Chủ Nhật, 1 tháng 11, 2015

Đoan Trang không thích dân trí cao?




Đoan Trang không khoái dân trí
Facebook của Đoan Trang vừa đăng tải một số câu trả lời của  ông Christoph Strässer – Uỷ viên Nhân quyền CHLB Đức,
 
“Tôi nghĩ để có một phong trào đối lập trong một thể chế như ở Việt Nam, nếu không hung hãn hoặc không bất lịch sự thì sẽ chẳng đấu tranh được đâu. Nhiều lúc phải to tiếng, phải bất lịch sự chứ ở thể chế này mà lịch sự, hiền lành quá cũng chẳng được.”
VOICE
Đoan Trang cùng nhóm VOICE, cánh tay nối dài của Việt Tân
 
Qua đó, ta có thể thấy rằng Đoan Trang không thích  những nhà hoạt động và toàn thể công dân Việt Nam có dân trí cao. Đó là lý do tại sao tất cả các hoạt động của Đoan Trang đều không hướng tới việc “nâng cao dân trí” mà chỉ chăm chăm kích động bạo động, biểu tình khắp nơi trên toàn quốc. Những nhà trí thức ở Việt Nam đã từng một thời xuống đường như Nguyễn Quang A, Chu Hảo, Phạm Xuân Nguyên giờ đây cũng đang rút khỏi các cuộc biểu tình này vì không thể chấp nhận được sự “hung hãn”, và “bất lịch sự” đang ngày một lan rộng trong giới dân chủ.
 
Điều đáng kinh ngạc là tại sao Đoan Trang, một nhà báo có mối liên hệ với rất nhiều tổ chức nước ngoài để thúc đẩy nền dân chủ lại chống dân trí đến thế? Ta có thể thấy nguyên nhân gồm các điều sau:
 
Thứ nhất, Đoan Trang có mục đích chính trị riêng của mình chứ không phải vì lợi ích xã hội. Mục đích của cô là biến mình thành một thủ lĩnh chính trị ở Việt Nam bằng cách mượn thế của Mỹ và EU can thiệp vào Việt Nam. Việc cô cần làm ở trong nước đó là tạo dựng một đám đông để gây rối loạn trong nước, đủ để thúc ép chính quyền phải dùng vũ lực để giữ trật tự. Qua đó Mỹ và EU mới có cớ “bảo vệ nhân quyền” để can thiệp vào chính trị Việt Nam. Tiếc rằng công dân Việt Nam có đủ khôn ngoan để nhận ra những âm mưu này. Không dễ gì để người dân Việt Nam trở thành công cụ cho Đoan Trang để mưu lợi cá nhân. Hiện nay những kẻ theo Đoan Trang toàn đám người bụi đời, dốt nát, không có khả năng tạo ra giá trị cho xã hội mà chỉ giỏi chửi thuê kiếm tiền. Nếu ngày càng có nhiều người có dân trí cao, âm mưu của Đoan Trang sẽ hoàn toàn phá sản.
 
Thứ hai là Đoan Trang cùng với đồng bọn và những chính trị gia Mỹ và EU mong muốn kích động tính hung hãn của người dân Việt Nam, điều mà chính phủ Mỹ dễ dàng làm được ở các nước Trung Đông và Đông Âu. Nhưng người Việt Nam vốn ưa cuộc sống thanh bình, không dễ gì để trở nên hung hãn. Dân trí càng cao, người dân lại càng không thể hung hãn, như thế thì làm sao có được các cuộc bạo loạn như Mùa xuân Ả Rập hay Cách mạng Cam.
 
Nhưng điểm quan trọng nhất khiến Đoan Trang và bè lũ của cô như đám Trịnh Anh Tuấn (tức Gió Lang Thang), Bạch Hồng Quyền, Hoàng Dũng CĐVN, Hiệp Hòa Anthony, Nguyễn Công Huân… đều chỉ là những kẻ có trí tuệ không được cao cho lắm. Việc lựa chọn đám đông dân trí thấp cho thấy những kẻ này không hề tự tin với trí tuệ của mình. Họ đã từng miệt thị Cộng Sản có xuất thân từ công nhân, nông dân có trình độ thấp. Nhưng thành phần của bè lũ Đoan Trang chỉ là những kẻ suy thoái đạo đức, vô công rỗi nghề, lưu manh kiếm chác. Với những thành phần như vậy làm sao có thể chấp nhận những người có dân trí cao được.
 
Nhóm “Những nhà dân chủ độc tài” đã chua chát bình luận: “Tóm lại các nhà đấu tranh dân chủ ở Việt Nam do chính phủ Mỹ và EU giật dây hiện nay không thích người dân Việt Nam có dân trí cao. Họ muốn người dân Việt Nam như những bầy cừu đi vào cái chuồng dân chủ mà họ và những thế lực âm mưu đằng sau họ vẽ nên.” Lời bình hoàn toàn chính xác với những gì đang diễn ra hiện nay.
Dân chủ là một giá trị không thể chối bỏ mang tính nền tảng của xã hội phương Tây. Nhưng dân chủ không phải là cái chuồng để lùa toàn bộ người dân thế giới vào đó. Những điều hay của nền tảng dân chủ, người Việt Nam có thể học, nhưng không có nghĩa người Việt Nam chấp nhận để ai đó, thế lực nào đó nhân danh dân quyền để mưu cầu lợi ích riêng.
 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét