Chủ Nhật, 1 tháng 11, 2015

Sẽ có một cuộc thập tự chinh tại Việt Nam?


Sáng ngày 18/2/2014, phiên xử phúc thẩm Luật Sư Lê Quốc Quân diễn ra tại 262 Đội Cấn.  Đúng giờ cao điểm, những tiếng hô hào đòi trả tự do cho Luật Sư Lê Quốc Quân vang lên khắp ngã tư Đội Cấn – Liễu Giai, gây náo động, thu hút sự quan tâm của người qua đường. Khu vực này vốn tập trung nhiều đại sứ quán và các cơ quan quốc tế, vì thế, chắc chắn rằng sự kiện này không thoát khỏi con mắt tò mò của những người nước ngoài. Đây thật sự là một cuộc biểu tình không nhỏ giữa thời tiết mưa gió ở Hà Nội.

Cuối phiên xử, Luật Sư Lê Quốc Quân bị kết án 30 tháng tù với  tội danh Trốn thuế. Những người đấu tranh đã thực tập quyền tự do ngôn luận của họ để bảo vệ một tội phạm trốn thuế với tội danh đã quá rõ ràng? Họ, hoặc cố tình không tin, hoặc biết rồi mà vẫn cố tình che đậy sự thật rằng có quá nhiều bất minh trong vấn đề tài chính của ông luật sư này. Nhưng khoan hãy bàn về vấn đề pháp lý, ở đây tôi muốn nói đến bản chất của cuộc biểu tình.

Thành phần chính trong cuộc biểu tình này là  đội ngũ dân oan và dân Công giáo. Những người dân oan này có liên quan thế nào đến Luật Sư Lê Quốc Quân? Phải chăng vì ông ta đã giúp những người này khiếu kiện thành công đến mức họ phải mang ơn? Không hề! Thực ra là chẳng có liên hệ gì cả! Tôi tin nhiều người dân oan đứng giữa mưa biểu tình ở trước cổng tòa án còn chưa từng tiếp xúc với ông Lê Quốc Quân. Câu hỏi đặt ra là tại sao họ lại có mặt ở đó?

Đóng vai trò chủ chốt trong cuộc biểu tình này là những người Công giáo mà người đứng ra chỉ huy là JB Nguyễn Hữu Vinh, với sự hỗ trợ của Lê Quốc Quyết, một thành viên của Đảng Việt Tân, em trai Lê Quốc Quân. JB Nguyễn Hữu Vinh điều phối dân Công giáo, Lê Quốc Quyết điều phối lực lượng dân oan (lực lượng ưa thích của Đảng Việt Tân). Hai bên đã bắt tay mật thiết trong việc tổ chức cuộc biểu tình này.

Thực sự cuộc biểu tình có phải để đòi công lý cho Luật sư Lê Quốc Quân? Hay đây chỉ là một cuộc diễn tập biểu tình cho những kế hoạch lớn hơn sau này. Qua sự chỉ huy của JB Nguyễn Hữu Vinh và Lê Quốc Quyết, ta có thể thấy 2 thế lực ngầm đứng đằng sau giật dây là các linh mục Dòng Chúa Cứu Thế và Việt Tân. Việt Tân từ sớm đã nhận ra sức mạnh tập hợp tín đồ của Công giáo, nên nhanh chóng bắt tay với Công giáo và coi đó là lực lượng chủ chốt. Họ tuyển rất nhiều thanh niên Công giáo làm Đảng viên trẻ. Chắc hẳn ai cũng nhớ vụ xử 14 thanh niên Công giáo nổi tiếng năm 2013, tất cả đều là người của Việt Tân, nhận tiền Việt Tân để đi rải truyền đơn. Lợi dụng giáo dân để củng cố quyền lực cho mình, đây là cách thức quen thuộc của nhà nước Constantinople và các vương quốc Châu Âu khác đã làm trong thời Trung Cổ.

Ở thời Trung Cổ, các nhà nước kết hợp với Công giáo mà đầu não là tòa thánh Vatican đã thực hiện nhiều cuộc Thánh chiến nhân danh Chúa để tấn công những người đối lập. Người Công giáo cho rằng chỉ có đi theo tôn giáo của họ là con đường của Chúa, còn những con đường khác đều là kết giao với quỷ dữ và cần phải tiêu diệt. Họ còn có hẳn cả những phiên tòa được gọi là “Tòa án dị giáo” để xử những người bị nghi là kết giao với quỉ, gồm có: tù nhân của các cuộc thánh chiến, những người có tư tưởng chống đối, những người thuộc tín ngưỡng khác, những nhà khoa học và nghệ sĩ không thừa nhận Chúa. Trước giờ, người Công giáo vẫn coi Chủ nghĩa Cộng Sản là chiêu bài của quỷ Satan. Lý do vì Karl Marx là người Do Thái, thời sinh viên ông ta tham gia Satan giáo, và ông bài xích Công giáo trong câu nói mỉa mai: “Tôn giáo là thuốc phiện của nhân dân”. Quyền lực của Công giáo liên tiếp bị suy yếu bởi Học thuyết Tiến hóa của Darwin và Chủ nghĩa Cộng Sản của K.Marx, và để bảo vệ quyền lực của họ nhân danh Chúa, các cha xứ không ngần ngại thổi niềm tin mù quáng cho các tín đồ và đẩy họ tham gia các cuộc chiến chính trị – điều mà chính Chúa Jesus không ưa chút nào.

Sự nổi dậy liên tiếp của Công giáo gần đây cho thấy những tín điều mới đang được đưa ra. Với công luận quốc tế và trong nước, họ nói rằng những hành động của họ là “bảo vệ nhân quyền”; nhưng với các con chiên, họ dạy rằng “sứ mệnh lớn trong thế kỷ này là phải tiêu diệt Đảng Cộng Sản”. Sự thật là họ đang diễn tập cho những cuộc thánh chiến kiểu mới của thế kỷ 21. Nếu ngày xưa, những cuộc thánh chiến thời Trung Cổ mang lại cho nhà cầm quyền phương Tây rất nhiều vàng bạc, châu báu, nô lệ… thì ngày nay, Đảng Việt Tân lợi dụng cuộc thánh chiến mới của Công giáo Việt Nam để tụ tập đám đông làm một cuộc lật đổ chính quyền, một đám đông mà Việt Tân với uy tín thảm hại của mình từ lâu lắm rồi đã không thể làm được.
Nguyễn Ngọc Bích

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét