Chủ Nhật, 1 tháng 11, 2015

Sự thất bại của Nhật ký yêu nước

Khi Nhật ký Yêu nước đưa ra lời kêu gọi các bạn trẻ tham gia vào “Cuộc thử nghiệm vĩ đại”, số lượng like và share trên fanpage của NKYN dành cho post này tăng đột biến. Ai cũng thể hiện sự bức xúc với nền giáo dục hiện nay, và nhao nhao định xuống đường trước cổng Bộ giáo dục và đào tạo vào 9h sáng ngày 27 tháng 8 năm 2015. Thế nhưng, sáng ngày 27 tháng 8, không có cuộc biểu tình nào diễn ra cả. Sau cuộc biểu tình yêu cầu Bộ trưởng Bộ Y Tế từ chức thất bại thì lời kêu gọi này tiếp tục là điều lố bịch của cộng đồng dân chủ.
 
aa1
Cuộc biểu tình này, mục đích của nó có mấy điểm sau:
Thứ nhât đẩy cao hình ảnh của cậu học trò Hoàng Thành (đến giờ vẫn chưa rõ mối quan hệ với Nhật ký yêu nước và Đoan Trang.
Thứ hai, lấy lại uy tín cho NKYN sau nhiều scandal hồi năm ngoái liên quan đến mâu thuẫn nội bộ và rắc rối tài chính.
Thứ ba, thâu tóm giới trẻ để sau này tổ chức các cuộc Cách mạng lật đổ.
Lợi dụng sự bức xúc của học sinh, sinh viên trong thời gian nhận kết quả thi đại học vừa qua, NKYN cùng với Đoan Trang đang muốn tiếp tục tổ chức các phong trào như Tẩy chhay Tân Hiệp Phát hay Vì một Hà Nội xanh như thời gian qua. Lần này, họ đã sai lầm về chiến lược hoạt động. Phong trào Tẩy chay Tân Hiệp Phát nhanh chóng có sự ủng hộ của dư luận là vì báo chí lên tiếng trước và lúc đó danh tính của admin phản động Đoan Trang và Gió Lang Thang chưa bị bại lộ. Phong trào Vì một Hà Nội xanh có thể nói là một cuộc cướp trắng công lao của các NGOs chính thống và các nhóm dân sự ôn hòa khác trên địa bàn Hà Nội. Vì một Hà Nội xanh, trong cách truyền thông của mình, vẫn luôn tỏ ra là chính mình mới là nhóm lãnh đạo phong trào.
Nhưng ngay sau khi bị vạch mặt bởi dư luận và sự lên tiếng phản đối của một fanpage có tên là “Những nhà dân chủ độc tài” với các lập luận như sau:
“Không hiểu sao các bạn có thể dễ dàng like, share và ủng hộ những lời kêu gọi như vậy? Hãy suy nghĩ kỹ đi! Các bạn sẽ được gì sau buổi biểu tình, còn Nhật ký yêu nước sẽ được gì? Các bạn được thỏa mãn cơn tức tối và nền giáo dục Việt Nam vẫn vậy, không có gì thay đổi. Còn Nhật ký yêu nước được tăng like vùn vụt, dễ dàng xin được fund từ hải ngoại, họ ăn trên ngồi trốc, uống rượu vang, ăn bít tết, và được mang danh là các thủ lĩnh phong trào. Các bạn có thể sẽ mất đi cơ hội tương lai của mình, trở thành tay sai của họ, còn họ đi khoe với các đại sứ quán rằng chính họ mới là người tổ chức cuộc biểu tình này.”
Đây không phải chỉ là thực trạng của NKYN, đây là thực trạng chung của các hội nhóm zân chủ như Việt Tân, Tập hợp Dân chủ đa nguyên, Mạng lưới Bloggers 258… Nhóm nào cũng muốn lôi kéo đám đông về phía mình còn các “lãnh tụ phong trào” thì chỉ cần ngồi cafe với nhà báo quốc tế và tham gia các cuộc gặp các đại sứ quán là đủ. Dân Việt Nam đâu phải trẻ lên ba để các ông các bà thích dụ dỗ thế nào là dụ dỗ. Trước khi muốn được lợi cho mình thì nên biết đặt cái lợi ích chung lên trước đã, có bao nhiêu nhà đấu tranh dân chủ ở Việt Nam biết đặt lợi ích của người dân lên trên lợi ích của mình?
Blog Giai điệu Tổ quốc tôi

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét