Chủ Nhật, 1 tháng 11, 2015

Khóa huấn luyện tại Cát Bà do đám Việt Tân tổ chức


Ngày 1/8/2015 vừa qua, Nguyễn Văn Đài và dàn thành viên Hội Anh em dân chủ, tay sai Việt tân trong nước khoảng 20 người kéo nhau đi Cát Bà với vừa là tổ chức kỷ niệm 3 năm thành lập Hội Bảo vệ Những người bảo vệ Nhân quyền và khóa huấn luyện về an toàn kỹ thuật số theo tài liệu do Việt tân soạn thảo.
Cơ sở nào khẳng định đây là khóa huấn luyện Việt Tân đứng sau tổ chức?
  1. Thứ nhất, tài liệu tập huấn do Việt tân cung cấp
Ngay sau lớp huấn luyện này, Nguyễn Văn Đài đã công bố tài liệu giảng dạy có tên “An ninh điện tử và bảo mật đời tư cho những nhà đấu tranh nhân quyền” của Việt Tân trên trang web của HAEDC. (Xem link http://haedc.org/2015/04/20/tai-lieu-an-ninh-dien-tu-va-bao-mat-doi-tu-cho-nhung-nha-dau-tranh-nhan-quyen/ )
  1. Thành phần tổ chức là tay sai cốt cán của Việt tân trong nước
Nguyễn Văn Đài là đệ tử ruột, cốt cán của Việt Tân, kẻ bị Nguyễn Phương Anh và nhiều nguồn tin từ nội bộ zân chủ cho biết, chuyên đi tìm chọn, tuyển và đưa người trong nước ra nước ngoài cho Việt Tân lôi kéo, huấn luyện.
Hội Anh em dân chủ do Nguyễn Văn Đài điều hành trong nước được một Ủy viên Trung ương của Việt tân trực tiếp điều hành là Hà Đông Xuyến (cái này đã được page Đồng hành với No-U tiết lộ).
Thành phần tham gia khóa học này dặt toàn đại diện các hội nhóm của Việt Tân, thành viên của HAEDC túa ra đứng danh các hội nhóm khác nhau cho xôm tụ. Hội Phụ nữ nhân quyền mà Huỳnh Thục Vy và Thúy Nga đang đứng danh điều hành, thực chất do Phạm Bá Hải (cũng là thành viên HAEDC) lập ra, chi phối, từng bị blogger Mẹ Nấm Gấu, Nguyễn Hoàng Vi tố cáo. Vũ Quốc Ngữ mang danh điều hành Hội Bảo vệ Người bảo vệ nhân quyền, thực chất là là nơi làm báo cáo tiếng Anh cho Nguyễn Văn Đài cùng Việt tân đạo diễn xin tài trợ từ các NGO nhân quyền RSF hay Phóng viên không biên giới kia, chứ chẳng có hoạt động thực tế gì. Hầu hết các gương mặt tham gia như JB Nguyễn Hữu Vinh, Vũ Hùng, Trương Văn Dũng, Nguyễn Thị Thúy, Nguyễn Tường Thụy, …đều giao du và hưởng lộc chặt chẽ từ Việt Tân. Số này đều từng xuất ngoại tham gia khóa huấn luyện nào đó của Việt tân hoặc đi tù vì dính đến Việt tân, đều bị cấm xuất cảnh, và bày trò mở lớp huấn luyện trong nước để giải ngân, du hí với nhau.
  1. Vì sao Việt tân và đám tay sai phải mở lớp huấn luyện trong nước?
Như đã nói ở trên, hầu hết số tham gia lớp học này đều từng dính dáng đến Việt Tân, bị cấm xuất cảnh, trong khi xin được các nguồn ngân quỹ tài trợ từ các NGO nước ngoài nên phải bày trò “dạy cho nhau” giải ngân kiểu này.
Gần đây Việt tân có vẻ như tăng cường tổ chức khóa huấn luyện kiểu này. Hội An hem dân chủ công khai thông báo mở các lớp huấn luyện về XHDS trên mạng nhưng dặt dẹo chẳng có ai tham gia, hưởng ứng. Quanh đi quanh lại vẫn tần ấy gương mặt “tự huấn luyện” cho nhau.
Chúng cũng mượn các địa điểm ở Thái Hà, chùa Kỳ Đồng để mở khóa huấn luyện khác nhau. Các gương mặt tham gia cũng riết tần đấy người, có thêm là do câu kéo được thêm mấy “dân oan”, mấy giáo dân hay dân tộc Mông…đang có khiếu kiện chúng vớ, dụ dỗ được. Từ ngày tham gia vào “phong trào dân chủ” mẹ con “dân oan” Maria Thúy Nguyễn được đi du lịch khắp Nam Bắc để tham gia các lễ kỷ niệm hội nọ nhóm kia, các khóa huấn luyện giải ngân ở đâu cũng không thể thiếu. KHông hiểu đứa bé con Thúy không học hành đến nơi đến chốn, hiểu được mấy chữ “phong trào dân sự” hay “an ninh mạng” mà cũng được đếm đầu học viên để giải ngân!!!
Lý do khiến Việt tân phải mở trong nước, chẳng qua cũng là bần cùng bất đắc dĩ, vì khi đó, đám tay sai kia mới là kẻ “giải ngân”, đứng danh dự án và tiêu tiền. Trước đây, Việt Tân giao cho đám tay sai này đi săn người đưa ra nước ngoài để chúng huấn luyện, nhưng nay người không kiếm được thêm, những gương mặt zân chủ quen thuộc xào đi xào lại hết khóa nọ nối khóa kia, rầm rộ kéo đi theo từng đợt nên bị chính quyền cấm xuất cảnh cả, thành ra hết người, nhiều khóa tuy xếp lịch mà chẳng mả nào sang được nên việc chuyển các khóa huấn luyện này vào trong nước xem như đám Việt tân hải ngoại chẳng qua cũng là hết cách.
Có vẻ như công an Việt Nam cũng chẳng buồn phá bĩnh lớp học này thì phải, dù sao thì tiền đổ vào trong nước, các zận chủ quốc nội tiêu pha cũng còn hơn chảy ra các nước xung quanh!?!
GĐTQT

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét