cứu một Zombie đang trong quá trình đảo ngược để không còn là Zombie nữa.  
 
VOICE
Đoan Trang là thành viên của VOICE, cánh tay nối dài cảu Việt Tân
Vì Một Hà Nội Xanh nay đã thành đất để Zombie quậy phá. Được Đoan Trang và Trịnh Anh Tuấn đứng đằng sau thì quá rõ ràng cho thấy Zombie Nguyễn là tay sai của Việt Tân, vì Đoan Trang và Trịnh Anh Tuấn chính là đại diện cao cấp của Viêt Tân tại Việt Nam. Đến đây, chắc nhiều người không còn ca tụng các admin của VÌ Một Hà Nội Xanh nữa. Thế là đã lộ mặt thật của admin ngay khi cây xanh hết hữu ích để làm chiêu bài.
GĐTQT

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét