Thứ Ba, 17 tháng 11, 2015

Lão làng No-U lại đại náo nhóm Vì Một Hà Nội Xanh

Vô tình ghé qua nhóm VMHNX chứng kiến màn đấu khẩu quyết liệt giữa lão làng No-U Nghiêm Việt Anh và dàn admin nhóm VMHNX với lời đấu tố thái độ admin Nguyễn Anh Tuấn “vô tình” xóa bài, ảnh về buổi cầu nguyện trước ĐSQ Pháp là “xúc phạm đến tâm linh con người,ngăn cản quyền tự do thông tin cá nhân”, “hành xử kiểu nhà sản” (lời chế bà Tuyet Anh Jethwa ), không chấp nhận lời nhận lỗi admin và giảng hòa của các thành viên khác khiến Nguyễn Anh Tuấn phải xin rút khỏi vai trò admin nhóm này.
Lão làng No-U đại náo VMHNXLão làng No-U đại náo VMHNX2

Nguồn căn sự việc được Nguyễn Anh Tuấn diễn giải là do bị ông Nghiêm Việt Anh block từ lâu nên không nhìn thấy link hình ảnh của ông đăng trong nhóm VMHNX nên đã “vô tình” xóa bài kèm tống luôn ông Nghiêm Việt Anh ra khỏi nhóm. Sau đó bất chấp anh này giải thích, xin lỗi do không nhìn thấy hình ảnh, do bị block, do lỗi kỹ thuật và xin rút lui khỏi vị trí admin, ông Nghiêm Việt Anh vẫn khăng khăng đây là “lỗi cố ý” của Nguyễn Anh Tuấn:

“Trước khi muốn xóa bài của thành viên,muốn tống khứ thành viên ấy ra khỏi group,admin phải biết rõ nguyên nhân vì sao mình lại làm như thế,nếu không đọc được thì ad ấy phải đề xuất trong tập thể nhóm quản trị,không thiếu gì cách để có thể biết rõ,nếu cần thiết,Tuấn có thể thông qua rất nhiều người quen,hẹn gặp cá nhân tôi trực tiếp,vì tôi và anh Tuấn đều ở Hà Nội và từng gặp nhau vài lần,lần gần nhất,anh ấy thay mặt VMHNX đến tặng quà mừng No-U FC sinh nhật lần thứ 4.
Nhưng ad Tuấn đã không chọn cách làm có trách nhiệm,khi không biết gì,mà nhiều lần xóa bài của thành viên,và hơn một lần làm cái việc block tôi khỏi group VMHNX,đó là một cách làm thiểu trí tuệ,vì thế theo tôi bạn Tuấn không đủ tư cách để đảm nhận vai trò admin một group cả vạn mem thế này.
Tôi xin nhắc lại,đây là ý kiến riêng,cũng là thuộc quyền con người,còn ý kiến của ban quản tri,hay của riêng ad Tuấn thế nào,đấy cũng là quyền của các vị,tôi tôn trọng các quyền ấy,và tôi sẽ làm hết khả năng của mình để bảo vệ quyền con người của mình.
Đó chính là nội dung công ước quốc tế QUYỀN CON NGƯỜI mà Việt Nam là một thành viên.”

Thực ra trước đó, admin này từng xóa bài và xóa vai trò thành viên của ông Nghiêm Việt Anh, lần nay tiếp tục lặp lại “lỗi” cũ thì xem ra ông Nghiêm Việt Anh khẳng định đây là lỗi cố ý không hề oan!
Thực tế, Nguyễn Anh Tuấn dù vẫn nhận lỗi nhưng giãi bày rằng, nhiệm vụ của admin nhóm VMHNX là “Bảo vệ cây xanh, bảo vệ môi trường, xây dựng phong trào Xã hội dân sự”, có quyền xóa những bài “không liên quan đến mục tiêu của nhóm”. Điều lệ của nhóm VMHNX ghi rất rõ “Group Vì Một Hà Nội Xanh là một trong các group được thành lập và hoạt động vì mục tiêu bảo vệ cây xanh, bảo vệ môi trường HN. Vì Một Hà Nội Xanh luôn sẵn lòng chía sẻ, cổ vũ, hưởng ứng, phối hợp, tham gia, với các group, phong trào bảo vệ cây xanh, bảo vệ môi trường khác.”. Trong khi đó, ông Nghiêm Việt Anh cũng như nhiều “nhà đấu tranh dân chủ”, biểu tình viên No-U khác tích cực up bài, share tin về chủ đề “ngoài cây xanh”, chủ yếu là “hoạt động dân chủ” của nhóm No-U và các nhóm biểu tình viên khác như kiểu xem đây là nhóm của “phong trào dân chủ” với lượng thành viên đông đảo, up bài có đông người bình luận phụ họa trong khi phần lớn các “diễn đàn dân chủ” khác giờ đã chết lâm sàng vì sự cực đoan của các “nhà đầu tranh dân chủ” kiểu No-U, cờ vàng, không chịu thích nghi với thời đại “xã hội dân sự” kiểu như nhóm VMHNX !

Mâu thuẫn giữa các lão ông, lão bà No-U – luôn tự cho mình “đặc quyền, đặc lợi” trong lĩnh vực đấu tranh “yêu nước” với các admin của nhóm VMHNX diễn ra khá thường xuyên, nhất là sau buổi tuần hành cây xanh trước đây, Đoan Trang, Trịnh Anh Tuấn (khởi xướng và đang đứng sau chỉ đạo nhóm này) phản đối nhóm Nguyễn Việt Dũng mặc áo có logo Quân lực VNCH tham gia biểu tình là “phá hoại” nỗ lực của nhóm khởi xướng. Đoan Trang, Trịnh Anh Tuấn không dấu giếm ý đồ rằng, đây là phong trào bảo vệ cây xanh, là nhóm tập hợp những người “bảo vệ môi trường” xây dựng “xã hội dân sự” kiểu phi chính trị sẽ dễ dàng lôi kéo được “thế hệ xanh” yêu thích biểu tình, dần dần giác ngộ cho họ đến với “phong trào dân chủ”. Nhưng xem ra các thành phần “đấu tranh dân chủ” cũ như No-U không chấp nhận “vỏ bọc” giả dối đó, muốn ép các thành viên VMHNX “chín” nhanh hơn nên khiến giữa họ đã có những mâu thuẫn không thể nói chuyện với nhau, thậm chí block nhau kiểu này.

Xem ra Đoan Trang rất khó khăn đối phó với kiểu “đồng sàng dị mộng”, mâu thuẫn về quan điểm, cách thức hoạt động với đồng bọn của mình. Cô ta và Trịnh Anh Tuấn muốn tạo ra “lãnh địa” riêng, lực lượng mới không nhuốm màu “phản động” cho riêng mình, thu hút giới trẻ có trình độ tham gia vào “phong trào dân chủ” thông qua vỏ bọc “đấu tranh bảo vệ cây xanh và môi trường” để họ đỡ sốc, không bị công an gây khó dễ. Nhưng đồng bọn cũ kiểu No-U, HAEDC, vài nhóm thành viên của Việt tân khác… đều như con thú tìm mồi, sốt sắng tìm kiếm người cho các hoạt động, dự án “đói khát” nhân lực trầm trọng, ngồi nhìn Diễn đàn hàng chục ngàn thành viên của nhóm VMHNX đầy thèm khát, nên xung đột với nhau là điều không tránh khỏi. Dàn admin của VMHNX rất muốn tống khứ đám khát người kia nhưng phải có cớ, nếu không sẽ ăn đủ đòn triệt hạ. Xem ra nhóm này sẽ vẫn còn rất nhiều kịch hay cho thiên hạ thưởng thức.

GĐTQT

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét