Chủ Nhật, 1 tháng 11, 2015

Tuổi trẻ đừng biến mình thành quân tốt trên bàn cờ phản động

Tuổi trẻ là độ tuổi của sự nhiệt huyết. Lần đầu bước vào đời, đối mắt với cuộc sống, các lý tưởng màu hồng đều tan vỡ, ai cũng có tâm trạng thất vọng và bức xúc. Với tâm trạng ấy, chúng ta thường đổ lỗi cho gia đình, nhà trường, xã hội, xa hơn nữa là đổ lỗi cho chính quyền, quốc gia, tôn giáo. Bởi thế, giới trẻ có rất nhiều phản ứng khác nhau: nhẹ thì ăn chơi trác táng để giữ mãi cảm giác của thời thơ ấu. Nghiêm trọng hơn, nhiều người trẻ muốn thực hiện giấc mơ siêu nhân cứu thế giới.  Giấc mơ này nhanh chóng bị đám chính trị lõi đời lợi dụng và biến tuổi trẻ thành công cụ.
 
1506074_1566521270226620_1550001686263084630_n
 
Những năm 2006 đến 2008, Nguyễn Tiến Trung và Tập Hợp thanh niên Dân chủ là nạn nhân đầu tiên của âm mưu biến những người trẻ nhiệt huyết thành quân tốt thí. Nguyễn Tiến Trung với những lời lẽ đanh thép: “Nếu chúng ta không nói ai sẽ nói thay chúng ta đây, nếu chúng ta không làm ai sẽ làm thay chúng ta đây”, đã nhanh chóng có sức ảnh hưởng. Sau đó Nguyễn Tiến Trung kết giao với Việt Tân, các tổ chức chính trị lưu vong, và cùng bắt tay với Nguyễn Sĩ Bình thành lập Đảng Dân Chủ. 
 
Lợi dụng lòng nhiệt huyết của Nguyễn Tiến Trung, Sĩ Bình đã kết nối với nhiều kẻ chống đối trong nước như Lê Cộng Định, Trần huỳnh Duy Thức… Nguyễn Tiến Trung đứng ra xách động phong trào biểu tình, nhanh chóng bị bắt. Không may cho những kẻ như Định và Thức đó là bằng chứng phạm tội của họ đã được thu thập đầy đủ. Nhưng Nguyễn Sĩ Bình thì vẫn ung dung nhở nhơ hưởng lợi ở hải ngoại. Sau sự cố của Nguyễn Tiến Trung, nhiều thanh niên đã tỉnh ngộ và nhận ra rằng mình không nên trở thành quân cờ chính trị. Tập hợp Thanh niên Dân chủ từ đó chỉ còn là hư danh.
 
Năm 2011, khi các cuộc biểu tình chống Trung Quốc diễn ra tại Hà Nội và Sài Gòn, các thanh niên nhiệt huyết cũng nhanh chóng được các tổ chức chính trị dụ dỗ và mua chuộc. Một nhóm trẻ 9X do Mạng lưới Blogger 258 của Đoan Trang phối hợp với Tập hợp Dân chủ Đa Nguyên của Nguyễn Gia Kiểng và Hội Anh em Dân chủ của Nguyễn Văn Đài tổ chức và tài trợ đã hoạt động tại Giếng Mứt, Bạch Mai, Hà Nội. Nhóm này lấy danh nghĩa dạy học tiếng Anh nhưng thực ra là tuyên truyền các sách chính trị như Tổ quốc Ăn năn, Đường về chủ nghĩa nông nô, Bên thắng cuộc và Thế hệ F. Xem tại đây: http://webcache.googleusercontent.com/search?q=cache:uG-T8vLkLqYJ:timlaisuthat.blogspot.com/2013/08/triet-pha-o-phan-ong-duoi-danh-nghia.html+&cd=15&hl=vi&ct=clnk  . Sau khi bị truy quét, những tổ chức chính trị kể tên ở trên hoàn toàn bỏ rơi các bạn trẻ này, không một lời bênh vực. Các bạn trẻ này đã lần lượt rời khỏi hoạt động chống đối. Chỉ còn một số thành viên như Trần Quang Trung, Hoàng Minh Trang, Tiến Từ Từ… do vô công rỗi nghề, không có khả năng làm việc nên đành phải tiếp tục “đấu tranh” để kiếm tiền ăn. Sự kiện Giếng Mứt đánh dấu chấm hết cho những nhóm trẻ với tham vọng chính trị và dấn thân vào con đường “Cách mạng” nhọc nhằn.
 
Còn những bạn trẻ dính đến Việt Tân, bị bán đứng nhiều vô số, như Đặng Xuân Diệu và nhóm 14 thanh niên Công giáo phải chịu những mức án nặng của tội danh Hoạt động nhằm lật đổ chính quyền nhân dân, nhóm Nguyễn XUân Nghĩa, Phạm Thanh Nghiên,.. khiến nhiều kẻ tỉnh ngộ, thậm chí sau vài lần dính bẫy, họ trở thành người đi đầu tẩy chay, bạch hóa, vạch mặt Việt Tân như blogger Mẹ Nấm Gấu, Nguyễn Phương Anh..
 
Không thể lôi kéo những người trẻ có tham vọng chính trị nữa, các tổ chức chính trị phản động bắt đầu tìm các phương thức khác được gọi là phong trào xã hội dân sự. Mở đầu cho phong trào này là các hoạt động của nhóm Be change agent. Đây là hoạt động được nhận fund từ nước ngoài để khích lệ giới trẻ đề cao sự minh bạch. Đứng đằng sau Be change agent là NGO Live and Learn. Nhưng phong trào này chỉ nổi danh mà không có thực chất. Cùng lúc ấy, trên mạng bắt đầu xuất hiện Triết học Đường phố với các thông điệp về vô chính phủ. Lợi dụng sức ảnh hưởng của nhóm này, Việt Tân và các tổ chức hải ngoại đã mua chuộc Hoàng Huy, admin của nhóm. Hoàng Huy cùng Nah Sơn, đã kêu gọi phong trào Zombie Nguyễn để chửi bới chính quyền. Một thời gian sau đó, phong trào này nhanh chóng lụi tàn vì bị giới trẻ tẩy chay. Cùng lúc đó, Be change agent đã có ảnh hưởng tích cực trong giới trẻ, xu hướng tiếp cận ôn hòa lại được lựa chọn.
 
Gần đây nhất, những nhóm như Tinh thần Khai Minh, Ếch Phu Hồ lại nổi lên với sự tán thưởng của dân phản động online. Hai tổ chức này, Tinh thần Khai Minh thì bị các trí thức già Diễn đàn Xã hội Dân sự lợi dụng, Ếch Phu Hồ thì bị các tổ chức NGOs nhận tiền nước ngoài như Isee, Live and Learn lợi dụng, đều đang tự huyễn hoặc minh như các siêu nhân cứu thế giới. Nhưng hãy nhớ tấm gương của Nguyễn Tiến Trung và các thành viên của lớp học tiếng Anh Giếng Mứt mà tỉnh mộng.
 
Lịch sử đã chứng minh, những người trẻ ngây thơ, chấp nhận làm quân tốt trên bàn cờ chính trị của kẻ khác thì không có kết cục tốt đẹp. Vào những năm 1212 ở Châu Âu, những đứa trẻ con đã tham gia vào cuộc Thập Tự Chinh trẻ con với luận điệu rằng chỉ có trái tim trong trắng mới giúp giành lại vùng đất thánh. Nhưng kết quả, những đứa trẻ đã chết đói trên đường thập tự chinh, thậm chí bị bán làm nô lệ. Tình trạng của cuộc Thập tự chinh trẻ con thời xa xưa ấy thật giống với những người trẻ hiện nay đang cố tự biến mình thành siêu nhân với các ảo tưởng như “cơi nới giếng”, “khai dân trí”, “kêu gọi tự do”. Hãy tỉnh mộng trước khi các bạn trở thành con tốt thí.
 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét