Chủ Nhật, 1 tháng 11, 2015

Hãy nghe dân HOa Kỳ nói về Hoa Kỳ

Hoa Kỳ là một quốc gia luôn tự hào với nền dân chủ dựa trên thượng tôn pháp luật. Các “dâm chủ” gia ở Việt Nam cho rằng Hoa Kỳ là một thiên đường dân chủ mà nước ta phải cố gắng học tập. Nhưng trên thực tế, nền dân  chủ ấy chỉ mĩ miều ở các ngôn từ hô hào, còn trên thực tế nước Mỹ là một quốc gia với đầy rẫy sự bất công. Đây là một post trên fanpage The Anti- Media, một fanpage phản biện nêu rõ thực trạng nước Mỹ với số fan rất lớn: https://www.facebook.com/TheAntiMedia/posts/456321644492876 .
 

Nội dung post này khẳng định “Ở Mỹ, họ quảng bá cho sự thoái hóa”. Ở dưới là hình ảnh so sánh giữa hai chính trị gia, một của Mỹ, một của Việt Nam. Ở trên là hình ảnh một chính trị gia Việt Nam bị bắt với lời bình: “Ở Việt Nam, chính trị gia tham nhũng phải chịu thi hành án”. Ở dưới là bức hình các chính trị gia ở Mỹ ăn trắng mặc trơn với cái nhìn ngạo mạn, cùng lời bình chua chát: “Ở Mỹ, chính trị gia tham nhũng được tái đắc cử”.
 
Nếu các bạn kéo xuống kiên nhẫn đọc các comment ở dưới sẽ thấy người dân Hoa Kỳ nói về Hoa Kỳ. Ngay comment đầu tiên đã thấy người dân kêu rên: “Tôi ghét nước Mỹ”. Các nguyên nhân của việc ghét nước Mỹ này đều là do chính phủ lừa dối, đàn áp những người có ý kiến trái chiều và bất cứ ai làm điều gì tốt đẹp sẽ bị tiêu diệt hoặc phá hoại. Có nick tên là Bob Peace Walker còn khẳng định là: “Mười nghìn người sẵn sàng vui sướng rời bỏ hệ thống này”, bởi vì ở quốc gia này mọi thứ tốt đẹp vì cộng đồng đều bị quy là phi pháp.
 
Một nick khác chua chát dán một cái ảnh Bush đang vẫy tay chào với câu bình: “Hãy giơ tay lên nếu bạn giết chết hơn 1 triệu người, hủy hoại tầng lớp trung lưu, chuyển cả triệu việc làm sang nước khác, và biến ngân sách nhà nước thừa mứa thành tình trạng thiếu hụt”. Hẳn tất cả chúng ta còn nhớ cuộc tấn công Iraq của quân đội Mỹ với thiệt hại tính mạng lên đến cả triệu. Nước Mỹ với tham vọng xâm chiếm bằng ảnh hưởng kinh tế đã biến rất nhiều các nước thế giới thứ 3 thành công xưởng với nhân công giá rẻ phục vụ cho dây chuyền sản xuất hàng loạt của Mỹ, trong khi ngay trên đất Mỹ còn rất nhiều người dân không có công ăn việc làm chịu cảnh thất nghiệp tràn lan. Ngân sách nhà nước được xây dựng bởi mức thuế rất cao nhưng chính phủ chi tiêu không minh bạch vào các công việc vô bổ như tiến đánh Iraq hay mới đây là đổ tiền cho các phong trào Dân chủ Nhân quyền trên toàn thế giới, trong khi trên chính nước Mỹ nhân quyền cũng bị chính quyền vi phạm một cách trắng trợn qua các vụ cảnh sát đánh người.
 
Khi nhìn thấy sự so sánh này, một facebooker có tên Shaun Laughlin comment: “Tôi rất hài lòng để sử dụng chính trị Việt Nam nếu họ thực sự xử lý như vậy”. Ở dưới một facebooker khác là Jordan Beltz khẳng định: “Đó là lý do tại sao Cộng sản không bao giờ thất bại”. Không biết người dân Mỹ sẽ nghĩ thế nào nếu biết các nhà đấu tranh “dâm chủ” ở Việt Nam đang bám chân chính phủ Mỹ để ngửa tay xin tiền, cuồng Mỹ đến độ sẵn sàng dâng nước, trải thảm đỏ mời quân đội Mỹ giúp họ trở về thời đại Việt Nam Cộng hòa? Thế hệ tương lai sẽ nghĩ sao về những kẻ mê muội chạy theo một chế độ mà đến chính người dân của họ đang chán ghét đã quá rõ ràng?
 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét