Chủ Nhật, 1 tháng 11, 2015

RFA - ĐỘC TÀI TRUYỀN THÔNG HAY BẢO KÊ DƯ LUẬN CỦA VIỆT TÂN?



Trong những ngày kỷ niệm Quốc Khánh Việt Nam, ông Lê Diễn Đức, một phóng viên kỳ cựu của RFA đã bị chính tờ báo tự gọi mình là "Á Châu tự do" này đuổi việc. Trả lời BBC, ông Lê Diễn Đức cho biết nguyên nhân ông bị đuổi việc là do viết những điều không nên viết về thất bại của Việt Nam Cộng Hòa và Mặt trận thống nhất giải phóng Việt Nam. Qua đây, ta có thể thấy RFA không hề "tự do" hay "đa chiều" hay "trung thực", mà chỉ là một tờ báo độc tài.

BBC đã có vài lời phỏng vấn ông Lê Diễn Đức và cho rằng vì ông Đức đề cập đến thất bại của Việt Nam Cộng Hòa nên mới bị đuổi khỏi RFA, thế nhưng, nếu đọc kỹ thì sẽ thấy rằng nguyên nhân thật sự nằm ở chỗ, ông Đức đã vạch trần bộ mặt của Hoàng Cơ Minh, người sáng lập Mặt trận thống nhất giải phóng Việt Nam và Đảng Viên Tân. Ai cũng biết rằng Việt Tân kiểm soát hệ thống báo chí ở hải ngoại bằng tài chính và quyền lực. Động đến Hoàng Cơ Minh, ông Đức đã động vào ổ rắn độc mang tên Việt Tân, tổ chức luôn đứng sau giật dây mọi hoạt động của RFA.

Trên facebook của mình, ông Lê Diễn Đức đã viết các dòng sau:
"Cả hàng trăm ngàn quân lính trong tay, vũ khí xềnh xàng mà còn bị bộ đội Bắc Việt đánh cho tan tành, chạy chít chết, cuối cùng phải đầu hàng, thì vài chục người đi qua rừng núi Thái Lan dựng "chiến khu" với mục đích Đông Tiến, phục quốc chỉ là trò cười, ảo tưởng, chứ anh hùng cái nỗi gì."
"Đây đích thực là một cuộc làm chiến khu giả lừa gạt bà con hải ngoại nhẹ dạ để kiếm tiền, không hơn không kém!"
"Niềm tin vào những anh hùng vị quốc vong thân ấy là niềm tin ngô nghê, mù quáng."
Quan điểm này của ông đã dấy lên sự phẫn nộ của nhiều blogger, nhà báo phe ủng hộ Việt Nam Cộng Hòa. Ông Lê Diễn Đức vẫn tin rằng nhiều người không thích lối diễn đạt hài hước của ông. Tôi xin thưa, làm gì có chuyện không hiểu. Họ hiểu hết! Tuy nhiên, họ không chấp nhận được việc ông Lê Diễn Đức dám hạ bệ tượng đài Hoàng Cơ Minh của Việt Tân. Chẳng lẽ một thời gian dài làm cho RFA, ông không nhận ra rằng RFA trước giờ vẫn bị Việt Tân thao túng sao? Ông nói Hoàng Cơ Minh lập ra Mặt trận thống nhất giải phóng Việt Nam là lừa đảo, không khác nào ông nói Việt Tân là lửa đảo, đồng nghĩa với việc RFA lừa đảo. Ông bị đuổi việc bởi vì ông đã nói quá thật về một sự thật không được phép động đến trong giới dân chủ.
Qua hành động đuổi việc ông Lê Diễn Đức của RFA, ta có thể thấy rõ liên minh ma quỷ giữa Việt Tân và RFA, qua đó thao túng phong trào dân chủ trong nước và hải ngoại, âm mưu lật đổ chính quyền. Và lẽ đương nhiên, tất cả những ai nói thật rồi cũng sẽ bị vùi dập.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét