Chủ Nhật, 1 tháng 11, 2015

Mục đích của video "Tiền về nơi đâu"?

“Tiền về nơi đâu” là video do nhóm Ếch Phu Hồ thực hiện. Nhóm này, như đã biết ở bài trước, là một quân cờ của các tổ chức XHDS được nhận tiền từ nước ngoài nhằm gây hỗn loạn trong nhận thức của giới trẻ. Nhưng đến giờ, dấu vết liên hệ của nhóm Ếch Phu Hồ với các tổ chức này đã rõ ràng hơn. Khảo sát trên mạng, ta sẽ thấy được sự liên kết này.
 
VOA – Đài truyền thông đối ngoại chính thức của Hoa Kỳ đã lăng xê cho nhóm Ếch Phu Hồ một cách công khai. (Xem tại đây: http://www.voatiengviet.com/content/tien-ve-noi-dau/2794283.html ) Chính nhờ sự hỗ trợ truyền thông này, Ếch Phu Hồ đã nhanh chóng có lượng view đột biến trên kênh Youtube dù chất lượng nội dung thua xa các  video trước đó của nhóm này khi đang còn hoạt động độc lập.
 
Trước đó, Ếch Phu Hồ cũng đã đánh thuê cho phong trào Tôi Đồng Ý của người đồng tính để câu view và tạo sức ảnh hưởng. Phong trào Tôi Đồng Ý do Isee mà cụ thể là Lê Quang Bình thực hiện. Lê Quang Bình cũng đã được đánh giá là một thành phần nguy hiểm trong việc xách động các phong trào gây nguy hại đến chính quyền. Điều đó cho thấy Ếch Phu Hồ đã sớm có liên hệ với các phong trào mượn danh Dân chủ ở trong nước từ trước khi thực hiện video “Tiền về nơi đâu”. Mối liên hệ này có tính chất như thế nào? Là liên minh? Hay Ếch chỉ là một con ếch ngồi đáy giếng bị một kẻ khác đậy nắp giếng bằng một cái nắp trang trí cảnh một bầu trời to rộng hơn rồi tự huyễn hoặc mình? Là như thế nào thì cần thời gian mới trả lời được. Nhưng các dấu hiệu bây giờ cho thấy Ếch Phu Hồ có mối liên hệ mật thiết với các tổ chức có tính chất chính trị.
 
Video này đang được những thế lực chính trị muốn tạo sự hỗn loạn ủng hộ hết mình. Xem tại đây: http://linkhay.com/bao-thanh-nien-quang-ba-cho-chien-dich-tien-ve-noi-dau-mot-chien-dich-vlog-huong-den-minh-bach-chi-tieu-cong/850207 cùng với lời bình:
 
“chiến dịch có sự đồng lòng ủng hộ và giúp đỡ của nhiều nghệ sĩ cùng các chuyên gia. Chiến dịch của nhóm bạn trẻ 9X này đã nhận được sự quan tâm của GS-TS Đặng Hùng Võ – nguyên Thứ trưởng Bộ Tài nguyên – Môi trường, TS Lê Đăng Doanh – nguyên Viện trưởng Viện Quản lý kinh tế trung ương, TS Lê Đặng Hoàng Giang – Phó giám đốc Trung tâm hỗ trợ cộng đồng và nghiên cứu phát triển (CECODES)… Cùng với đó, nhiều họa sĩ trẻ đang được cộng đồng chú ý như Nguyễn Thành Phong – tác giả cuốn sách Sát thủ đầu mưng mủ, Đỗ Hữu Chí (Bút Chì) – một trong những thành viên đã sáng lập dự án Toa tàu, Thu Ngân – người đang được cộng đồng mạng yêu thích với những câu chuyện, hình vẽ dễ thương trên trang Facebook Bít Tất biết tất… cũng tham gia trong chiến dịch này. “
 
Như vậy “Tiền về nơi đâu” không còn là một phong trào nữa mà là một “chiến dịch”, một cuộc tấn công có tổ chức vào chính quyền. Những người ủng hộ “chiến dịch” này là những ai? TS Lê Đăng Doanh là thành viên của Diễn đàn Xã hội dân sự do TS Nguyễn Quang A và GS Chu Hảo thành lập, đã lộ rõ mục tiêu lật đổ chính quyền. Ông Doanh nhiều lần ký các đơn kiến nghị do nhóm trí thức 72 và Diễn đàn XHDS hô hào. TS Đặng Hoàng Giang của CECODES trước đây từng là người quản trị Talawas – một trang của trí thức phản động. TS Đặng Hoàng Giang có nhóm Reading Circles, đã từng là nơi truyền thông cho các hoạt động liên quan đến Văn đoàn độc lập của Nguyên Ngọc.  Ngoài ra, Đặng Hoàng Giang và Lê Quang Bình cũng thường xuyên xuất hiện trong các phong trào của các XHDS để cùng phát ngôn.
 
Cá nhân tôi tin rằng Ếch Phu Hồ còn trẻ, còn nhiệt huyết. Có nhiệt huyết mới ấm ức trước các bất công trong cuộc sống và mong muốn thay đổi nó. Lợi dụng nhiệt huyết này, những tên chính trị gia nửa mùa, già nua và vô dụng, không biết gì ngoài tranh chấp quyền lực, mới lợi dụng Ếch Phu Hồ vào các hoạt động của họ. Ếch Phu Hồ vì háo danh và bị che mắt bởi tham vọng thành công nên dễ dàng mắc mưu của họ, trở thành tay sai đắc lực. Hãy cảnh giác, cái bầu trời mà Ếch muốn thấy đó chỉ là vật trang trí của lũ người tham lam quyền lực đám đông mà thôi.
 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét