Chủ Nhật, 1 tháng 11, 2015

Việt tân và các hội đoàn xã hội dân sự đâu rồi?

Trịnh Du loan báo vợ chồng cô Lê Thị Phương Anh đã ly thân, bỏ con cái lại cho mẹ già nuôi dưỡng vì không có khả năng nuôi con. Ông chồng và cô vợ đều trong độ tuổi lao động, không bị giam giữ, nhưng một cái cớ vẫn được đưa ra để quyên góp tiền nuôi các con cô này là cô Phương Anh mới ra tù, vẫn bị xem là phản động nên không thể tự lao động, nuôi dưỡng các con, nay vợ chồng bỏ nhau thì cần chăm lo các con họ!

Vợ chồng Phương Anh Lê Anh HÙng ly hôn bỏ con

Một lý do cứu trợ chỉ có ở Việt nam và chỉ có từ ông bố, bà mẹ là những nhà đấu tranh dân chủ!?!
Mặc dù người đứng ra kêu gọi là ông Trịnh Du đã cố ý tag tên những anh chị đang điều hành Việt Tân, Hội Anh em dân chủ, Hội phụ nữ dân chủ, các quỹ dân chủ, dân oan, bầu bí…thường có hoạt động trợ giúp, sử dụng cặp vợ chồng này trước đây, nhưng dường như không ai quan tâm, một số lời hứa hẹn trợ giúp toàn là những cái tên ất ơ, chưa ai từng biết và không có trong danh sách kêu gọi của ông Trịnh Du!

Trước đây, vợ chồng Lê Anh Hùng, Lê Thị Phương Anh vốn đứng chân trong rất nhiều hội đoàn từ dân oan, Hội anh em dân chủ, Hội phụ nữ nhân quyền, công đoàn…nhưng nay chỉ có một mình ông Trịnh Du đứng ra vận động quyên tiền giúp nuôi nấng ba đứa con bơ vơ vì bố mẹ nó đang bị rơi vào bi kịch, chia lìa nhau, không chăm lo nổi cho con cái. Xem ra cái tình bằng hữu, tinh thần tương thân tương ái của mấy hội đoàn cứu trợ kia chỉ được tính khi người nhận trợ giúp còn đắc lực, còn có tác dụng với “phong trào dân chủ”.

Lê Thị Phương Anh lãnh hậu quả vì cung khai tất tận trong tù
'
Trước đây, nhiều người từng lên án đám zân chủ lợi dụng bệnh tâm thần hoang tưởng chính trị của Lê Anh Hùng, biến anh ta thành nhà đấu tranh dân chủ, dẫn dắt vợ anh ta trở thành nhà hoạt động năng nổ, bỏ mặc cả đàn con cho mẹ già nuôi dưỡng. Chỉ vì chúng đổ lỗi cho Lê Thị Phương Anh khai báo về những trùm zân chủ trong nước như Nguyễn Văn Đài, Huỳnh Thục Vy và những ông bầu hải ngoại nên tẩy chay, quay lưng lại với gia đình này, đẩy họ và con cái họ vào bi kịch hiện nay
Sự việc này là minh chứng cho thấy, những kẻ “đại diện xã hội dân sự độc lập” này đã lộ rõ bộ mặt thật trong việc “dùng người” đầy xảo trá, gian manh của mình: khi con tốt đắc lực thì tung hô, khi hết tác dụng hoặc không thực hiện nghĩa vụ bảo vệ cho ông trùm thì bị ruồng bỏ, trừng phạt! Thứ luật lệ không khác mấy với băng đảng xã hội đen. Nếu Lê Thị Phương Anh ngậm miệng, chấp nhận tội “ngoan cố”, ở thêm vài năm tù thì con cái, danh tiếng…được chúng nuôi nấng, tạo dựng, còn ngược lại thì bị đày đọa đến …địa ngục!

Kể ra cái “nghề dân chủ” này cũng rất nghiệt ngã và đầy bi kịch!

GĐTQT

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét